Thiết thực từ các hoạt động tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Yên Bái

Thứ sáu, 5/1/2024 | 16:16 GMT+7
Năm 2023, chương trình tri ân khách hàng được Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. 

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Phó Giám đốc PC Yên Bái trò chuyện, hỏi thăm ông Sổng A Sáy, thôn Giàng B, xã Suối Giàng.

Hầu hết các hoạt động đều gắn với công tác an sinh xã hội, do đó, việc Công ty tổ chức tri ân khách hàng vào tháng 12 hàng năm đã giúp nhiều khách hàng, nhất là bà con vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống khi những ngày tết đang cận kề.

Là hộ cận nghèo với nguy cơ tái nghèo cao, gia đình ông Sổng A Sáy, thôn Giàng B, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn là 1 trong 50 hộ nghèo của xã Suối Giàng được PC Yên Bái đến tận nhà sửa sang lại hệ thống điện chiếu sáng và thay miễn phí bóng đèn LED tiết kiệm điện. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời, nhất là vào thời điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần và cũng là nguồn động lực để gia đình ông tiếp tục vượt khó, nỗ lực giảm nghèo. 

Ông Sổng A Sáy – Thôn Giàng B, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn cho biết “Do sức khoẻ yếu nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, nay được các cán bộ Điện lực đến tận nhà động viên, còn thay cho cái bóng đèn rất sáng mà tiết kiệm được điện, gia đình tôi vui lắm. Cảm ơn các cán bộ điện lực nhiều”.

Cô giáo Hà Thị Huê - Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS xã Suối Giàng tiếp nhận hỗ trợ của Công ty Điện lực Yên Bái.

Tại trường TH&THCS xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, PC Yên Bái còn trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, tài trợ 10 triệu đồng Quỹ xã hội hóa giáo dục của nhà trường. Những phần quà thiết thực, ý nghĩa này là nguồn động viên to lớn đối với các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Suối Giàng, giúp các em tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

Cô giáo Hà Thị Huê – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với trường TH&THCS xã Suối Giàng ngày hôm nay đã nhận được món quà tri ân khách hàng của Công ty động viên các em cả về vật chất và tinh thần để các em cố gắng trong học tập. Trường cũng luôn luôn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của quý Công ty để tiếp tục hỗ trợ cho các em.

Cũng tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, PC Yên Bái còn trao tặng 100 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, thực hiện lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho 3 tuyến đường liên thôn tại xã Suối Giàng, tổng giá trị lên tới 120 triệu đồng. Ngoài ra Công ty còn phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số, tiết kiệm điện… Các hoạt động này có ý nghĩa rất thiết thực, nhất là đối với xã vùng cao Suối Giàng – địa phương đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển du lịch. 

Ông Lường Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Suối Giàng cùng tham gia tặng quà tri ân của Công ty Điện lực Yên Bái cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Lường Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn cho biết: Suối Giàng chúng tôi là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao cũng đồng nghĩa rằng những hộ nghèo đó sử dụng điện an toàn chưa thực sự đảm bảo. Hoạt động tri ân khách hàng cũng là sự giúp đỡ hết sức kịp thời để cho các hộ được quan tâm sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện của gia đình đảm bảo an toàn hơn. 

Thực hiện Chương trình tri ân khách hàng, PC Yên Bái còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung cao trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh; Triển khai tri ân các khách hàng lớn là khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với đơn vị Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải, ký cam kết dịch chuyển giờ sản xuất cao điểm sang giờ thấp điểm trong năm 2023. Triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện từ sau công tơ về phía phụ tải của khách hàng, đảm bảo sử dụng điện an toàn kết hợp với hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Miễn phí lắp đặt công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, vệ sinh công nghiệp 35 trạm biến áp cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ cài đặt App CSKH, hướng dẫn khách hàng tra cứu các thông tin sử dụng điện trên ứng dụng Website CSKH, khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán trực tuyến. 

Bên cạnh các hoạt động tri ân khách hàng của Công ty, các Điện lực trực thuộc cũng đã triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng gắn với công tác an sinh xã hội ngay tại địa bàn quản lý. Ông Bùi Quang Tùng - Phó Giám đốc Điện lực Nghĩa Lộ cho biết: Trong đợt lũ quét đầu tháng 8 năm 2023 tại Mù Cang Chải chúng tôi đã phối hợp cùng với chính quyền, nhân dân địa phương thăm hỏi động viên người dân bị thiệt hại và nhanh chóng khắc phục thiệt hại lưới điện do bão lũ nhanh chóng cấp điện trở lại cho nhân dân. Dịp tháng tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Nghĩa Lộ thực hiện các chương trình an sinh xã hội, cụ thể như sửa chữa điện, vệ sinh công nghiệp trạm biến áp, ủng hộ các hộ dân thuộc diện gia đình nghèo và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã triển khai lắp đèn chiếu sáng trên đường quê để giúp người dân đi lại an toàn hơn.

Các hoạt động tri ân khách hàng được PC Yên Bái tổ chức hàng năm luôn gắn liền với công tác an sinh xã hội. Điều này cho thấy trách nhiệm của doanh nghiệp luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo cho đối tượng yếu thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Các hoạt động này cũng đã trở thành điểm sáng trong truyền thống văn hoá của Công ty. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Phó Giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân, chia sẻ và lan tỏa những giá trị thiết thực để người dân cũng như khách hàng sử dụng điện có kiến thức để sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Phát huy những thành tựu đã đạt được, PC Yên Bái đang tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tri ân tới các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Qua đó đã góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh Ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; văn hóa ngành điện giàu truyền thống, nhân văn, nhân ái.

Mai Ngọc Lương