EVN HANOI tiếp tục phát triển trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

28/08/2018 14:09:16 - views: 470

Nối tiếp thành công của hệ thống CSKH tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trên ứng dụng Facebook và website CSKH năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) tiếp tục nâng cấp phiên bản Chatbot (Chatbot 2) với nhiều tiện ích và tính năng mới, đảm bảo mang đến sự phục vụ tốt hơn cho khách hàng.

Chatbot phiên bản mới trang bị nhiều tính năng tiện ích cho khách hàng

 
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.
 
Đối với Chatbot phiên bản mới, hệ thống dữ liệu cung cấp 8 nhóm dịch vụ là dịch vụ cấp điện mới; hợp đồng mua bán điện; yêu cầu về hệ thống đo đếm; đăng ký thanh toán tiền điện; tra cứu thông tin; báo mất tiền điện; tiếp nhận đăng ký dịch vụ của khách hàng; các dịch vụ khách thuộc lĩnh vực Chăm sóc khách hàng (CSKH) ngành Điện.
 
Bên cạnh đó, khách hàng có thể tương tác với Chatbot bằng cách bấm chọn menu trên màn hình chat hoặc chat bằng ngôn ngữ tự nhiên (free text) bất kỳ yêu cầu nào về dịch vụ điện. Đặc biệt, Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo còn có khả năng “tự học” trong quá trình giao tiếp với khách hàng để càng thông minh hơn, nắm bắt và xử lý yêu cầu chính xác và thân thiện hơn.
 
Chatbot tích hợp với trang Fanpage EVN HANOI với nhiều tính năng mới
 
Ngoài ra, Chatbot phiên bản mới còn có tính năng tự động tương tác với khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến. Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của EVN HANOI.
 
Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và ứng dụng khoa học công nghệ trong chăm sóc khách hàng tại EVN HANOI đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng làm giảm áp lực công việc lên các tư vấn viên, đồng thời, hiện đại hóa phương thức tương tác giữa ngành Điện và khách hàng. Khách hàng có thêm kênh tư vấn miễn phí, đồng thời, không mất thời gian chờ đợi kết nối khi cần hỗ trợ.
 
Tại Việt Nam, với sự vào cuộc của ngành điện nói chung, EVN HANOI nói riêng trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Đó cũng là mục tiêu, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm muốn hướng tới của EVN HANOI.
Theo: Báo Công Thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và khí hóa lỏng tại Việt Nam

Cập nhật 13/11/2019

"Chương trình Quốc tế về năng lượng và khí hóa lỏng Hoa Kỳ - Việt Nam" diễn ra ngày 13/11 tại TPHCM...

Năng lượng xanh

Mô hình Zero Capex: Không vốn đầu tư ở Việt Nam

Cập nhật 15/11/2019

Đây là một trong những dự án đầu tiên mà SPUC đầu tư theo mô hình Zero Capex (không vốn đầu tư) ở...

Quản lý năng lượng

Tiền Hải: Tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực nông nghiệp

Cập nhật 13/11/2019

Hiện nay, việc tiết kiệm năng lượng không chỉ là trách nhiệm của các cấp, các ngành mà còn là trách nhiệm...

Điện lực

PC Thừa Thiên Huế: Hơn 85% khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử

Cập nhật 06/11/2019

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) cho biết, tính đến hết quý 3/2019, công ty đã...