PC Hà Nam mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện

07/11/2017 11:15:00 - views: 239

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai phối hợp với các ngân hàng, các đối tác nhằm mở rộng và đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện để tạo nhiều tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện. 
 
 
Hiện nay, PC Hà Nam có gần 314.000 khách hàng, trong đó có khoảng 286.000 khách hàng sinh hoạt và trên 27.200 khách hàng ngoài sinh hoạt. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo, trong những năm trở lại đây PC Hà Nam đã và đang đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện và các kênh thanh toán, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu đầu vào cho tới đầu ra với tiêu chí đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.
 
Hình thức thanh toán tiền điện qua các kênh của bưu điện hiện nay đã phát huy nhiều lợi thế. Tuy nhiên, để tăng cường sự thuận tiện và chủ động hơn nữa cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, PC Hà Nam còn thường xuyên làm việc với Bưu điện tỉnh để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, áp dụng các phần mềm hỗ trợ công tác thu nộp như thu tiền Online, thu tiền Offline (đối với những khu vực không có sóng Internet hoặc thiết bị hỗ trợ); in và trả giấy biên nhận tiền điện bằng máy tính bảng, máy in nhiệt và thẻ từ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
 
Tháng 8/2017, PC Hà Nam đã làm việc với Bưu điện tỉnh Hà Nam về tăng cường công tác thu nộp tiền điện tại các điểm bưu điện văn hóa xã, các bưu cục… của Bưu điện tỉnh Hà Nam. Theo đó, hai bên thống nhất sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ nhau, đảm bảo tổ chức tốt công tác thu tiền; công tác quyết toán giữa hai bên đúng quy định; Làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, phong cách phục vụ văn minh, tận tình chu đáo. Việc triển khai thu tiền sử dụng điện qua mạng lưới Bưu điện với mục đích củng cố lại công tác tổ chức thu tiền điện một cách hợp lý, nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo tính pháp lý trong công tác tài chính, tránh rủi ro trong thu, nộp tiền điện; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, tạo sự tiện ích cho khách hàng, PC Hà Nam cũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPAY); Chi nhánh Viettel Hà Nam; các ngân hàng Agribank, Vietcombank, BIDV, Viettinbank… về việc thu hộ tiền điện. Việc thu tiền điện qua các ngân hàng và đối tác trung gian đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động...
 
Với những tiện ích vượt trội, thanh toán qua các ngân hàng và đối tác trung gian đang ngày càng trở nên thông dụng, trở thành xu hướng của xã hội hiện đại. PC Hà Nam đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp… khuyến khích các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua ATM, Internet banking, Mobile Banking, Ủy nhiệm chi tự động, quầy thu tại ngân hàng…
 
Gần đây nhất, PC Hà Nam đã phối hợp với ECPay triển khai thêm hình thức thanh toán tiền điện bằng máy thu tiền tự động Kiost. Đây là thiết bị thu tiền điện tự động thông qua thẻ Khách hàng hoặc mã Khách hàng sử dụng điện. Đặc điểm của máy thu tiền tự động Kiost là hỗ trợ nhận diện thẻ Khách hàng sử dụng điện; màn hình cảm ứng hỗ trợ Khách hàng thao tác nhập mã khi quên thẻ; tiếp nhận tiền mặt polime với các mệnh giá từ 10.000đ đến 500.000đ; In biên nhận thanh toán tiền điện; Thời gian hoạt động 24/7; Giao diện dễ dùng, thao tác đơn giản; Thời gian thanh toán nhanh, an toàn, tiện lợi, chấm nợ online ngay khi khách hàng thực hiện giao dịch. Những tính năng này giúp cả khách hàng và PC Hà Nam thuận lợi tối đa trong công tác nộp tiền điện.
 
Theo PC Hà Nam, tính đến cuối tháng 4/2017, đã có 99,75% khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) toán tiền điện qua các tổ chức trung gian. PC Hà Nam phấn đấu, đến cuối năm 2017, tỉ lệ này sẽ đạt 100%.
 
Xác định công tác dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm và lâu dài, PC Hà Nam đã triển khai nhiều dịch vụ trong công tác thu tiền, cấp điện… để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đây là mục tiêu mà PC Hà Nam hướng đến trong thời gian tới.

Theo: Báo Công Thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019

Cập nhật 09/10/2018

Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo – Bộ Công thương vừa phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch tổ chức...

Năng lượng xanh

Điện mặt trời giải quyết sức ép về nhu cầu năng lượng

Cập nhật 11/10/2018

Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển điện mặt trời, tương đương với các nước như...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Cách mạng 4.0 - Nhìn từ ngành điện thành phố

Cập nhật 04/10/2018

Ngành điện và khách hàng sử dụng điện đang được hưởng lợi từ những đột phá công nghệ của thế giới....