Tin trong nước

EVNHANOI tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024 thành công 

Thứ năm, 28/3/2024 | 16:02 GMT+7
Sáng ngày 28/3/2024, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024. Hội nghị nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để NLĐ được biết, được tham gia ý kiến những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ, trách nhiệm của NLĐ với mục tiêu cùng xây dựng EVNHANOI phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty và ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đồng chủ trì hội nghị.

Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh giai đoạn 2022-2024 tại Hội nghị, ông Hoàng Minh Giang - Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, trong những năm qua, EVNHANOI đã hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng do EVN giao; triển khai có hiệu quả chủ đề năm 2023 “Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí”; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện phương án tái cơ cấu doanh nghiệp.

Ông Phùng Lê Dũng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các đơn vị trực thuộc và tình hình thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ. Theo đó, các cấp Công đoàn đã làm tốt vai trò của mình trong việc phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện, môi trường làm việc, chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho người lao động, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, rèn luyện thể chất cho NLĐ; xây dựng sửa đổi các quy định liên quan đến NLĐ; Đánh giá thực hiện thỏa ước lao động tập thể. NLĐ trong Tổng công ty đã nghiêm túc chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt Nội quy lao động, đồng thời NLĐ cảm thấy rất hài lòng với những chính sách, chế độ mà Tổng công ty đã thực hiện; tình hình thực hiện quy chế dân chủ, đối thoại tại nơi làm việc. 

Qua hội nghị người lao động tại các đơn vị, Công đoàn Tổng công ty đã tổng hợp được 96 ý kiến, đề xuất của người lao động liên quan đến các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Các ký kiến, kiến nghị của NLĐ sẽ được gửi cho người sử dụng lao động và sẽ có câu trả lời thỏa đáng bằng văn bản đến NLĐ. 

Các đơn vị tham gia đối thoại tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia đối thoại về các nội dung liên quan trực tiếp đến người lao động, đã có 7 ý kiến của người lao động được nêu ra tại Hội nghị: Định mức chi phí phụ cấp trách nhiệm đối với An toàn vệ sinh viên; Hỗ trợ tiền làm thêm giờ; Khám sức khỏe định kỳ, duy trì kiểm soát bệnh hiểm nghèo; Cấp thêm trang thiết bị phục vụ công việc… các ý kiến đã được Tổng giám đốc giao cho các ban chức năng trực tiếp trả lời tại Hội nghị.   

Ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của EVNHANOI trong thời gian qua. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị EVNHANOI năm 2024 tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được và tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất để hoàn thành nhiệm vụ; thực hiện tốt, tạo mối quan hệ hài hòa trong lao động, đồng thời tăng cường các biện pháp an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ phòng chống tai nạn lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền vận động Người lao động hiểu và cùng chia sẻ những khó khăn của Tập đoàn; Chấp hành tốt kỷ luật lao động, quy trình, quy phạm trong quản lý vận hành, làm chủ công nghệ, thiết bị đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nhiệm vụ và thực thi văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh thương hiệu của Tổng công ty và Tập đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Ông Nguyễn Danh Duyên - Chủ tịch HĐTV EVNHANOI phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ông Nguyễn Danh Duyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty cho biết năm 2023 mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng EVNHANOI đã hoàn thành tốt 10 nhiệm vụ chủ chốt mà Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2022 đã đề ra: trong đó hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh và hoàn thành 3 mục tiêu và nhiệm vụ chính là: đảm bảo cung ứng điện tốt nhất cho Thủ đô; sản xuất kinh doanh không lỗ, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho NLĐ; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. 

Dự báo năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn trong việc cung ứng điện, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, thu nhập của NLĐ, tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV đã giao nhiệm vụ cho chuyên môn đảm bảo việc làm và vị trí việc làm cho NLĐ; duy trì đào tạo, đổi mới thực chất sát với công việc; tạo môi trường làm việc tốt nhất cho NLĐ và tạo điều điện cho NLĐ cống hiến, thăng tiến; tăng năng suất lao động, doanh thu, tăng điện thương phẩm, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Ban điều hành Tổng công ty tiếp tục chăm lo cho NLĐ, tăng cường khám sức khỏe định kỳ phát hiện các bệnh hiểm nghèo, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động văn hóa thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho NLĐ. Đối với NLĐ, tiếp tục chủ động học tập, nâng cao tay nghề; tìm hiểu quy định pháp luật và nghị quyết của EVN và EVNHANOI; tận tâm trong công việc, không ngại khó hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Tại Hội nghị đã bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân EVNHANOI nhiệm kỳ 2024 - 2026 gồm 5 đồng chí.

Hội nghị đã chứng kiến ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty - đại diện NSDLĐ và ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đại diện NLĐ ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) Tổng Công ty năm 2024. 

Với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, toàn thể CBCNV trong Tổng công ty sẽ tiếp tục vượt qua các khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch để ra; cung cấp điện an toàn liên tục đáp ứng tốt nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Hoàng Vân Anh