Công ty Điện lực Sóc Trăng: “Nâng cao chất lượng dịch vụ là cách tốt nhất tri ân khách hàng”

11/04/2018 10:49:50 - views: 164

Công ty Điện lực Sóc Trăng đã luôn đầu tư mạnh mẽ hệ thống lưới và trạm điện để đáp ứng, phục vụ đầy đủ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, nuôi trồng thủy sản. 

Ông Huỳnh Minh Hải.
 
Phóng viên Tạp chí Vietnam Business Forum đã có cuộc trò chuyện cùng ông Huỳnh Minh Hải – Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng. 
 
PV: Ông có thể điểm lại những chặng đường nổi bật đáng tự hào nhất của Công ty Điện lực Sóc Trăng thời gian qua? 
 
Ông Huỳnh Minh Hải: Trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với chức năng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và mô hình hoạt động của ngành điện Việt Nam, đến năm 2010, Công ty chính thức mang tên Công ty Điện lực Sóc Trăng. Đơn vị chúng tôi là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam có chức năng nhiệm vụ quản lý, sản xuất, phân phối, kinh doanh điện năng, xây dựng phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 
 
Trong suốt chặng đường hoạt động, Công ty luôn phấn đấu không ngừng nghỉ trong việc thực hiện đầu tư phát triển lưới điện để đảm bảo cung ứng đủ điện, làm nền tảng thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nhờ vậy tỷ lệ tăng trưởng bình quân điện thương phẩm từ năm 2012 đến 2017 của địa phương là 12,05%. Ban lãnh đạo đơn vị luôn phấn đấu, bám sát từng chính sách, quy hoạch phát triển Điện lực tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2011 - 2015 xét đến 2020 để hoàn thành mục tiêu đầu tư các công trình xây dựng cơ bản nhằm nâng cấp chống quá tải, phát triển mới lưới điện đáp ứng nhu cầu phụ tải, cấp điện vùng sâu, vùng xa... Trong giai đoạn 2012 – 2016, Công ty đã triển khai một số dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư hơn 1 nghìn tỷ đồng (như Dự án cải tạo lưới điện phân phối nông thôn tỉnh Sóc Trăng – RD; Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer; Dự án lưới điện phân phối phục vụ nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng (DPL3); Xây dựng đường dây 110kV Sóc Trăng - Vĩnh Châu và TBA 110kV Vĩnh Châu…). 
 
Đồng thời, Công ty Điện lực Sóc Trăng luôn thực hiện tốt công tác phát triển khách hàng (năm 2017 đã phát triển thêm gần 19 nghìn khách hàng, tăng 5,51% so với cùng kỳ năm 2016). Tính đến cuối năm 2017, quy mô quản lý lưới điện của Công ty bao gồm 3.107,82 km đường dây trung thế; 5.269,23 km đường dây hạ thế; 5.629 trạm biến áp với tổng dung lượng 574.023,50 kVA cung cấp điện đến tất cả các xã. Hiện, Công ty còn có 11 đơn vị Điện lực trực thuộc và 10 Đội Quản lý tổng hợp được bố trí theo dõi, quản lý tình hình hoạt động kinh doanh – cung cấp điện, quản lý vận hành lưới điện trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. 
 

 
PV: Đâu là giá trị cốt lõi để đơn vị gặt hái được những thành công trên, thưa ông?
 
Ông Huỳnh Minh Hải: Tiêu chí của chúng tôi là “Nâng cao chất lượng dịch vụ là cách tốt nhất tri ân khách hàng”. Nghĩa là trong từng công tác, đơn vị luôn lấy khách hàng làm trung tâm, để qua đó triển khai các giải pháp hiệu quả, kịp thời. Như đơn giản thủ tục cấp điện, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng. Các thủ tục, trình tự được niêm yết công khai, minh bạch trên website của Công ty và các điện lực trực thuộc để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, sử dụng dịch vụ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Không những thế, Công ty cũng thường xuyên tổ chức “Tháng tri ân khách hàng” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. 
 
PV: Bên cạnh những đóng góp tích cực cho nền kinh tế địa phương, Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng là đơn vị khá nổi trội trong công tác an sinh xã hội, ông có thể nói cụ thể hơn về điều này?
 
Ông Huỳnh Minh Hải: Tiêu chí của chúng tôi là lấy khách hàng làm trung tâm, bởi thế từng hoạt động của đơn vị cũng sẽ xoay quanh yếu tố con người. Và vấn đề an sinh xã hội cũng là một trong những mục tiêu trọng yếu của đơn vị. Hằng năm, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa như chương trình “Thắp sáng niềm tin” để sửa chữa, thay mới dây nhánh sau công tơ của khách hàng và tặng đèn Led cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, gia đình phụ nữ khó khăn. Hay trong chương trình “Thắp sáng đường quê”, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn tuyến xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện để thực hiện lắp đặt hệ thống điện, bóng đèn. Trong chương trình “Tuần lễ hồng-EVN”, đã vận động các nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện…. Đồng thời, Công ty luôn hưởng ứng mọi người tham gia các công tác xã hội trên địa bàn, như nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ quà Tết đến các hộ nghèo tại địa phương; hỗ trợ Quỹ khuyến học, Hội Người mù, hỗ trợ trẻ em nghèo; đóng góp Quỹ vì người nghèo… 
 
PV: Trong năm 2018, thực hiện chủ trương của ngành điện, Công ty Điện lực Sóc Trăng tiếp tục có những mục tiêu nào?
 
Ông Huỳnh Minh Hải: Dự kiến trong giai đoạn 2018 – 2020, chúng tôi sẽ triển khai một số dự án lớn, mang tính cấp thiết với tổng mức đầu tư hơn 1,072 nghìn tỷ đồng. Tiêu biểu như Dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện khu vực thành phố, thị xã, thị trấn tỉnh Sóc Trăng vay vốn KfW (giai đoạn 3); Chương trình hỗ trợ chính sách cải cách ngành điện giai đoạn 4 vay vốn ODA (DPL4); Dự án Phân phối hiệu quả giai đoạn II (DEP II), Công trình cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phân phối nuôi trồng thủy sản tỉnh Sóc Trăng…
 
Đơn vị sẽ chú trọng đến sự liên kết giữa Công ty - chính quyền địa phương - khách hàng - nhân dân trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư và phát triển lưới điện với chất lượng cao, không điều hòa tiết giảm phụ tải, đảm bảo an toàn lao động; an toàn giao thông.
 
PV: Trân trọng cảm ơn ông!
Theo: Vietnam Business Forum

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019

Cập nhật 09/10/2018

Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo – Bộ Công thương vừa phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch tổ chức...

Năng lượng xanh

Điện mặt trời giải quyết sức ép về nhu cầu năng lượng

Cập nhật 11/10/2018

Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển điện mặt trời, tương đương với các nước như...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Cách mạng 4.0 - Nhìn từ ngành điện thành phố

Cập nhật 04/10/2018

Ngành điện và khách hàng sử dụng điện đang được hưởng lợi từ những đột phá công nghệ của thế giới....