Tin trong nước

Công đoàn EVNSPC: Trang bị hệ thống lọc nước cho đoàn viên, người lao động và nhân dân vùng bị ảnh hưởng hạn mặn

Thứ bảy, 27/4/2024 | 13:19 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch của Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Nam (CĐ ĐMN) về tổ chức các hoạt động nhân Tháng Công nhân năm 2024, sau khi khảo sát thực tế, cũng như đến làm việc và thăm hỏi các tập thể Công đoàn bộ phận Điện lực thuộc Công ty Điện lực ở các tỉnh miền Tây hiện đang rất khó khăn trong sinh hoạt, đời sống, công tác, nước uống thiếu trầm trọng vì ảnh hưởng thiếu nguồn cung cấp nước sạch và bị nhiễm mặn.

Ông Phạm Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch CĐ ĐMN (áo xanh) phát biểu bàn giao máy lọc RO nước sạch tại Điện Lực Tân Phú Đông – PC Tiền Giang.

Nhằm phần nào hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và nhân dân vùng bị hạn mặn có nước uống sạch, CĐ ĐMN đã đề xuất trang bị cho mỗi Công đoàn bộ phận (CĐBP) Điện lực thuộc Công ty Điện lực tại các tỉnh miền Tây đang bị ảnh hưởng hạn mặn, mỗi CĐBP 1 hệ thống lọc nước, dự kiến sẽ trao tặng 5 Công đoàn Bộ phận. 

Ngày 26/4/2024, CĐ ĐMN đã đến trao thí điểm ở CĐBP Điện lực Tân Phú Đông (PC Tiền Giang). Nơi đây là vùng cù lao tiếp giáp biển Cửa Đại sông Tiền và cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước phải công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, bị ảnh hưởng rất nặng bởi hạn hán và nhiễm mặn, người lao động và người dân thiếu nguồn nước uống trầm trọng trong nhiều tháng nay. 

Anh em công nhân vui mừng khi có hệ thống nước lọc sạch để sử dụng trong thời điểm hạn hán và sâm nhập mặn như hiện nay.

Sau khi bàn giao vận hành, CBCNV rất phấn khởi vì đã có nguồn nước sạch sử dụng, trị trí lắp đặt máy nước sạch rất thuận lợi cho CBCNV cũng như người dân xung quanh đến sử dụng dễ dàng. Máy được đặt bên trong hàng rào, lắp thêm một ống đưa ra ngoài, để bà con nhân dân xung quanh có nhu cầu có thể vặn van hứng nước đem về dùng rất dễ dàng.

Nước uống qua hệ thống lọc sẽ được phục vụ miễn phí cho đoàn viên, người lao động và chia sẻ khó khăn với người nhân dân ở khu vực lân cận. Do đó, sau khi bàn giao CĐBP có trách nhiệm về quản lý vận hành và chi phí vận hành, bảo dưỡng định kỳ hệ thống.

Đây là sản phẩm thương hiệu hệ thống nước lọc RO – WEAQUA (Mỹ), công suất 200 lít nước sạch/giờ, trị giá 90.000.000 đồng/hệ thống, được chi bằng nguồn tài chính CĐ ĐMN. 
 

Quốc Thanh