Diễn đàn năng lượng

Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26: “Thiết kế lại năng lượng cho con người và hành tinh”

Thứ ba, 19/3/2024 | 10:49 GMT+7
Mới đây, tại Hà Nội, Hội đồng Năng lượng thế giới (WEC) tại Việt Nam tổ chức Họp báo công bố chương trình Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 chủ đề “Thiết kế lại năng lượng cho con người và hành tinh”.

Bà Titathy Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam phát biểu tại họp báo.

Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 với chủ đề: “Thiết kế lại năng lượng cho con người và hành tinh” diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2024 tại Hà Lan là thời điểm quan trọng để các nhà lãnh đạo tham gia sâu và thực chất vào nỗ lực chung của toàn cầu cho việc thiết kế lại các nguồn năng lượng cho toàn cầu và từng vùng lãnh thổ. Đây cũng là năm đầu tiên WEC và Chính phủ Hà Lan mời Việt Nam tham gia sự kiện trên để cùng tham gia bàn thảo về các vấn đề phát triển năng lượng trong thời gian tới.

WEC thành lập năm 1923, là cơ quan năng lượng toàn cầu được Liên hợp quốc công nhận đại diện cho toàn bộ các dạng năng lượng, là đối tác chiến lược của một số tổ chức chủ chốt trong lĩnh vực năng lượng. Với hơn 3.000 tổ chức thành viên trong đó có các Ủy ban quốc gia của WEC đại diện tại gần 100 quốc gia trên thế giới bao gồm các nhà lãnh đạo ngành năng lượng và được tài trợ đóng góp bởi các Ủy ban quốc gia.

Hiện tại WEC có đại diện tại Việt Nam, được cấp Giấy chứng nhận hoạt động từ năm 2019 và Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của WEC. WEC tại Việt Nam là cầu nối, hợp tác bền vững với các tổ chức liên quan đến năng lượng, mục tiêu cuối cùng là cung cấp năng lượng Việt Nam bền vững, tiết kiệm, an toàn, có trách nhiệm và gắn kết quốc tế.

Bà Titathy Nguyễn, Chủ tịch WEC tại Việt Nam cho biết, họp báo được tổ chức nhằm tuyên truyền, hướng dẫn cho các cá nhân và tổ chức tại Việt Nam tham gia chương trình mang tầm quy mô toàn cầu và có cơ hội tiếp cận sâu với các vấn đề quan trọng liên quan đến năng lượng trên toàn cầu. 

Theo bà Titathy Nguyễn, với tình hình hiện nay và những cam kết của Việt Nam trong việc đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đòi hỏi phải quyết tâm, nỗ lực cao; huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển và an sinh xã hội trên tất cả các lĩnh vực.

Tham gia Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực năng lượng, các nguồn lực tài chính toàn cầu, từ đó có thể phát triển các giải pháp và sản phẩm sử dụng năng lượng sạch và hiệu quả hơn. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh mới mà còn giúp doanh nghiệp thúc đẩy sự cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy phát triển bền vững.

Toàn cảnh họp báo.

Nhân sự kiện này, WEC Việt Nam phát động chuỗi dự án “Trường kỳ xanh - Bù đắp dấu chân carbon’’ gồm nhiều chương trình như: Truyền thông tín chỉ carbon, sàn giao dịch carbon và cộng đồng tín chỉ carbon toàn cầu; tham gia phong trào 1 tỷ cây xanh để đảo ngược khủng hoảng khí hậu toàn cầu; giải pháp năng lượng bản địa - khi năng lượng xanh đáp ứng lượng carbon bù đắp...

Link gốc

Theo: QĐND