PC Bắc Kạn: Đa dạng hóa trong lĩnh vực thanh toán tiền Điện

31/08/2018 14:18:50 - views: 365

Công ty Điện lực Bắc Kạn đã đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các Ngân hàng, tổ chức trung gian và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng CNTT để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Đến nay Công ty Điện lực Bắc Kạn đã ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với Bưu điện tỉnh Bắc Kạn và các hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn như: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostbank)… để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện.

Các Ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking; thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; thanh toán qua ví điện tử; thanh toán tại các phòng giao dịch khách hàng Điện lực huyện, thành phố…

Ngoài ra, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã đẩy mạnh triển khai nhiều tiện ích sử dụng CNTT để khách hàng tiếp cận gần hơn, nhanh hơn với nhu cầu sử dụng điện: Dịch vụ tra cứu tiền điện trực tuyến; tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua website Công ty, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, các Trung tâm hành chính công các huyện, thành phố… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tính đến hết tháng 7/2018, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng và tổ chức trung gian là 34.880 khách hàng/91.288 khách hàng đạt 38,20 % tổng khách hàng sử dụng điện toàn Công ty. 
 

Điểm thu tiền điện tại Bưu điện thành phố Bắc Kạn
 
Bước đầu việc triển khai thanh toán qua Ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt và chưa thực sự tin tưởng vào phương thức thanh toán điện tử.

Hơn nữa, hệ thống các phòng giao dịch của Ngân hàng chỉ có tại trung tâm huyện, trong khi đó khách hàng sử dụng điện chủ yếu là các hộ gia đình ở nông thôn vùng sâu, vùng xa. Do vậy, người dân ở các xã xa trung tâm huyện đi giao dịch tiền điện chưa được thuận lợi. Mặt khác, các Ngân hàng và tổ chức trung gian vẫn chưa có các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thu tiền điện qua Ngân hàng của mình…

Để đạt được kết quả như trên Công ty Điện lực Bắc Kạn đã vận động CBCNV trong Công ty tích cực hưởng ứng hình thức thanh toán điện tử; tuyên truyền vận động các cơ quan hành chính sự nghiệp, các đơn vị hưởng Ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện qua Ngân hàng. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, quảng bá như: Treo băng rôn, đăng thông tin trên website, thông báo bằng email, qua các dịch vụ tin nhắn SMS…để khách hàng dễ dàng tiếp cận./.
Theo: EVNNPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và khí hóa lỏng tại Việt Nam

Cập nhật 13/11/2019

"Chương trình Quốc tế về năng lượng và khí hóa lỏng Hoa Kỳ - Việt Nam" diễn ra ngày 13/11 tại TPHCM...

Năng lượng xanh

Mô hình Zero Capex: Không vốn đầu tư ở Việt Nam

Cập nhật 15/11/2019

Đây là một trong những dự án đầu tiên mà SPUC đầu tư theo mô hình Zero Capex (không vốn đầu tư) ở...

Quản lý năng lượng

Tiền Hải: Tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực nông nghiệp

Cập nhật 13/11/2019

Hiện nay, việc tiết kiệm năng lượng không chỉ là trách nhiệm của các cấp, các ngành mà còn là trách nhiệm...

Điện lực

PC Thừa Thiên Huế: Hơn 85% khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử

Cập nhật 06/11/2019

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) cho biết, tính đến hết quý 3/2019, công ty đã...