PC Bắc Kạn: Đa dạng hóa trong lĩnh vực thanh toán tiền Điện

31/08/2018 14:18:50 - views: 388

Công ty Điện lực Bắc Kạn đã đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các Ngân hàng, tổ chức trung gian và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong giao dịch thanh toán tiền điện, ứng dụng CNTT để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn.

Đến nay Công ty Điện lực Bắc Kạn đã ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện với Bưu điện tỉnh Bắc Kạn và các hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn như: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank); Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Liên Việt (LienVietPostbank)… để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện.

Các Ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: Trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile banking; thanh toán tại phòng giao dịch các Ngân hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản; thanh toán qua ví điện tử; thanh toán tại các phòng giao dịch khách hàng Điện lực huyện, thành phố…

Ngoài ra, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã đẩy mạnh triển khai nhiều tiện ích sử dụng CNTT để khách hàng tiếp cận gần hơn, nhanh hơn với nhu cầu sử dụng điện: Dịch vụ tra cứu tiền điện trực tuyến; tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả thông qua website Công ty, Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, các Trung tâm hành chính công các huyện, thành phố… nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Tính đến hết tháng 7/2018, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua các Ngân hàng và tổ chức trung gian là 34.880 khách hàng/91.288 khách hàng đạt 38,20 % tổng khách hàng sử dụng điện toàn Công ty. 
 

Điểm thu tiền điện tại Bưu điện thành phố Bắc Kạn
 
Bước đầu việc triển khai thanh toán qua Ngân hàng còn gặp nhiều khó khăn, bởi người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt và chưa thực sự tin tưởng vào phương thức thanh toán điện tử.

Hơn nữa, hệ thống các phòng giao dịch của Ngân hàng chỉ có tại trung tâm huyện, trong khi đó khách hàng sử dụng điện chủ yếu là các hộ gia đình ở nông thôn vùng sâu, vùng xa. Do vậy, người dân ở các xã xa trung tâm huyện đi giao dịch tiền điện chưa được thuận lợi. Mặt khác, các Ngân hàng và tổ chức trung gian vẫn chưa có các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thu tiền điện qua Ngân hàng của mình…

Để đạt được kết quả như trên Công ty Điện lực Bắc Kạn đã vận động CBCNV trong Công ty tích cực hưởng ứng hình thức thanh toán điện tử; tuyên truyền vận động các cơ quan hành chính sự nghiệp, các đơn vị hưởng Ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện thanh toán tiền điện qua Ngân hàng. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, quảng bá như: Treo băng rôn, đăng thông tin trên website, thông báo bằng email, qua các dịch vụ tin nhắn SMS…để khách hàng dễ dàng tiếp cận./.
Theo: EVNNPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Các doanh nghiệp đóng góp nhiều ý kiến cho phát triển NLTT tại Việt Nam

Cập nhật 14/01/2020

Vừa qua, tại TPHCM, nhóm Cộng đồng Năng lượng tái tạo (NLTT) Việt Nam kết hợp với Hiệp hội Năng lượng...

Năng lượng xanh

Việt Nam – Vương quốc Anh hợp tác phát triển năng lượng bền vững

Cập nhật 21/01/2020

Mới đây, trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác nhân kỷ niệm 10 năm thành lập mối quan hệ Đối tác chiến...

Quản lý năng lượng

PC Bình Định: Hoàn thành xuất sắc công tác kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2019

Cập nhật 17/01/2020

Năm 2019, tình hình vi phạm sử dụng điện diễn ra ngày càng phức tạp, các hành vi trộm cắp điện ngày...

Điện lực

Khoa học công nghệ là “điểm sáng” nổi bật của EVNCPC trong năm 2019

Cập nhật 21/01/2020

Trong những năm qua, EVNCPC luôn theo đuổi mục tiêu, định hướng đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa...