Hiệu quả mô hình 5S ở Ðiện lực Bảo Lộc (Lâm Đồng)

04/07/2018 15:25:04 - views: 115

Với những lợi ích mà mô hình 5S mang lại, Công ty Điện lực Lâm Đồng (PC Lâm Đồng) đã tiến hành phát động triển khai áp dụng phương pháp này. 

Khách hàng đến giao dịch tại Điện lực TP. Bảo Lộc. Ảnh: D.T
 
Đến nay, lãnh đạo công ty, toàn thể CBCNV thuộc khối phòng ban, phân xưởng đã hoàn thành tốt các tiêu chí của 5S. Điện lực Bảo Lộc là một trong những đơn vị tiêu biểu của PC Lâm Đồng đi đầu và áp dụng thành công mô hình 5S và Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.
 
Theo ông Đặng Thuận An - Phó Giám đốc Điện lực Bảo Lộc, việc thực hiện và duy trì tốt chương trình 5S tại Điện lực Bảo Lộc đã tạo ra phong cách làm việc mới, sắp xếp nơi làm việc một cách khoa học, thuận tiện, sạch sẽ, tạo nên tinh thần làm việc thoải mái, hiệu quả, xây dựng hình ảnh đẹp cho cơ quan Tổng công ty trong quá trình làm việc với đối tác và đồng nghiệp. Các tiêu chí 5S được Điện lực đặt ra rất cụ thể. Đối với khối văn phòng, việc đầu tiên là sàng lọc hồ sơ, các tài liệu không còn giá trị không được để tại nơi làm việc; hồ sơ, tài liệu đều có cách thức quy định phù hợp để tìm kiếm nhanh chóng, dễ lấy và dễ trả lại vào đúng vị trí ban đầu. Máy móc, thiết bị được vệ sinh định kỳ luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành; thiết bị hỏng chờ sửa có dấu hiệu nhận biết; các thiết bị điện, công tắc điện đều có nhãn nhận biết hướng dẫn tắt bật. Ban điều hành phải tổ chức đánh giá định kỳ hàng tuần trong nội bộ các phòng ban, phân xưởng, điện lực. Tổ chức đánh giá chéo giữa các đơn vị để phát hiện, khắc phục những thiếu sót trong quá trình các đơn vị tự thực hiện. 
 
Khách hàng Nguyễn Văn Khả (Phường 1, TP. Bảo Lộc) vừa hoàn thành các thủ tục thanh toán tiền điện vừa vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với cách làm việc của Điện lực Bảo Lộc, nhân viên nhanh nhẹn, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, cơ sở vật chất ở đây cũng rất hiện đại, văn phòng sạch sẽ tạo thoải mái cho khách hàng đến giao dịch như tôi.”
 
Ông Thái Ðắc Toàn - Giám đốc Công ty PC Lâm Đồng nhận định: “Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí”. 
 
Theo ông, việc triển khai áp dụng 5S đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí. “Thực hiện 5S không phải đã đạt được là xong mà phải là một quá trình duy trì và lặp lại các tiêu chuẩn 5S ở mức ngày càng cao hơn. Vì vậy, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt 5S, có những ứng dụng sâu hơn nữa vào công tác quản lý tại Điện lực trong thời gian tới”, ông Toàn khẳng định
 
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, công tác thực hiện 5S tại Điện lực Bảo Lộc nói riêng và toàn PC Lâm Đồng nói chung đã có sức lan tỏa sâu, rộng trong CBCNV trong toàn đơn vị, từ đó tạo không khí vui tươi, môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh và các nhiệm vụ khác của đơn vị.
Diễm Thương/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Nhà máy Điện gió Phú Lạc: Hướng đến mô hình 3 trong 1

Cập nhật 20/09/2018

Sau 2 năm hoạt động, Nhà máy Điện gió Phú Lạc do Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đầu tư, quản...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...