Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

13/09/2018 16:13:48 - views: 163

Nhằm nâng cao mức độ hài của khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) không ngừng cải tiến hoạt động theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện.

Khi gặp sự cố về điện, khách hàng hãy liên hệ ngay tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24
ẢNH: ĐÌNH HOÀNG

Khách hàng chỉ đến một lần hoặc không phải đến điện lực, chỉ cần thông báo qua điện thoại, email sẽ được giải quyết các vấn đề liên quan đến cung cấp và sử dụng điện.
 
Phát huy hiệu quả họat động của TTCSKH
 
Ông Nguyễn Phước Đức, Phó tổng giám đốc EVN SPC, cho biết trong năm 2017 và các tháng đầu năm 2018, Tổng công ty đã tập trung quảng bá và phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH), thực hiện tốt chức năng tiếp nhận, trả lời các thắc mắc liên quan đến điện; tư vấn sử dụng điện an toàn hiệu quả đến khách hàng và người dân trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía nam. Tiếp nhận các thông tin về sửa chữa điện để tham gia điều phối cùng 21 công ty điện lực cấp tỉnh và hơn 200 điện lực cấp huyện, góp phần nâng cao tính ổn định, liên tục của việc cung cấp điện.
 
Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVN SPC đã triển khai các hoạt động về truyền thông (báo chí, phóng sự, website...), công bố dịch vụ điện trực tuyến tại 21 tỉnh, thành phía nam, thực hiện cải cách thủ tục cấp điện mới theo hướng rút gọn, rõ ràng và minh bạch. EVN SPC đã hoàn thiện website dịch vụ khách hàng với 100% dịch vụ điện cung cấp cho khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến, đáp ứng đúng yêu cầu và lộ trình nâng cao chỉ tiêu tiếp cận điện năng được EVN giao.

Địa chỉ website cung cấp thống nhất tại 21 tỉnh, thành phố phía nam là: http://cskh.evnspc.vn. Tổng đài của TTCSKH (19001006 - 19009000) tiếp nhận và thực hiện các dịch vụ điện cung cấp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ của ngành điện với khách hàng. Ngoài ra, EVN SPC còn quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên TTCSKH nhằm nâng cao nhận thức về sự tận tâm, văn minh, chuyên nghiệp để góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
 
Nâng cao năng lực cạnh tranh
 
Cũng theo ông Đức, thời gian qua, EVN SPC đã thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần cùng EVN thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
 
Cụ thể, năm 2017 đã giải quyết cấp điện cho 8.702 khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp với thời gian giải quyết cấp điện trung bình là 4,3 ngày/công trình (năm 2016 trung bình là 5,2 ngày/công trình), thấp hơn thời gian do EVN quy định là ≤ 7 ngày/công trình. Tất cả các công ty điện lực đều có thời gian thực hiện trung bình dưới 7 ngày/công trình.
 
Triển khai Thông tư số 24/2016/TT-BCT ngày 30.11.2016 của Bộ Công thương về rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực hiện “một cửa liên thông”… EVN SPC đã chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với địa phương để cung cấp các dịch vụ điện thành dịch vụ công. Trong năm 2017, các công ty điện lực đã có văn bản báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, sở công thương, sở TT-TT hỗ trợ triển khai kết nối liên thông website CSKH, website tra cứu thông tin cấp điện trung áp với cổng thông tin hành chính công các địa phương theo đúng nhiệm vụ, lộ trình, nội dung yêu cầu về cải tiến chỉ số tiếp cận điện năng của Chính phủ và EVN giao.

Kết quả, có 2/21 công ty điện lực (Đồng Nai và Bến Tre) đã kết nối với trung tâm hành chính công của tỉnh; 19/21 công ty điện lực kết nối liên kết website CSKH và website tra cứu thông tin cấp điện trung áp qua trang web của địa phương. Riêng Công ty Điện lực Đồng Nai đã phối hợp bố trí nhân viên tiếp nhận yêu cầu trực tiếp tại Trung tâm hành chính công ở TP.Biên Hòa và 4 huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch, Long Thành; đang phối hợp trung tâm hành chính công để thực hiện đào tạo cho các điện lực còn lại.
Theo: EVNSPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Hà Nội có 19 cơ sở, công trình xây dựng đạt danh hiệu Năng lượng xanh

Cập nhật 03/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND...

Quản lý năng lượng

Xây dựng cơ cấu năng lượng thông qua phát triển năng lượng tái tạo

Cập nhật 11/12/2018

Theo tính toán, với mức độ gia tăng nhu cầu năng lượng lên đến 8% vào năm 2018, các tỉnh phía Nam...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...