NPC Cập nhật tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ đến ngày 07/08

08/08/2018 16:26:47 - views: 26

Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông tin về tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ gây thiệt hại đến lưới điện miền Bắc ở các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Nam đến 20h00 ngày 07/08/2018.   
 

Các công nhân ngành điện đang nỗ lực tiếp cận đến các vị trí để khắc phục sự cố

 
Tại PC Phú Thọ: Ảnh hưởng đến lưới điện trung áp đổ: 35 cột, nghiêng sạt lở 77 cột; Dây dẫn bị hư hỏng 10.480 m và 86 quả sứ; Lưới điện hạ áp đổ 209 cột, nghiêng 583 cột; hư hỏng 10.405 m dây, 1.333 hòm công tơ, 2.933 công tơ. Hiện nay, còn 05 TBA bị ảnh hưởng đang triển khai xử lý khắc phục sự cố, còn 211 khách hàng mất điện tại các xã Thạch Kiệt, Xuân Sơn, Kim Thượng thuộc huyện Tân Sơn. Đây là huyện bị ảnh hưởng do có thêm một đợt lũ ống, hiện giao thông tại khu vực này bị bị sạt lở và ngập lụt nên công việc kiểm đếm và xử lý sự cố đang tiếp tục tiến hành. Mưa lũ gây thiệt hại cho PC Phú Thọ ước khoảng  hơn 8 tỷ đồng.
 
Tại PC Yên Bái: Lưới điện trung áp có 13 cột gãy, đổ, trôi và 45 cột nghiêng; lưới hạ áp nghiêng 75 cột, gẫy đổ 174 cột. Sáng 07/8 khu vực huyện Lục Yên mưa to, lũ ống làm đổ 10 cột, nghiêng 02 cột hạ thế và sự cố 01 lộ đường dây 0,4kV với 95 khách hàng bị mất điện.
 
Ảnh hưởng: Còn mất điện 02 TBA với 321 khách hàng tại hai huyện (Nghĩa Lộ 01 TBA/225 khách hàng/01 xã, Văn Yên 01 TBA/71 khách hàng/01 xã). Các khu vực bị mất điện đường tắc do sạt lở nên công tác khắc phục chưa vào để tiếp cận hiện trường được, PC Yên Bái đang tiếp tục tiến hành khắc phục. Ước thiệt hại tại PC Yên Bái: 6 tỷ đồng.
 
Tại PC Nghệ An: Hiện Lưới trung áp đổ 01 cột, nghiêng sạt lở 22 cột, hỏng  01 TBA, lưới hạ áp đổ 627 cột, nghiêng, sạt lở 343 cột (cột tre, bê tông tự đúc). Hiện nay, còn 03 TBA với 150 khách hàng bị mất điện tại 01 xã của huyện Tương Dương, công tác khắc phục gặp khó khăn do đường vào bị sạt lở.
 
Tại PC Hà Nam: Đến nay, còn mất điện 03 TBA (02 TBA bơm tưới, 01 TBA khách hàng). Công ty Điện lực Hà Nam vẫn phải căn cứ vào mực nước để kiểm tra, đóng điện trở lại.
 
Tại PC Lai Châu: Trên địa bàn huyện Phong Thổ - Lai châu xảy ra mưa to kèm dài, lưới điện trung áp nghiêng 02 vị trí, 03 vị trí có nguy cơ sạt lở, lưới điện hạ áp đổ 05 cột, gây mất điện 01 TBA với 04 khách hàng, ước thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Đến nay đã khôi phục và cấp điện xong và cấp lại điện cho các khách hàng.
 
Tại PC Sơn La: Do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn Sơn La có mưa to gây lũ ống, lũ quét, làm sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện do Điện lực Mộc Châu quản lý. Gây sự cố 01 đường dây trung thế, đổ 02 cột điện, gây mất điện 03 TBA với 357 khách hàng. Đến nay, đã khôi phục xong và cấp lại điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện.
 
Tại PC Điện Biên: Bị gãy 01 cột trung thế, 15 cột trung thế bị sạt lở có nguy cơ đổ cột, 49 cột hạ thế bị đổ gãy, bị nghiêng, bị sạt lở có nguy cơ đổ cột, gây mất điện 02 TBA và 107 khách hàng, ước thiệt hại khoảng 1,1 tỷ đồng. Đến nay, đã khôi phục xong hoàn toàn và cấp lại điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện. 
 
Như vậy, trên toàn địa bàn EVNNPC quản lý còn mất điện 13 TBA với 682 khách hàng trên địa bàn của 06 xã tại 04 huyện. Tổng thiệt hại ước khoảng 36,63 tỷ đồng./. 
 
Theo: EVNNPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...