Quản lý năng lượng

HTV và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM ra mắt chương trình Kilowatt

Thứ năm, 25/4/2024 | 13:38 GMT+7
Chương trình truyền hình Kilowatt sẽ là sân chơi cho thế hệ học sinh với các chủ đề liên quan đến tiết kiệm điện hiệu quả, sử dụng điện an toàn.

Cuối tuần này, chương trình truyền hình Kilowatt sẽ chính thức phát sóng trên kênh HTV9.

Sáng ngày 25-4, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCM) đã ra mắt "Chương trình giải trí truyền hình học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm - Kilowatt".

Tham dự có ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC, cùng lãnh đạo EVNHCMC, các sở, ngành ở TP.HCM.

Ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài HTV chia sẻ: "Chương trình truyền hình Kilowatt sẽ tuyên truyền cho thế hệ trẻ các giải pháp tiết kiệm điện, lan tỏa lối sống xanh. Từ thế hệ trẻ này sẽ lan tỏa tới cộng đồng và gia đình về các giải pháp tiết kiệm điện."

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết điện năng là năng lượng cần thiết cho đời sống, sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, nguồn điện hiện được sản xuất phần lớn từ các nguồn tài nguyên hữu hạn, khan hiếm và có phần đắt đỏ như than đá, dầu mỏ và khí đốt.

Trong khi đó, nguồn năng lượng tái tạo như thủy điện, điện mặt trời, điện gió không hề rẻ và ảnh hưởng tài nguyên rừng, đất và biển. Vì thế, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả là vô cùng cấp thiết.

Theo đó, chương trình Học sinh chung tay sử dụng an toàn, tiết kiệm điện - Kilowatt là một sáng kiến mới, là nỗ lực hợp tác giữa HTV và EVNHCMC nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng an toàn, tiết kiệm điện.

Kilowatt không chỉ là kênh truyền đạt kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm năng lượng, sáng tạo và thú vị mà còn là sân chơi bổ ích để thế hệ học sinh có thể trau dồi kiến thức.

"Qua chương trình Kilowatt, chúng tôi mong muốn các em không chỉ nâng cao hiểu biết về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mà còn trở thành hạt giống xanh - những tuyên truyền viên tích cực lan tỏa thông điệp sử dụng điện, hình thành thói quen tốt trong cộng đồng" - ông Phạm Quốc Bảo kỳ vọng.

Kilowatt là chương trình dành cho lứa tuổi từ lớp 8-9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh. Chương trình Kilowatt với sự tham gia của các em học sinh đến từ 24 trường THCS trên địa bàn TP. Chương trình Kilowatt sẽ được phát sóng vào khung giờ 15 giờ, chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9, số đầu tiên ra mắt vào ngày 28-4.

Link gốc

 

Theo: PLO