Tin trong nước

PC Long An hưởng ứng Tháng công nhân

Thứ ba, 16/4/2024 | 08:21 GMT+7
Thực hiện theo Kế hoạch về tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng công nhân năm 2024, Công đoàn Công ty Điện lực Long An (PCLA) đã chọn chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” để hành động.

Ông Nguyễn Huy Phương (thứ 2 từ trái qua) cùng đoàn công tác đến hiện trường thăm hỏi trực tiếp người lao động Điện lực Đức Hòa đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, tại mỗi Công đoàn Bộ phận (CĐBP) sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng khác nhau như: Tổ chức hội nghị, các buổi đối thoại, tổ chức các hoạt động thăm hỏi...

Tại CĐBP Điện lực Đức Huệ, Lãnh đạo đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho Công đoàn viên (CĐV) Huỳnh Hữu Phúc là công nhân Quản lý vận hành đường dây & Trạm biến áp đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Xuyên Á Long An. Tại giường bệnh, Ban lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi, động viên anh Phúc an tâm dưỡng bệnh, thể hiện tinh thần lạc quan để mau bình phục sức khỏe. Anh Phúc xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo, anh quyết tâm sẽ cố gắng điều trị để nhanh chóng bình phục, tiếp tục quay lại hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Điện lực Châu Thành đến thăm hỏi trực tiếp người lao động ngoài hiện trường.

Ngoài ra, cùng với việc tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thì nhiều hoạt động khác được diễn ra sôi nổi thiết thực.

Cụ thể, ngày 13/4, tại Điện lực Tân Thạnh do có lịch cắt điện tuyến 473 Thạnh Hóa nên đơn vị kết hợp công tác bảo dưỡng mùa khô, khối lượng công việc quan trọng nên đã tập trung huy động toàn bộ CBCNV để cùng tham gia công tác. Dưới trời nắng gay gắt, ông Huỳnh Văn Nguyền - Giám đốc Điện lực Tân Thạnh cùng CĐBP đã có mặt xuyên suốt tại hiện trường để chỉ huy công việc, tiếp nước uống và động viên tinh thần làm việc, thăm hỏi sức khỏe từng cá nhân. Đồng thời tham gia nấu bữa cơm trưa tại công trường để tập thể cùng nhau quay quần, trò chuyện tạo không khí lao động phấn chấn vui vẻ, nhờ vậy mà người lao động quên đi mệt nhọc, như được tiếp thêm sức mạnh hoàn thành công việc.

Công đoàn Bộ phận Điện lực Tân Thạnh thăm hỏi, bổ sung nước uống cho các anh em ngoài hiện trường.

Anh Trương Văn Hối - Trưởng nhóm công tác cùng chia sẻ: Mặc dù bên ngoài thời tiết nắng nóng trên 38 độ C, nhưng anh em chúng tôi luôn cố gắng vì lãnh đạo đơn vị luôn bên cạnh động viên chúng tôi, vì vậy chúng tôi không ngại khi cùng nhau chia sẽ những vất vả để sớm hoàn thành công việc, sớm trả điện lại cho bà con trong khu vực. Thay mặt tập thể nhóm công tác cảm ơn sự đồng hành quan tâm của Lãnh đạo, chúng tôi luôn quyết tâm làm việc hết trách nhiệm và đặt an toàn lên trên hết để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tương tự, trong ngày 14/4, tại các Điện lực như Đức Hòa, Cần Giuộc, Châu Thành, ông Nguyễn Huy Phương – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An đã cùng đoàn công tác tổ chức đến thăm hỏi, động viên trực tiếp các nhóm công tác đang làm việc tại hiện trường. Tại hiện trường, ông Phương chia sẻ: Cảm ơn anh em vì tinh thần làm việc của mình, mặc dù là ngày nghỉ, thời tiết bất lợi cho sức khỏe, nhưng các anh em công nhân bỏ công việc cá nhân lại phía sau, tập chung đặt công việc của đơn vị lên hàng đầu, đoàn kết cùng nhau thực hiện các hạng mục sửa chữa lưới điện, để đảm bảo cấp điện cho mùa nắng nóng đang diễn ra. Nhưng anh em phải luôn nhắc nhở nhau thực hiện đúng các biện pháp an toàn lao động. 

Nhận được những quan tâm thăm hỏi động viên của Lãnh đạo Công ty, các anh em không giấu được sự xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành đã quan tâm đến người sử dụng lao động. Đây là nguồn động lực để anh em công nhân tiếp tục cống hiến hết sức mình nhằm mang đến dịch vụ điện ngày càng tốt hơn phục vụ khách hàng, xây dựng ngành điện ngày càng phát triển bền vững.

Tại Điện lực Tân Trụ,, ông Võ Duy Linh - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Long An đã tổ chức gặp họp mặt, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Đơn vị, đánh giá cao sự phối hợp giữa Ban chấp hành CĐBP và Ban Giám đốc Điện lực đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, vượt khó trong công việc.

Trong thời gian tới CĐBP đơn vị cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; rà soát, kiểm tra, trang cấp thiết bị tập luyện thể dục thể thao, bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý cho người lao động; tổ chức hội thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần tái tạo cải thiện sức khỏe và tinh thần cho người lao động; duy trì hoạt động đối thoại với người lao động; khuyến khích, động viên người lao động quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2024 và những năm tiếp theo- Ông Linh chia sẻ thêm.

Hoàng Danh