EVN: Chia sẻ khó khăn với vùng lũ

14/09/2018 11:27:00 - views: 92

Những ngày vừa qua, nhiều đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có những hoạt động thiết thực nhằm khắc phục sự cố điện và hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai.


Lãnh đạo EVNGENCO2 trao quà cho nhân dân vùng lũ Thanh Hóa

Nỗ lực khắc phục sự cố
 
Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho thấy, trong vài tháng trở lại đây, nhiều địa phương ở miền Bắc như: Hòa Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Điện Biên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An... đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Đã có hàng nghìn cột điện các loại bị gãy đổ, cuốn trôi; hàng trăm đường dây bị đứt; hàng nghìn trạm biến áp bị hư hỏng... gây mất điện cho hàng trăm nghìn hộ dân ở nhiều địa phương. Mưa lũ đã làm nước ở các hồ thủy điện dâng cao, buộc phải xả lũ khẩn cấp để đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ thiệt hại cục bộ nhưng ảnh hưởng đến dân cư vùng hạ du.
 
Ngay sau khi mưa bão ngớt, các đơn vị thuộc EVN đã nhanh chóng huy động tổng lực, khắc phục mọi khó khăn, khẩn trương sửa chữa để cấp điện trở lại cho khách hàng. Chỉ trong vòng 24 - 48h, cơ bản hệ thống điện đã được khắc phục, trừ trường hợp bị ngập quá nặng.
 
Ở các địa phương có thủy điện, khi có thiên tai, bão lũ, các công ty thủy điện của EVN đã phối hợp với chính quyền địa phương vừa tuyên truyền, vừa hỗ trợ sơ tán dân ở những nơi nguy hiểm đến vị trí an toàn; tổ chức cứu trợ, cứu nạn...
 
Ông Nguyễn Hồng Thạch - Ban An toàn EVN - cho biết, với tinh thần tích cực chủ động, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, ngành điện đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời nhanh chóng khắc phục các sự cố về điện ngay sau khi xảy ra mưa lũ.
 
Chia sẻ khó khăn
 
Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, sau mỗi đợt thiên tai, EVN và các đơn vị đều tổ chức quyên góp, trích quỹ phúc lợi... và cử những đoàn công tác, thăm hỏi động viên, hỗ trợ không chỉ cho cán bộ, công nhân trong ngành mà còn hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng nhằm giảm bớt khó khăn của người dân.
 
Sau đợt mưa lũ tháng 7, Công đoàn Ðiện lực Việt Nam đã đến Hà Giang, Lai Châu để thăm hỏi và trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân 2 địa phương bị thiệt hại. Trong đợt lũ lịch sử ở Chương Mỹ (Hà Nội), ông Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch EVN - cũng đã trực tiếp thăm hỏi, tặng nhân dân những món quà thiết thực và động viên anh em công nhân điện.
 
Mới đây, sau đợt mưa lũ đầu tháng 9, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã đến thăm hỏi, tặng quà với số tiền trên 400 triệu đồng, hỗ trợ bà con nhân dân huyện Quan Hóa và Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong thời gian vừa qua.
 
Ông Đỗ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVN - cho biết, những năm qua EVN luôn tích cực chia sẻ khó khăn với nhân dân các vùng bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ nói riêng và cộng đồng nói chung thông qua nhiều kênh tài trợ như hỗ trợ về vật chất, hỗ trợ xây dựng nhà ở tạm cho người dân, mắc đường điện tạm thời cho bà con vùng lũ... Điều này đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tấm lòng tương thân, tương ái của hàng vạn cán bộ, công nhân viên ngành điện Việt Nam.
 
Sự động viên, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất của EVN rất kịp thời và cần thiết để phần nào giúp bà con vơi bớt nỗi lo sau hậu quả nặng nề của thiên tai.
Theo: Kinh tế Việt Nam

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam tham gia Hội chợ triển lãm Quốc tế

Cập nhật 03/08/2018

Công ty Thí nghiệm Điện miền Nam (EVNSPC-ETC) đã tham gia Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ &...

Năng lượng xanh

Nhà máy Điện gió Phú Lạc: Hướng đến mô hình 3 trong 1

Cập nhật 20/09/2018

Sau 2 năm hoạt động, Nhà máy Điện gió Phú Lạc do Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đầu tư, quản...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng công nghệ Hotline

Cập nhật 24/07/2018

“Đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng cao, dịch vụ ngày càng hoàn hảo” là chính sách chất...