EVN SPC củng cố lưới điện trước mùa mưa bão

11/07/2018 10:05:10 - views: 54

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã chỉ đạo các Công ty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố và Công ty Lưới điện cao thế miền Nam khẩn trương thực hiện các phương án phòng chống bão, chống ngập úng, cháy nổ để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão năm nay.
EVN SPC tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện nhằm bảo đảm hệ thống vận hành an toàn, ổn định. Ảnh: VGP/Hoàng Kim
 
Cụ thể, EVN SPC đã chỉ đạo các Công ty điện lực thành viên và Công ty Lưới điện cao thế miền Nam tăng cường lãnh đạo trong công tác bảo đảm cung cấp điện và bảo vệ an ninh trong mùa mưa bão, phòng chống thiên tai; lập và thực hiện các phương án cung cấp điện, phòng chống bão, chống ngập úng, cháy nổ; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm mạng truyền dẫn vận hành ổn định.
 
Đặc biệt, lưu ý đến việc bảo đảm điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, đặc biệt là trụ sở của ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch.
 
Tăng cường kiểm tra, củng cố hệ thống lưới điện nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống thiên tai.
 
Ngoài ra, EVN SPC còn yêu cầu các Công ty điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Nam chỉ đạo các điện lực quận, huyện, chi nhánh điện cao thế trực thuộc xây dựng và triển khai phương án phòng chống thiên tai cho các công trình điện ứng phó mưa bão sắp đến.
 
Theo đó, các điện lực, chi nhánh điện cao thế trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án phòng chống thiên tai cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng…
 
Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương xem xét, bố trí tăng cường lực gia cố các công trình, lập kế hoạch chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng; tổ chức diễn tập các tình huống xử lý sự cố, khôi phục vận hành lưới điện hệ thống thông tin của đơn vị.
 
Đặc biệt, phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, an toàn hành lang lưới điện đến khách hàng sử dụng điện.
 
EVN SPC cũng yêu cầu Trung tâm Điều SCADA, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty Công nghệ thông tin và các ban nghiệp vụ có liên quan lập kế hoạch bố trí nhân sự ứng trực vận hành các hệ thống điều hành cung cấp điện 24/24, góp phần bảo đảm hệ thống điện vận hành liên tục, ổn định. 

Nhằm kịp thời ngăn chặn các sự cố lưới điện trong mùa mưa bão và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, EVN SPC khuyến cáo khách hàng bị mất điện, gặp các sự cố điện (cây ngã vào đường dây điện do mưa giông gây ra; lũ quét sạt lỡ nơi ở, nơi đường dây đi qua; chập nổ đường dây điện,…) hãy gọi ngay đến đường dây nóng 1900 1006 hoặc 1900 9000 để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Theo: VGP News

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Nhà máy Điện gió Phú Lạc: Hướng đến mô hình 3 trong 1

Cập nhật 20/09/2018

Sau 2 năm hoạt động, Nhà máy Điện gió Phú Lạc do Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đầu tư, quản...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...