Bảo đảm an toàn điện mùa mưa bão

09/08/2018 09:20:31 - views: 13

Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã có nhiều giải pháp chủ động ứng phó mùa mưa bão để hệ thống lưới điện vận hành an toàn, đảm bảo nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
EVN SPC tổ chức cho các công ty điện lực thành viên diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn  /// Ảnh: Đình Hoàng
EVN SPC tổ chức cho các công ty điện lực thành viên diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
 
Phối hợp chặt chẽ, chủ động ứng phó

Ông Lê Hoàng Oanh, Phó giám đốc PC Long An, đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), cho biết PC Long An đang quản lý và vận hành 6.036 trạm biến áp với tổng dung lượng 341.694 kVA; 3.785 km đường dây trung thế, 3.641 km đường dây hạ thế, phục vụ cho 428.710 khách hàng, đặc biệt nhiều cụm công nghiệp có nhu cầu sử dụng điện liên tục với công suất lớn.

EVN SPC tăng cường đầu tư lưới điện Ngay từ quý 1/2018, PC Long An đã xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) trong mùa mưa bão như: tổng kiểm tra lưới điện để kịp thời phát hiện những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện; chú trọng các địa bàn xung yếu, cột điện ở bờ sông, đường dây mới đưa vào vận hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị phục vụ cho công tác PCTT-TKCN nhằm khắc phục nhanh sự cố, khôi phục cấp điện, ổn định an toàn liên tục để phục vụ khách hàng và phối hợp giữa các Điện lực trực thuộc khi nhận được yêu cầu.

Phó giám đốc Điện lực Cần Đước Hồng Bảo Toàn thông tin Cần Đước là địa bàn có nhiều vị trí gần biển, vào mùa mưa bão dễ xảy ra sự cố lưới điện. Vì vậy, ngay từ đầu mùa mưa, đơn vị đã xây dựng phương án ứng phó; phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra, khắc phục các điểm có khả năng sạt lở, ngập úng cùng các thiết bị có nguy cơ hư hỏng trong vận hành… nhằm bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trong sử dụng điện.

Tại H.Bến Lức, trong quý 1/2018, ngành điện tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ lưới điện, phát hiện và xử lý 318/331 khiếm khuyết trên đường dây trung thế, 61/61 trên đường dây hạ thế và 230/261 trên trạm biến thế. Từ đó lập danh mục các tuyến đường dây cần tăng cường kiểm tra trong mùa mưa bão.
 
Phương châm “4 tại chỗ”

Theo ông Lê Hoàng Oanh, nguyên tắc tổ chức PCTT-TKCN giữa ngành điện và địa phương được thực hiện linh hoạt theo phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Ngoài ra, PC Long An còn tổ chức cho các Điện lực huyện/thành phố diễn tập khắc phục sự cố do thiên tai nhằm thực hiện quy chế làm việc giữa các đơn vị, nâng cao ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên ngành điện trước sự cố thiên tai.
 
Nhờ có nhiều giải pháp chủ động ứng phó nên công tác khắc phục sự cố lưới điện phát huy hiệu quả cao. Điển hình là ngày 20.5.2018, mưa to kèm theo gió lốc đã ảnh hưởng đường dây nhánh rẽ các tuyến 22 kV cung cấp điện cho H.Tân Trụ và một số đường dây hạ áp trạm biến áp khu vực này, gây mất điện một phần các xã Lạc Tấn, An Nhựt Tân, Mỹ Bình, Bình Trinh Đông. Ngay sau khi nhận tin báo, Điện lực Tân Trụ nhanh chóng điều lực lượng đến hiện trường khắc phục hậu quả, đồng thời báo cáo Ban chỉ huy PCTT-TKCN của PC Long An huy động phương tiện, lực lượng từ các Điện lực lân cận để thay trụ điện gãy, chỉnh lại trụ nghiêng, xử lý dây dẫn bị đứt, chuyển lưới cấp điện cho những khu vực không bị ảnh hưởng. Sau 4 giờ xảy ra sự cố, người dân có điện sử dụng lại.
Theio: Thanh Niên

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Bộ Công Thương: Chủ động với mục tiêu tăng trưởng xanh

Cập nhật 08/08/2018

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Việt Nam giai đoạn 2011-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê...

Quản lý năng lượng

Hơn 1,24 triệu lượt hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện

Cập nhật 27/07/2018

Để đảm bảo nguồn điện phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố, Tổng công...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...