PC Bắc Ninh đẩy mạnh phương thức thanh toán tiền điện mới

24/11/2017 08:43:59 - views: 349

Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) đã đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các ngân hàng và tổ chức trung gian.
Thanh toán tiền điện thông qua ngân hàng đang được đông đảo người dân Bắc Ninh áp dụng
 
 Đây là một trong những mũi đột phá trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng (KH) trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Thời gian đầu, việc triển khai thanh toán qua ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt và chưa thực sự tin tưởng vào phương thức thanh toán điện tử. Ngoài ra, hệ thống phòng giao dịch của ngân hàng chưa phủ rộng khắp tại các địa phương trong tỉnh. Mặt khác, nhiều ngân hàng và tổ chức trung gian đã ký hợp đồng với PC Bắc Ninh nhưng triển khai còn hình thức, chưa quyết liệt, không có mục tiêu rõ ràng…
           
Để đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, PC Bắc Ninh đã vận động 100% CBCNV-LĐ Công ty tích cực hưởng ứng hình thức thanh toán mới này; Tổ chức hội nghị bàn về các giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng và cử các đoàn công tác đến làm việc cụ thể với từng ngân hàng, thống nhất các phương thức tuyên truyền đến người dân để triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, PC Bắc Ninh đã tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng dưới nhiều hình thức như: Treo băng rôn, cổ động tuyên truyền, đăng thông tin trên website, thông báo bằng email, qua các dịch vụ tin nhắn SMS, vận động trực tiếp khi khách hàng đến giao dịch. Đặc biệt, lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty và Phòng Kinh doanh các Điện lực đã phối hợp với nhân viên ngân hàng đi đến từng nhà phát tờ rơi, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký, tuyên truyền và vận động trực tiếp các hộ gia đình, tổ chức, cơ quan đoàn thể và nhất là các doanh nghiệp thực hiện.
           
Đến nay, PC Bắc Ninh đã ký hợp đồng hợp tác với 06 ngân hàng cấp tỉnh trên địa bàn là Agribank, Viettinbank, Vietcombank, BIDV Kinh Bắc, ABBank, Techcombank và 01 tổ chức trung gian (Viettel) để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Qua đó, các đối tác ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; Thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; Thanh toán qua ví điện tử; Thanh toán tại phòng giao dịch khách hàng của Công ty… Ngoài ra, nhiều tiện ích sử dụng công nghệ thông tin để kéo khách hàng gần hơn với nhà cung cấp dịch vụ khác đã được PC Bắc Ninh đẩy mạnh như: Dịch vụ cấp tiền điện trực tuyến; Tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua website Công ty… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Ông Nguyễn Văn Mạnh sống tại thôn Đồng Xép, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du cho biết: “Kể từ khi PC Bắc Ninh thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua mạng internet. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ điện đã sử dụng và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh tôi cũng có thể mở máy tính hoặc điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ Internet Banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào”.
           
Hết năm 2017, PC Bắc Ninh đặt ra mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian sẽ đạt hơn 40% (trong đó, khu vực thành phố, thị xã từ 70% trở lên), tương đương với tối thiểu là 162.000 khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, thông qua các kênh phương tiện truyền thông đại chúng, PC Bắc Ninh đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng về những tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng; Chỉ đạo các Điện lực tích cực phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân đã chuyển lương qua tài khoản, tư vấn và hướng dẫn khách hàng đăng ký và sử dụng phương thức thanh toán qua ngân hàng; Phối hợp với ABBank phát hành thẻ đồng thương hiệu (thẻ khách hàng + ATM) để cấp đổi, cấp mới cho khách hàng có nhu cầu.
           
Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại sự tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch hóa và chống thất thu thuế cho nhà nước. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng, phương thức thanh toán tiền điện này sẽ ngày càng trở nên thông dụng tại Bắc Ninh và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay.
 
Theo: Tạp chí CN & TD

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Hà Nội có 19 cơ sở, công trình xây dựng đạt danh hiệu Năng lượng xanh

Cập nhật 03/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND...

Quản lý năng lượng

Xây dựng cơ cấu năng lượng thông qua phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 11/12/2018

Theo tính toán, với mức độ gia tăng nhu cầu năng lượng lên đến 8% vào năm 2018, các tỉnh phía Nam...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...