6 tháng, TPHCM tiết kiệm 205,6 triệu kWh

24/07/2017 08:21:43 - views: 460

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2017 là những tháng nắng, nóng nhưng lượng điện tiết kiệm của TPHCM đạt 205,6 triệu kWh, chiếm 1,85% điện thương phẩm và bằng 57,1% kế hoạch tiết kiệm năm 2017 (360 triệu kWh). 
 
Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết, thời gian qua, nhằm tăng tỷ lệ tiết kiệm điện trên địa bàn, bằng nhiều giải pháp như tổ chức tổng kết Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện 2016 và triển khai chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2017; tham gia Sự kiện giờ trái đất; Tham mưu cho Ban Chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện thành phố chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác tiết kiệm điện trên địa bàn.
 
Về phía Tổng công ty, đơn vị đã thực hiện một số giải pháp nâng cao chất lượng, độ tin cậy trong cung cấp điện trên địa bàn thành phố như đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây). Tổ chức thi công 1.435 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line).
 
Bên cạnh đó, đã tích cực giảm thời gian, thủ tục đối với các khách hàng trong quá trình giao dịch và sử dụng dịch vụ. Cụ thể, giải quyết không quá 3 ngày làm việc đối với khách hàng có nhu cầu gắn điện kế 1 pha hoặc 3 pha. Trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày.
 
Với khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, nếu do ngành điện đầu tư thì Tổng công ty sẽ lo toàn bộ chi phí đối với khách hàng thuộc diện sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng đăng ký cung cấp điện (một thủ tục duy nhất), không quá 13 ngày làm việc, ngành điện sẽ thực hiện mọi công việc và nghiệm thu để cấp điện.
 
Trường hợp khách hàng có yêu cầu tự đầu tư, khách hàng chỉ cần thực hiện hai thủ tục là đăng ký cung cấp điện và ký hợp đồng mua bán điện với thời gian giải quyết các thủ tục không quá 8 ngày làm việc (ngành điện là 3 ngày; sở ngành chức năng là 5 ngày).
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty đã tiếp nhận được 853.261 lượt khách hàng gọi đến tổng đài với 36% cuộc gọi báo sự cố mất điện, 17,17% tra cứu thông tin, 46,83% cuộc gọi về nghiệp vụ kinh doanh, hỏi đáp và các yêu cầu khác và các yêu cầu này đã được đáp ứng 100%.
 
Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã quản lý 155.460 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.401.289 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định.
 
Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM, để tăng tỷ lệ tiết kiệm điện trên toàn thành phố, đơn vị đặt mục tiêu tăng nguồn điện mặt trời, năng lượng tự nhiên. Hiện Tổng Công ty đã hoàn tất lắp đặt pin mặt trời tại tòa nhà trụ sở của Tổng Công ty và dự kiến sẽ lắp đặt tại các đơn vị còn lại vào cuối năm.
Theo: Cổng TTĐT Chính phủ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...