Tin trong nước

PC Sơn La: Phát động “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”

Thứ sáu, 1/3/2024 | 08:15 GMT+7
Ngày 28/02, tại Trạm biến áp 110kV Yên Châu, Công ty Điện lực (PC) Sơn La tổ chức Lễ phát động “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024, nhằm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và thực hiện Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Đại biểu, CBCNV PC Sơn La tham gia trồng cây..

Dự buổi Lễ có đồng chí Lê Huy Phong, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Châu; Đồng chí Trần Duy Trinh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La.

Với tinh thần “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” và thực hiện mục tiêu phấn đấu trồng mới và chăm sóc 5.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025, những năm qua, Phong trào “Trồng cây nhớ ơn Bác Hồ” được Công ty Điện lực Sơn La hưởng ứng, quán triệt, triển khai, phát động đến gần 900 CBCNV, người lao động, các đơn vị trực thuộc với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”. Đưa phong trào trồng cây xanh trở thành nét đẹp truyền thống của Công ty, từ năm 2021 đến nay Công ty đã triển khai trồng mới và chăm sóc hơn 4.000 cây xanh trên địa bàn toàn tỉnh. 

Trong bối cảnh cần phục hồi về hệ sinh thái, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, việc trồng cây không chỉ là một hoạt động đơn thuần mà còn là một cam kết, một hành động nhỏ của cộng đồng để bảo vệ và giữ gìn môi trường sống. Bằng việc tham gia vào hoạt động này, mỗi CBCNV Công ty Điện lực Sơn La sẽ góp phần nhỏ vào việc làm cho đất nước trở nên xanh hơn, không khí trong lành hơn.

Ông Trần Duy Trinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh về ý nghĩa sâu sắc của việc trồng cây không chỉ là việc bảo vệ môi trường mà còn là việc tôn vinh tư tưởng và di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, ông cũng cam kết rằng Công ty sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động này, kêu gọi cán bộ, công nhân, người lao động hưởng ứng mạnh mẽ hơn vào phong trào "Tết trồng cây", để mỗi năm, không chỉ có cây mới được trồng, mà còn có những ý nghĩa tinh thần sâu sắc được lan tỏa và tôn vinh.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng 24 cây xanh, gồm cây Xoài tượng da xanh, Nhãn và cây Ban xung quanh khuôn viên Trạm biến áp 110kV Yên Châu.

Đây là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Sơn La nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động về mục đích, vai trò, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh góp phần vào công tác bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Ngọc Diệp