Khách hàng hài lòng với các hình thức thanh toán tiền điện

09/11/2017 10:22:10 - views: 263

Khác với nhiều dịch vụ khác, khách hàng thanh toán tiền trước, sau đó mới được sử dụng dịch vụ. Với ngành điện, khách hàng sử dụng trước sau đó mới thanh toán. Đó là một tiện ích mà khách hàng nào cũng cảm nhận được.
 
Thứ nhất, khi nhân viên đến doanh nghiệp hay hộ gia đình thu tiền điện, lúc thì vắng chủ, lúc thì chủ chưa có tiền dẫn đến ngành điện ngừng cung cấp tháng tiếp theo; thứ hai, khi người sử dụng điện đến quầy thu ngân của điện lực đóng tiền thì phải chờ đợi rất lâu vì khách hàng thì nhiều mà đội ngũ nhân viên thu tiền lại mỏng nên đáp ứng không kịp. Trước thực trạng trên, nhằm đa dạng hóa các phương thức thanh toán tiền, đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng, Công tyĐiện lực Bình Thuận đã hợp tác với các Ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán để thu hộ tiền điện.
 
Vì vậy, ngoài các hình thức thanh toán tiền điện truyền thống tại nhà, cơ sở của khách hàng hay tại các quầy thu của Điện lực thì giờ đây  khách hàng có nhiều lựa chọn hơn để thanh toán tiền điện, đó là thanh toán qua các kênh giao dịch của ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán với nhiều tính năng tiện lợi và hoàn toàn miễn phí khi sử dụng dịch vụ.
 
Song song với việc hợp tác ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian thu hộ tiền điện, ngành điện đã triển khai áp dụng hóa đơn tiền điện hình thức điện tử. Đây là bước chuyển đổi phù hợp với xu thế thanh toán của xã hội, với khoa học công nghệ thông tin ngày càng phát triển.
 
Anh Nguyễn Đình Duy ở thị trấn Ma Lâm cho biết: Từ ngày có dịch vụ thanh toán tiền điện tại ngân hàng, gia đình anh yên tâm hơn, tiện lợi hơn khi thanh toán tiền điện vì gia đình anh thường xuyên đi vắng nên không chi trả tiền điện trực tiếp cho người đi thu tiền điện, đến điện lực thì phải chờ đợi mất thời gian”, còn gia đình chị Nguyễn Thị Phi cũng ở Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc thì chia sẻ: Gia đình tôi có 1,100 trụ thanh long đang chong đèn nên mỗi khi có giấy báo tiền điện là đi nộp ngay, đến ngân hàng chỉ cần đọc mã số khách hàng thì nhân viên ngân hàng sẽ làm thủ tục, mình chỉ việc kí tên, đưa tiền là xong, rất nhanh.

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của những người thường xuyên đi xa nhà như chị Nguyễn Thị Cúc Thu ở khu phố 11 phường Phú Thủy- Phan Thiết, nhà chị có 7 phòng trọ, chị đi công tác ngoài tỉnh thường xuyên nên thường hay bị cắt điện vì chưa kịp thanh toán tiền điện. Từ ngày chị đăng kí dịch vụ trích nợ tự động chị cảm thấy rất yên tâm vì cứ đến tháng ngân hàng tự động trừ tiền trong tài khoản và không mất bất kí một phí dịch vụ nào nên rất yên tâm công tác.  Hiện nay, điện lực Bình Thuận đã triển khai thêm nhiều hình thức thanh toán tiền điện như  thanh toán tiền mặt tại các quầy giao dịch: Ngân hàng, Bưu điện/Bưu cục, Cửa hàng Viettel…
 
Khách hàng cũng có thể đăng kí dịch vụ trích nợ tự động tại ngân hàng, tại điện lực hoặc với nhân viên thu tiền điện. Tính ưu việt của dịch vụ này là căn cứ vào hóa đơn tiền điện do Điện lực phát hành, hệ thống Ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để chuyển trả tiền điện cho Điện lực trên cơ sở mã số khách hàng đăng ký. Bên cạnh đó, việc thanh toán tiền điện cũng có thể thao tác trên các trụ ATM, thanh toán trực tuyến qua Website của Ngân hàng, BankPlus Viettel, Chuyển khoản Ủy nhiệm thu.
 
Hiện nay, điện lực Bình Thuận đã liên kết với các Ngân Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, ABBANK, Sacombank, SCB, LienVietPostBank, DongABank, MBBank.
 
Với việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, Điện lực Bình Thuận đã và đang đáp ứng đúng nhu cầu của người sử dụng điện, đồng thời tiết giảm được nhiệu chi phí khách  hàng như thời gian, nhân công, thủ tục hành chính và đặc biệt là theo chủ trương hạn chế lưu thông tiền mặt như hiện nay.
Theo: Báo Bình Thuận

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...