Đảm bảo cung cấp điện dịp lễ 30/4 tại các tỉnh phía Nam

Thứ ba, 16/4/2024 | 13:37 GMT+7
Trong kỳ nghỉ lễ dịp 30/4 – 01/5 và ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, Tổng công ty Điện lực miền Nam sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng từ 0h đến hết 24h ngày 18/4/2024 (Mùng 10/3AL); ngày Lễ 30/4 và 01/5/2024 từ 0h ngày 30/4/2024 đến hết 24h ngày 01/5/2024, trừ trường hợp xử lý sự cố trong các ngày nghỉ trên.

EVNSPC sẽ đảm bảo nguồn điện trong đợt nghỉ lễ dài ngày năm nay.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 01/5 năm nay kéo dài 05 ngày, các tỉnh phía Nam dự kiến tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, kéo theo nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân sẽ tăng cao. Do đó nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), các đơn vị thành viên ưu tiên hàng đầu và đã sẵn sàng phương án cung cấp điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.

Theo đó, EVNSPC chỉ đạo công tác tổng kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp lễ; Kịp thời khắc phục những khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện sau khi khi kiểm tra, đảm bảo nguồn điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất nước sạch, tưới tiêu chống hạn mặn.

Tổ chức ứng trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. 

Chủ động, đảm bảo cấp điện cho các phụ tải ưu tiên, hạn chế tối đa phạm vi và mức độ ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, tránh tình trạng mất điện diện rộng, kéo dài do kiểm soát không tốt; Huy động tối đa các nguồn điện hiện có trong khu vực quản lý để giảm điện nhận từ đầu nguồn; nắm chắc danh mục và thỏa thuận huy động đối với các khách hàng có máy phát dự phòng; Đảm bảo tính công bằng, luân phiên hợp lý trong trường hợp phải sa thải phụ tải trên địa bàn tỉnh; Phối hợp tốt giữa các bộ phận điều hành cung cấp điện; Đảm bảo thông tin cung cấp điện đến khách hàng kịp thời, đúng quy định.

Đặc biệt là cấp điện cho khu vực biển đảo.

EVNSPC cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, đặc biệt là tình trạng nắng nóng đang kéo dài, hạn hán và nước biển xâm nhập, tùy vào mỗi địa phương các Công ty Điện lực trực thuộc lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho phụ tải, trong đó có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ. Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong các ngày nghỉ dịp lễ.

Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, nhà xưởng, kho tàng... 

Đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến.

Ngoài ra, EVNSPC còn đảm bảo lịch trực lãnh đạo các đơn vị, đảm bảo thông tin liên lạc, mạng viễn thông dùng riêng điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh; Công tác tổng hợp báo cáo trước, trong và sau những ngày nghỉ Lễ để dòng điện được thông suốt, phục vụ người dân.
 

Lê Văn Tám