Hội nghị đại biểu Người lao động PTC3 năm 2024 là một diễn đàn chất lượng hướng đến Người lao động

Thứ ba, 19/3/2024 | 15:52 GMT+7
Đó là đánh giá nhận xét của ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – tại Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) năm 2024, vừa được tổ chức tại Khánh Hòa.

Toàn cảnh Hội nghị đại biểu Người lao động PTC3 năm 2024.

Cùng tham dự Hội nghị còn có đại diện các Ban chuyên môn và công đoàn EVNNPT, cùng 170 đại biểu đại diện cho toàn thể NLĐ PTC3.

Các báo cáo tại Hội nghị đã thể hiện rõ: Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Giám đốc và Công đoàn PTC3 đã tập trung phối hợp chỉ đạo các đơn vị, các công đoàn cơ sở thành viên, NLĐ cụ thể hóa các nhiệm vụ và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch của Công ty. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, ổn định việc làm, thu nhập, khích lệ động viên người lao động ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu, trách nhiệm trên mọi vị trí công tác góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn. Trong đó phải kể đến những điểm nổi bật như: Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết và Chương trình hành động của Đảng ủy PTC3 về “Đẩy mạnh thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trong PTC3, nâng cao vai  trò trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị trong công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện ATVSLĐ, kiên quyết trong công tác điều hành, tuân thủ đúng các qui định, quy trình an toàn.

Bỏ phiếu bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân PTC3 nhiệm kỳ 2024 - 2026 và Đoàn đại biểu PTC3 dự Hội nghị đại biểu Người lao động EVNNPT năm 2024.

Công đoàn PTC3 đã phát huy tốt vai trò trong việc phối hợp giám sát việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), các quy định về ATVSLĐ; Mạng lưới ATVSV hoạt động hiệu quả theo chức năng nhiệm vụ góp phần ngăn ngừa tai nạn lao động; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện sáng kiến cải tiến kỹ thuật; tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; Khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra việc sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ an toàn, dụng cụ thi công; Trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân; Kiểm định thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; Các công tác trên lưới điện được khảo sát hiện trường, nhận diện nguy cơ, đánh giá rủi ro và thực hiện lập, phê duyệt, phổ biến phương án thi công và biện pháp an toàn; ...

Năm 2023, kết quả việc thực hiện nghiêm túc công tác ATVSLĐ từ người đứng đầu đến tận người lao động tại các tổ đội sản xuất, PTC3 không để xảy ra tai nạn lao động. Kết quả EVNNPT chấm điểm trong các Công ty truyền tải điện: về An toàn điện PTC3 xếp thứ 2 với 95 điểm; về điểm hiệu quả PTC3 xếp thứ nhất với 99,19 điểm. Nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo PTC3 đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội nghị đại biểu NLĐ này, là nơi các đại biểu đại diện cho NLĐ toàn PTC3 có cơ hội cùng nhau thảo luận, không chỉ làm rõ  thêm  những vấn đề quan trọng liên quan đến  phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động và cải thiện điều kiện làm việc, mà còn nhằm mục đích tìm ra những giải pháp, sự thấu hiểu, định hướng mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Song hành cùng với vai trò chính trị và sứ mệnh của PTC3, NLĐ luôn đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc sản xuất mà còn trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng. Sức khỏe và sự hạnh phúc của NLĐ PTC3 luôn là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và bền vững của PTC3. Vì vậy, Lãnh đạo PTC3 hy vọng và tin tưởng từ hội nghị này, Tập thể PTC3, với tinh thần đoàn kết và hợp tác - cùng xây dựng một môi trường làm việc tích cực, sẽ có những ý tưởng mới mẻ và những cam kết mạnh mẽ để cùng nhau xây dựng được nguồn lực lao động có trình độ cao hơn và chuyên nghiệp hơn để đáp ứng hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, mà trước mắt là : bảo đảm vận hành an toàn cung cấp điện mùa khô theo chỉ đạo của EVN và EVNNPT.

Cây cảnh tại Trạm biến áp 220kV Quy Nhơn được cắt tỉa, tạo dáng nghệ thuật.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, cũng đã khẳng định: Lãnh đạo EVNNPT luôn đánh giá cao Tập thể Lãnh đạo và CBCNV PTC3 vì sự đoàn kết, thống nhất cao từ chủ trương đến hành động để luôn tìm tòi đề ra những cái mới trong cách thức tiếp cận, điều hành các hoạt động chung của Công ty nhằm duy trì sự phát triển PTC3, đồng thời cũng luôn kỳ vọng vào những sáng tạo, đột phá trong việc điều hành, quản lý của PTC3. Đặc biệt là việc tăng cường các hoạt động mang tính kết nối với các địa phương, các đơn vị bạn trong ngành điện và trong gia đình EVNNPT, hướng tới sự phối hợp cao hơn, chia sẻ trong quản lý vận hành, tăng cường sự hỗ trợ hoàn thành nhiệm vụ chung của EVNNPT.

Khuôn viên Trạm biến áp 220kV Phù Mỹ, Bình Định, luôn tươi thắm sắc hoa.

Bên cạnh đó, trong qua trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tăng năng suất lao động, tăng cường ứng dụng KHCN vào công tác quản lý vận hành, chắc chắn sẽ dẫn đến những sự điều chỉnh, thay đổi, biến động dịch chuyển đối với lực lượng NLĐ, do đó thông qua diễn đàn Hôi nghị này, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cũng muốn thông tin và nhắn nhủ đến NLĐ PTC3 cần phải nâng cao ý thức, tăng cường công tác đào tạo, tự đào tạo, nâng cao năng lực bản thân và luôn sẵn sàng có sự thay đổi, có sự chuyển dịch thực sự, trong cả suy nghĩ và hành động để thích ứng với những biển đổi trong thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Góc thư giãn, trao đổi công việc tại Trạm biến áp 220kV Phù Mỹ.

Theo Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, với việc triển khai ký cam kết các nội dung hưởng ứng Tháng ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024, cũng như những nội dung được đưa ra trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, đã đưa Hội nghị đại biểu NLĐ năm 2024 của PTC3 thành một diễn đàn chất lượng hướng tới NLĐ và thể hiện rõ sự quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho NLĐ của Lãnh đạo PTC3. Đặc biệt là sự quan tâm đến các vấn đề an toàn, sức khỏe NLĐ, lựa chọn, trang bị công cụ, dụng cụ an toàn. Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cũng mong muốn PTC3 tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu hơn nữa để trang bị cho NLĐ những dụng cụ an toàn tốt hơn, gọn nhẹ, dễ sử dụng hơn và lan tỏa đến các đơn vị khác trong EVNNPT, góp phần nâng cao an toàn trong lao động sản xuất, đồng thời chia sẻ với khó khăn chung của EVNNPT, đặc biệt trong việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và hỗ trợ tốt nhất cho đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng kế hoạch.

Lễ ký cam kết hưởng ứng Tháng ATVSLĐ và Tháng công nhân 2024.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra các thành viên Ban Thanh tra nhân dân PTC3 nhiệm kỳ 2024 – 2026 và bầu Đoàn đại biểu PTC3 tham dự Hội nghị đại biểu NLĐ EVNNPT năm 2024.

Ngay trước giờ diễn ra Hội nghị, Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn PTC3, cùng Lãnh đạo 9 đơn vị trực thuộc PTC3 đã ký cam kết thực hiện hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết”, với các nội dung trọng tâm như: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024 phù hợp với đặc thù của đơn vị đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm, sát với cơ sở trực tiếp sản xuất; Phổ biến, tuyên truyền Cẩm nang an toàn quản lý vận hành và sửa chữa trạm biến áp, đường dây truyền tải; Tổ chức các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, lắng nghe NLĐ trong đơn vị về tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các vấn đề NLĐ quan tâm, đề xuất; Tổ chức khám sức khỏe định kỳ theo quy định và đảm bảo các chế độ chính sách hợp pháp cho NLĐ; Thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ-PCCN theo quy định, huấn luyện kỹ năng đánh giá, nhận diện các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; Thao diễn xử lý sự cố kỹ thuật về an toàn đối với các công việc có nguy cơ mất an toàn cao; thực hành sơ cấp cứu trong huấn luyện; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, giảm căng thẳng tại nơi làm việc.
Việt Hùng