Nhanh chóng và thuận tiện khi thanh toán tiền điện

24/11/2017 14:10:13 - views: 294

PC Lâm Đồng đã đẩy mạnh việc hợp tác với đối tác thu hộ là các ngân hàng và tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện với tiêu chí cung cấp dịch vụ nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện. 
Khách hàng thanh toán tiền điện tại quầy ECPay.
 
Bước đầu, Công ty Điện lực Lâm Đồng triển khai  tại thành phố Đà Lạt, từ năm 2018 đến năm 2020 sẽ triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Công ty đã triển khai các phương thức dịch vụ thanh toán qua ATM, thanh toán tại quầy, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi tại các ngân hàng đóng chân trên địa bàn tỉnh với các Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông-  ECPAY, Viettel BankPlus Lâm Đồng…
 
Đối với những người già sống neo đơn hoặc những trường hợp khó khăn khác, Công ty Điện lực Lâm Đồng vẫn linh hoạt cử người đến tận nhà để thu tiền điện, theo đúng thời gian đã thỏa thuận với khách hàng. 
 
Đến nay, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ tăng lên hàng năm theo cấp số nhân, trong đó, hơn 60% khách hàng thanh toán qua các hình thức điện tử. Đây là cơ sở thực tế để PC Lâm Đồng đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý điện năng tiêu thụ, cũng như phục vụ thanh toán tiền điện của khách hàng. 
 
Với tiến độ triển khai và sự ủng hộ của khách hàng, Công ty Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ chấm dứt hẳn hình thức thu tiền điện tại hộ gia đình trên địa bàn thành phố Đà Lạt và đến năm 2020, tất cả hộ gia đình trên địa bàn tỉnh sẽ thanh toán tiền điện bằng các hình thức không dùng tiền mặt. Hiện Công ty đang nỗ lực khuyến khích, vận động tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Lạt chuyển dần sang các hình thức tiện lợi khác như thanh toán qua ngân hàng, các bưu cục… từ nay cho đến cuối năm 2017. Đến năm 2020, tất cả hộ gia đình ở TP sẽ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt. Các hình thức thanh toán này đều hoàn toàn miễn phí. 
 
Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian có nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng, giúp việc thực hiện thanh toán ngày càng linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái cho khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Việc thanh toán có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về địa lý, thời gian… và luôn được bảo đảm an toàn, nhanh chóng, thuận lợi. Đồng thời, bảo mật được thông tin của khách hàng và dữ liệu của ngành điện.
 
Ngoài ra, khách hàng luôn nhận được các thông tin chi tiết về chỉ số điện năng sử dụng, số tiền phải trả cụ thể, rõ ràng thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, qua đó tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.
Thiên Phương/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...