Phấn đấu hoàn thành Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa sớm nhất trong 4 cung đoạn của Đường dây 500kV mạch 3

Chủ nhật, 5/5/2024 | 09:52 GMT+7
Đó là chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú tại buổi kiểm tra tiến độ thi công 10 vị trí móng còn lại của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa vào ngày 4/5/2024.

 Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến kiểm tra tiến độ thi công những vị trí móng cuối cùng của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Tham gia đoàn công tác có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT.

Dự án đường dây 500 kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa được triển khai thi công từ cuối tháng 10/2023. Dự án có chiều dài khoảng 74,4 km. Dự án đi qua địa bàn 3 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Đây là một trong 4 dự án thành phần thuộc Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Đến nay dự án đã hoàn thành 170/180 vị trí móng, đã hoàn thành lắp dựng 100 cột, đang lắp dựng 41 cột.

Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú ghi nhận những nỗ lực của các nhà thầu trong thời gian qua đã tổ chức thi công xuyên lễ để phấn đấu hoàn thành mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chủ đầu tư. Lãnh đạo EVNNPT cũng biểu dương một số nhà thầu thi công đã hoàn gói thầu vị trí móng đã đảm nhận. Tuy nhiên, một số đơn vị mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng vì cả lý do khách quan và chủ quan nên tiến độ chưa đáp ứng được yêu cầu, có vị trí móng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Những vị trí móng cuối cùng của Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa đang gần hoàn thành.

Nhấn mạnh đây là đoạn tuyến được triển khai thi công sớm nhất nên cũng có những thuận lợi nhất định. Thời gian triển khai dự án còn rất ngắn, khối lượng công việc còn rất nhiều, do đó, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú yêu cầu các nhà thầu cần tiếp tục duy trì lực lượng, tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương hoàn thành 10 vị trí móng còn lại. Đối với một số vị trí thi công trên núi các nhà thầu cần tăng cường nguồn lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu tiếp tục tăng cường thêm máy móc, huy động thêm nhân lực, thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, tăng ca, kịp thời bù lại khối lượng bị chậm. Cùng với đó các đơn vị cần tổ chức dựng cột ngay sau khi hoàn thiện móng và có thể tổ chức kéo dây ngay những khoảng néo đã đủ điều kiện.

“Các nhà thầu thi công cần tập trung cao độ, ưu tiên mọi nguồn lực cho Dự án, khẩn trương hoàn thành đúc móng theo tiến độ điều hành của chủ đầu tư, để triển khai dựng cột, kéo dây, không để tình trạng một số vị trí làm ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn Dự án”, Tổng giám đốc EVNNPT nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVNNPT yêu cầu Ban QLDA các công trình điện miền Bắc kiểm soát chặt chẽ hơn nữa khối lượng vật tư, thiết bị cho từng vị trí móng; kiểm soát tiến độ từng giờ, từng ngày của từng đơn vị thi công, từ đó, có sự chỉ đạo, điều hành kịp thời đối với từng vị trí móng nếu có tình huống phát sinh.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến kiểm tra tiến độ thi công TBA 500kV Thanh Hóa.

Với tiến độ đạt được như hiện nay, lãnh đạo EVNNPT hoàn toàn tin tưởng dự án có thể về đích sớm nhất trong 4 cung đoạn của Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Kiểm tra tại TBA 500kV Thanh Hóa, đại diện Ban QLDA các công trình điện miền Trung cho biết đến nay tiến độ Dự án đang bám rất sát kế hoạch điều hành của EVNNPT khi đã hoàn thành khối lượng san lấp lớn, nhà điều khiển cũng đã xây dựng xong, 2 kháng cũng đã được đặt vào vị trí, tụ của trạm biến áp cũng được đưa đến công trường. Riêng phần đường dây 220kV đấu nối đang thi công vị trí móng cuối cùng và phấn đấu hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tổng giám đốc EVNNPT ghi nhận và đánh giá cao CPMB đã nỗ lực thi công và TBA 500kV Thanh Hóa đã đạt được khối lượng công việc rất lớn sau thời gian ngắn triển khai thi công. Nhấn mạnh đây là dự án rất quan trọng, phải hoàn thành đồng bộ với các Dự án đường dây 500kV mạch 3, vì vậy CPMB và các nhà thầu cần tiếp tục tinh thần làm việc “xuyên lễ, xuyên ngày nghỉ” để đảm bảo tiến độ dự án đồng bộ trong tháng 6/2024.

Lê Linh