Mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên hữu hiệu

14/09/2018 14:36:52 - views: 158

Đó là chia sẻ của ông Lê Hoài Nhơn – Phó Giám đốc PC Đắk Lắk về việc triển khai công tác truyền thông tại đơn vị. Công tác truyền thông đã có tác động tích cực đến kết quả sản xuất kinh doanh; lan tỏa hình ảnh PC Đắk Lắk hoạt động hiệu quả, ngày càng gần gũi, thân thiện với khách hàng, cộng đồng và xã hội.
 

Ông Lê Hoài Nhơn – Phó Giám đốc PC Đắk Lắk chia sẻ về công tác truyền thông

Những năm qua, PC Đắk Lắk luôn là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác truyền thông trong toàn EVNCPC. Công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ gắn liền với sản xuất kinh doanh nói riêng và mọi mặt hoạt động của PC Đắk Lắk nói chung. Hằng năm, trên cơ sở định hướng truyền thông của EVNCPC, PC Đắk Lắk chủ động lập kế hoạch chi tiết về truyền thông theo từng thời điểm, từ đó phân công cụ thể từng nội dung cho các cá nhân và bộ phận liên quan để triển khai thực hiện.
 
Đối với truyền thông nội bộ: lãnh đạo PC Đắk Lắk đã giao nhiệm vụ chủ trì việc truyền thông trong nội bộ cho Tổ tuyên truyền viên Công ty cũng như tuyên truyền viên tại các đơn vị trực thuộc. Trên cơ sở các chủ đề công tác, các sự kiện, các hoạt động có liên quan đến điện lực diễn ra trên địa bàn… các tuyên truyền viên chủ động tiếp cận để lấy và xử lý thông tin; đảm bảo đưa tin, viết bài kịp thời, chính xác, đúng bản chất sự việc. Bên cạnh đó, Tổ tuyên truyền viên còn chủ động bám sát chỉ đạo của cấp trên cũng như các chính sách có liên quan để thông tin cho CBCNV trong toàn Công ty nắm bắt cũng như định hướng để thông tin được hiểu một cách đúng đắn, thống nhất.
 
Đối với truyền thông ra bên ngoài: PC Đắk Lắk đã tăng cường giữ mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết với các cơ quan báo chí, với các nhà báo hoạt động trên địa bàn; đặc biệt là các báo có uy tín, có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng, xã hội. PC Đắk Lắk cũng thường xuyên trao đổi thông tin để các nhà báo có thể biết và chọn lọc để tiếp cận thông tin; khi có những hoạt động mang ý nghĩa chính trị, xã hội, kinh tế có tầm ảnh hưởng thì chủ động thông tin và mời các phóng viên trực tiếp tham dự để đưa tin, viết bài. Hằng năm, Công ty duy trì việc thăm hỏi, gặp gỡ cơ quan báo chí để cung cấp thông tin; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao để giao lưu tăng thêm tình gắn kết, hiểu biết nhau hơn.
 
Đặc biệt, hiện nay toàn Công ty có hơn 900 Cán bộ công nhân viên (CBCNV), mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên hữu hiệu để lan tỏa hình ảnh PC Đắk Lắk hoạt động hiệu quả, ngày càng gần gũi, thân thiện với khách hàng sử dụng điện nói riêng, cả xã hội nói chung.
 
Cần phải khẳng định rằng, trong đời sống, xã hội hiện nay, truyền thông có một vị trí, vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, để định lượng được tác động của truyền thông đối với các hoạt động của PC Đắk Lắk cũng như những thay đổi về hình ảnh của Công ty đối với khách hàng, cộng đồng xã hội thì rất khó. Với vai trò là người quản lý, ông Lê Hoài Nhơn có thể sơ lược đánh giá tác động của truyền thông trên cơ sở kết quả của các đợt thăm dò về sự hài lòng của khách hàng; qua các hội nghị khách hàng và qua các lần tiếp xúc cử tri cũng như nhận xét của lãnh đạo địa phương, phản ánh của khách hàng sử dụng điện…
 
Thứ nhất, nói về tác động của truyền thông đối với các hoạt động của Công ty thì truyền thông nội bộ có một vị trí rất quan trọng. Bên cạnh việc đưa thông tin về các hoạt động thuộc lĩnh vực nội bộ, nó còn là “kênh” tuyên truyền về các sáng kiến có giá trị để các đơn vị học theo, làm theo; các gương người tốt, việc tốt để ghi nhận, động viên phong trào thi đua ở các đơn vị; phổ biến các chủ trương, chính sách lớn có liên quan đến ngành… Việc làm tốt công tác truyền thông nội bộ giúp cho CBCNV trong đơn vị có cùng quan điểm về nhận thức, phát ngôn về các hoạt động của Công ty. 
 
Hiện nay, trang web của PC Đắk Lắk tại địa chỉ https://pcdaklak.cpc.vn là phương tiện truyền tải thông tin chủ yếu trong Công ty. Trong những năm qua, Công ty luôn đổi mới giao diện trang web để dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Qua theo dõi, bình quân mỗi ngày có gần 300 lượt truy cập vào trang web để tìm hiểu thông tin. Bên cạnh đó, các tiện ích tích hợp trên trang web cũng đã được khai thác và mang lại hiệu quả tích cực.
 
Trong những năm qua, PC Đắk Lắk luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong đó, nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh nằm trong “top” đầu toàn Tổng công ty. Có thể nói, để đạt được những thành quả đó, không thể phủ nhận vai trò của công tác truyền thông; đặc biệt là truyền thông nội bộ.  
 
Thứ hai, tác động của truyền thông về hình ảnh Công ty đối với khách hàng, cộng đồng và xã hội là rất lớn.  
 
Hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại thông tin; không có thông tin thì chắc chắn doanh nghiệp khó phát triển và tồn tại. Lấy ví dụ, vào những năm 2012 -2013, PC Đắk Lắk bắt đầu triển khai thu tiền điện tại điểm thu cố định. Do công tác chuẩn bị chưa tốt, nên thời điểm đó có nhiều khách hàng phản ứng và rất nhiều đơn thư được gửi đến cơ quan quản lý nhà nước. Rút kinh nghiệm, ngay sau khi Nghị định 137 năm 2013 có hiệu lực, vào đầu năm 2014, Công ty tiến hành tổ chức và phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông trên nhiều phương tiện, bao gồm cả bề rộng và chiều sâu. Chính nhờ làm tốt công tác truyền thông nên từ đó đến nay, không còn ý kiến thắc mắc của khách hàng về đa dạng hóa hình thức thu tiền điện mà đơn vị đã triển khai. 
 
Nhờ làm tốt công tác truyền thông nên đầu số tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc EVNCPC đã được khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk biết đến với tỷ lệ trên 99%; các chính sách về giá bán điện của Chính phủ, việc đầu tư công trình điện cho các thôn buôn, lộ trình đầu tư lưới điện thông minh… đã được PC Đắk Lắk phối hợp với các cơ quan báo chí thông tin kịp thời nên hạn chế được những thắc mắc, khiếu nại từ phía khách hàng, đồng thời nhận được sự sẻ chia, đồng thuận.
 
PC Đắk Lắk rất phấn khởi vì chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ngày càng được nâng cao. Theo khảo sát của tổ chức đánh giá độc lập OCD, chỉ số hài lòng của khách hàng năm 2016 là 7,1 điểm, đến năm 2017 là 7,8 điểm và PC Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trong năm 2018 này đạt 8,1 điểm. Việc khách hàng có những đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua, bên cạnh chất lượng dịch vụ được nâng lên, có thể nói, công tác truyền thông đã đóng góp một phần hết sức quan trọng.
Lê Hải/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Hà Nội có 19 cơ sở, công trình xây dựng đạt danh hiệu Năng lượng xanh

Cập nhật 03/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND...

Quản lý năng lượng

Phát triển điện mặt trời bền vững

Cập nhật 10/12/2018

Tính đến nay, cả nước đã có hơn 100 dự án điện mặt trời được bổ sung vào quy hoạch cấp điện tỉnh/quốc...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...