Nhìn lại tình hình tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục vào đầu tháng 7/2018 do nắng nóng gay gắt kéo dài ở miền Bắc và miền Trung

12/07/2018 15:39:59 - views: 333

Trong những ngày đầu tháng 7/2018, do tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung, đặc biệt có một số ngày nhiệt độ duy trì liên tục 40 độ đã dẫn tới mức độ tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục cao nhất trong lịch sử. 
  

Cụ thể như sau:

  Công suất lớn nhất Sản lượng tiêu thụ điện
của ngày cao nhất
Quy mô Ngày đạt đỉnh Giá trị (MW) Mức tăng so với đỉnh của năm 2017 Ngày
đạt đỉnh
Giá trị (kWh) Mức tăng so với đỉnh của năm 2017
Toàn quốc 3/7/2018 35118 13,6 % 4/7/2018 725,7 triệu 12,7%
Miền Bắc 4/7/2018 17149 15,3 % 4/7/2018 363,8 triệu 17,2 %
TP Hà Nội 5/7/2018 4231 6,1 % 5/7/2018 86,5 triệu 9 %
 
Trước tình hình tiêu thụ điện tăng rất cao như vậy đã dẫn tới nguy cơ quá tải, sự cố tăng cao nhưng thực tế cho thấy, trong các ngày qua, các HTĐ miền Bắc, miền Trung cũng như HTĐ Quốc gia đã được vận hành an toàn, đảm bảo cung cấp đủ điện đáp ứng nhu cầu người dân trong giai đoạn nắng nóng cao điểm. Tuy vậy, việc phụ tải tăng cao cũng đã gây nhiều khó khăn trong công tác vận hành HTĐ, đặc biệt đối với HTĐ miền Bắc nhiều đường dây và máy biến áp chính phải vận hành liên tục ở mức đầy tải, điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ sự cố có thể dẫn đến gián đoạn cung cấp điện.
         

Để chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô, nhất là các tháng nắng nóng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. EVN đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ngày nắng nóng, như: Bố trí sửa chữa nguồn, lưới điện truyền tải hợp lý để đảm bảo đủ công suất khả dụng để đáp ứng nhu cầu phụ tải được dự báo còn có thể lớn hơn nhu cầu hiện nay; Theo dõi chặt chẽ diễn biết thời tiết để chủ động trong các phương án vận hành hệ thống điện; Tăng cường lực lượng vận hành và ứng trực để xử lý nhanh các tình huồng bất thường xảy ra trong các ngày nắng nóng; Không bố trí các công tác lưới điện phân phối trong các ngày nắng nóng cao điểm mà có ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng.
 
Với tinh thần phục vụ khách hàng sử dụng điện được ngày càng tốt hơn, EVN trân trọng cảm ơn các khách hàng đã cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng, với ngành Điện, nhất là các khách hàng đã tích cực thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, mang lại hiệu quả thiết thực với bản thân và cả xã hội. EVN rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chia sẻ của các khách hàng sử dụng điện, đồng thời EVN cũng tiếp tục nỗ lực để mang đến các dịch vụ điện cho khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.
 
 
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
              
Tập đoàn Điện lực Việt Nam
     
Ban Quan hệ cộng đồng

  
Điện thoại: 04.66946411 
   
Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội; 
              
 Website: www.evn.com.vn , www.tietkiemnangluong.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận
Các bài đã đăng Top

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Tài chính xanh cho năng lượng tái tạo trong ngành công nghiệp Việt Nam

Cập nhật 18/09/2019

Năng lượng tái tạo có tiềm năng lớn để đáp ứng được nhu cầu đang ngày một tăng nếu có chính sách thích...

Năng lượng xanh

Thúc đẩy đầu tư tư nhân các dự án điện mặt trời áp mái

Cập nhật 18/09/2019

Với tỷ lệ bức xạ mặt trời cao và nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, Việt Nam có những điều kiện...

Quản lý năng lượng

Quảng Nam trao giải thưởng cuộc thi tiết kiệm điện

Cập nhật 18/09/2019

Chiều 17-9, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh diễn ra Hội nghị tổng kết cuộc thi "Tìm hiểu...

Điện lực

PC Thừa Thiên Huế đẩy mạnh giao dịch điện tử

Cập nhật 18/09/2019

Hiện nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đang bán điện cho hơn 300.000 khách...