Văn hóa doanh nghiệp – Nền tảng để phát triển bền vững

13/09/2018 13:59:45 - views: 318

Nếu như văn hóa là yếu tố tạo nên sự khác biệt của một dân tộc thì văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một nhân tố tạo nên những bản sắc riêng có ở một đơn vị. Đối với ngành điện, VHDN đã được xây dựng và đổi mới trong suốt quá trình phát triển của ngành để đáp ứng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
 

Sự thân thiện trong giao tiếp với khách hàng của CBCNV PC Quảng Bình

Thực thi VHDN trong ngành điện là không ngừng đổi mới, hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng. Từng bước xóa bỏ những định kiến về một doanh nghiệp Nhà nước “độc quyền”, VHDN trở thành “cầu nối” của PC Quảng Bình đến với khách hàng thông qua các hoạt động điện lực hàng ngày.
 
VHDN, đó chính là cách ứng xử trong công việc của mỗi CBCNV tạo hài lòng cho khách hàng; khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong cung cấp các dịch vụ của ngành điện; sự đoàn kết, gắn bó với nhau trong đơn vị; đổi mới trong phong cách lãnh đạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp với tư duy, hành động và phương châm hướng đến tính chuyên nghiệp ngày càng cao hơn...
 
Để đạt được điều đó, PC Quảng Bình luôn quán triệt đến toàn thể CBCNV là phải bắt đầu thực hiện VHDN từ những điều đơn giản nhất. Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác giao tiếp khách hàng, các quy tắc chuẩn mực chung, các mối quan hệ làm việc, các kế hoạch cung cấp điện ổn định lâu dài cho KH, công tác hoạt động xã hội cũng rất được Công ty chú trọng.
 
Nếu như công tác chuyên môn cần sự hiểu biết, sự cần cù, năng động... thì công tác giao tiếp khách hàng lại là một công việc cần sự khéo léo, hòa đồng và tinh tế. Chính vì vậy, ấn tượng đầu tiên của khách hàng qua sự đón tiếp sẽ tạo ấn tượng sâu sắc về nét văn hóa của cơ quan nói chung và văn hóa ứng xử nói riêng. Đó cũng chính là mục tiêu mà các điểm giao dịch khách hàng của PC Quảng Bình đã và đang nỗ lực thể hiện nét đẹp văn hóa trong giao tiếp với khách hàng, góp phần cải thiện, nâng cao hình ảnh của ngành điện trong xã hội.
 
Hiện nay, các điểm giao dịch khách hàng tại Công ty và các điện lực trực thuộc đều được chỉnh trang, bố trí, sắp xếp khoa học, đổi mới hình thức. Đội ngũ giao dịch viên có phong cách ứng xử văn minh, chuyên nghiệp, luôn phục vụ khách hàng bằng cái tâm. Văn hóa ấy còn thể hiện ở nụ cười, thái độ tích cực khẩn trương, hòa nhã, thân thiện trong giao tiếp khi tiếp nhận những yêu cầu hay góp ý từ khách hàng. Thực hiện hành trình văn hóa doanh nghiệp, mỗi CBCNV trong Công ty đều tự giác tuân thủ các quy tắc chuẩn mực chung và có trách nhiệm học tập không ngừng để tạo dựng phong cách làm việc chuyên nghiệp, năng động, để lại hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.
 
Để đảm bảo chất lượng điện năng và cung cấp điện an toàn, ổn định, trong những năm qua, bên cạnh việc chủ động tăng cường kiểm tra các đường dây truyền tải điện, các trạm biến áp, kịp thời phát hiện, khắc phục và xử lý sự cố, PC Quảng Bình liên tục nâng cấp và cải tạo lưới điện, xây dựng mới các trạm biến áp, thay thế các đường dây hạ thế...nên chất lượng điện được cải thiện và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về điện cho mọi đối tác và khách hàng. Các hoạt động điện lực không những hướng đến khách hàng mà còn tạo động lực cho Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
 
Bên cạnh đó, PC Quảng Bình luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, những hoạt động này đã trở thành thường xuyên, có ý nghĩa to lớn trong phong trào xây dựng cơ quan văn hóa và thực thi VHDN của Công ty, được địa phương đánh giá cao. Những hoạt này sẽ nâng tầm thương hiệu của PC Quảng Bình đối với cộng đồng.
 
Tất cả những nỗ lực của CBCNV Công ty trong thời gian qua chính là nền tảng thể hiện VHDN của EVNCPC nói chung cũng như PC Quảng Bình nói riêng. Thực thi VHDN không những cải thiện, làm đẹp hơn hình ảnh ngành điện trong cộng đồng mà còn tạo động lực làm việc tích cực cho CBCNV, gắn bó trách nhiệm với Công ty. Đó chính là yếu tố quan trọng trong việc nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp và chính là văn hóa mà PC Quảng Bình đã và đang từng bước xây dựng và vươn tới ngày một tốt hơn.
Theo: EVNCPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Tài chính xanh cho năng lượng tái tạo trong ngành công nghiệp Việt Nam

Cập nhật 18/09/2019

Năng lượng tái tạo có tiềm năng lớn để đáp ứng được nhu cầu đang ngày một tăng nếu có chính sách thích...

Năng lượng xanh

Thúc đẩy đầu tư tư nhân các dự án điện mặt trời áp mái

Cập nhật 18/09/2019

Với tỷ lệ bức xạ mặt trời cao và nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, Việt Nam có những điều kiện...

Quản lý năng lượng

Quảng Nam trao giải thưởng cuộc thi tiết kiệm điện

Cập nhật 18/09/2019

Chiều 17-9, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh diễn ra Hội nghị tổng kết cuộc thi "Tìm hiểu...

Điện lực

PC Thừa Thiên Huế đẩy mạnh giao dịch điện tử

Cập nhật 18/09/2019

Hiện nay, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) đang bán điện cho hơn 300.000 khách...