"Xử lý nóng" sự cố trên lưới điện

26/04/2018 10:57:07 - views: 150

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết, Đội Hotline và Điện lực Quảng Trạch vừa phối hợp xử lý thành công 2 sự cố điện có nguy cơ gây mất điện trên diện rộng trên địa bàn huyện Quảng Trạch.
Đội Hotline xử lý tiếp xúc tại TBA Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
 
Trước đó, qua kiểm tra, Điện lực Quảng Trạch phát hiện có hiện tượng phát nhiệt tại điểm đấu kẹp quai và dây từ đường dây xuống máy biến áp có nguy cơ đứt dây dẫn, gây ra sự cố diện rộng trên xuất tuyến 473 Ba Đồn.
 
Nếu cắt điện xử lý thì cần phải thao tác cắt đầu xuất tuyến 473/TBA 110kV - Ba Đồn làm cho 9.341 khách hàng bị mất điện đột xuất khoảng 30 phút. Cùng thời điểm này, tại xuất tuyến 471 Văn Hóa, do trời mưa đã gây ra sự cố nhảy thoáng qua.
 
Sau khi kiểm tra, Điện lực Quảng Trạch phát hiện nguyên nhân do sứ pha C ẩm khi có mưa và sương mù. Nếu cắt điện xử lý thì cần phải thao tác cắt đầu xuất tuyến 471/TBA 110kV - Văn Hóa và sẽ làm cho 7.737 khách hàng bị mất điện đột xuất khoảng 20 phút.
 
Sau khi nhận được báo cáo của Điện lực Quảng Trạch, lãnh đạo PC Quảng Bình đã giao nhiệm vụ cho Đội Hotline khảo sát hiện trường và phối hợp với Điện lực Quảng Trạch tiến hành xử lý tiếp xúc tại TBA Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thuộc xuất tuyến 473 Ba Đồn và thay sứ vị trí M144 xuất tuyến 471 Văn Hóa.
 
Việc xử lý 2 điểm nguy cơ sự cố trên bằng công nghệ Hotline (không cắt điện) đã cấp điện an toàn, liên tục cho 17.078 khách hàng trên địa bàn huyện Quảng Trạch và nâng cao độ tin cậy cho người dân.
Theo: Báo Quảng Bình

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Hàn Quốc: Các mẫu xe ôtô thân thiện với môi trường đắt khách

Cập nhật 20/08/2018

Doanh số bán các loại xe thân thiện môi trường ở Hàn Quốc đã tăng tới 31,2% trong 6 tháng đầu năm...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...