PC Điện Biên: Áp dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh điện

04/05/2018 09:07:42 - views: 233

Những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung đầu tư các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

 
Hiện tại, công ty đang áp dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực như: In ấn phát hành hóa đơn điện tử, thu tiền điện bằng máy in POS tại quầy; ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị ghi tự động cầm tay HHU, truyền số liệu từ xa, máy tính bảng... Bên cạnh đó, Công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng và tổ chức trung gian. Năm 2017, tỷ lệ khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt gần 32%, vượt gần 7% so với kế hoạch giao.
 
Thực hiện phương châm "Ðiện lực đến với khách hàng", với mục tiêu đưa các dịch vụ điện năng đến gần và thuận tiện hơn với khách hàng sử dụng điện, công ty đã trực tiếp tiếp nhận và phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng để giải quyết, phản hồi các yêu cầu của khách hàng. Năm 2017, có  trên 9.500 phiếu yêu cầu của khách hàng được giải quyết, phản hồi, thông qua ý kiến phản hồi của khách hàng giúp cán bộ quản lý ngành điện nắm bắt và khắc phục kịp thời những tồn tại, bất cập, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, công ty còn thực hiện dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng, thông báo tiền điện; thông báo cắt điện và các thông báo khác.
 
Để giảm thiểu những sai sót trong khâu ghi chỉ số công tơ điện, đến nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã đưa phần mềm ghi chỉ số bằng máy tính vào sản xuất kinh doanh, việc áp dụng phần mềm này góp phần kiểm soát được chỉ số bất thường tại hiện trường, giảm thời gian nhập chỉ số vào hệ thống CMIS và sớm phát hành được hóa đơn, tăng năng suất lao động cho việc vận hành, tìm kiếm và tra cứu thông tin về khách hành nhanh chóng và thuận lợi. Triển khai thay thế công tơ đo chỉ số điện từ cơ sang công tơ điện tử. Đây là bước đột phá trong việc áp dụng khoa học công nghệ, hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh, dịch vụ bảo đảm khách hàng sử dụng điện "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát", đồng thời nâng cao năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin tới khách hàng.
 
Việc chú trọng đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa đã tạo bước đột phá quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, hàng năm các chỉ tiêu về kinh doanh của công ty đều đạt và vượt so với kế hoạch.
Theo: VTV

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019

Cập nhật 09/10/2018

Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo – Bộ Công thương vừa phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch tổ chức...

Năng lượng xanh

Điện mặt trời giải quyết sức ép về nhu cầu năng lượng

Cập nhật 11/10/2018

Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển điện mặt trời, tương đương với các nước như...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Cách mạng 4.0 - Nhìn từ ngành điện thành phố

Cập nhật 04/10/2018

Ngành điện và khách hàng sử dụng điện đang được hưởng lợi từ những đột phá công nghệ của thế giới....