EVN lọt Top DN Nhà nước minh bạch thông tin nhất

09/10/2018 16:16:03 - views: 236

Nhiều người bất ngờ với xếp hạng này, vì xưa nay chúng ta vẫn ấn tượng rằng EVN là DN nhà nước độc quyền, giờ nói nằm trong Top đầu minh bạch có cái gì đó không ổn. Vậy việc xếp hạng minh bạch thông tin của EVN có thuyết phục hay không?
Mới đây, Tổ chức Hướng tới minh bạch (Towards Transparency - TT), cơ quan đầu mối quốc gia của Tổ chức Minh bạch Quốc tế đưa ra báo cáo đánh giá việc công bố thông tin của 45 DN lớn nhất VN (TRAC 2018), bao gồm 15 DN FDI, 15 DN niêm yết trên sàn chứng khoán và 15 DN nhà nước. Các DN này được lựa chọn dựa trên Danh sách 500 DN lớn nhất VN năm 2017.

Hình ảnh người thợ điện cải thiện đáng kể trong mắt khách hàng.
 
Báo cáo được thực hiện trên 3 nội dung: Công khai thông tin về các chương trình phòng, chống tham nhũng; minh bạch trong cấu trúc và tỷ lệ sở hữu của DN; công khai thông tin tài chính cơ bản theo cơ chế báo cáo quốc gia. Kết quả, EVN được vinh danh là DN nhà nước minh bạch thông tin nhất.

Kết thúc năm 2017, Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới đã công bố kết quả đánh giá chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của VN tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 và đứng ở vị trí 64/190 quốc gia/nền kinh tế. Đây là năm thứ 4 liên tiếp chỉ số Tiếp cận điện năng của VN được cải thiện, tăng 92 bậc từ vị trí 156 năm 2013 về vị trí 64 năm 2017.

Theo ghi nhận của WB, số thủ tục tiếp cận điện năng của VN là tương đương so với các nước ở Châu Á – Thái Bình Dương và các nước thuộc OECD, riêng thời gian thực hiện của VN tốt hơn đáng kể, ít hơn gần một nửa so với mức bình quân của các nước thuộc nhóm này.

Xét về mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì VN được 6/8 điểm - tăng 3 điểm so với năm 2016.

Khảo sát của WB cho thấy, EVN đã có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị DN, đẩy mạnh ứng dụng KHCN cho đến cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng. Đến cuối năm 2017, 100% các dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đều có thể thực hiện đăng ký trực tuyến.

Những năm gần đây, EVN sẵn sàng đón các đơn vị kiểm toán độc lập vào tiến hành kiểm toán hoạt động sản xuất - kinh doanh. Mới đây, tổ chức xếp hạng tín dụng thế giới Fitch Rating đánh giá cao sự lành mạnh tài chính của EVN và xếp hạng B+ đối với EVN.

Hàng năm, EVN thuê đơn vị tư vấn độc lập đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với 4 nhóm chỉ tiêu bao gồm 14 chỉ tiêu cụ thể được đặt ra để đánh giá chất lượng dịch vụ điện và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Kết quả thực hiện đánh giá đã tăng dần theo thời gian. Năm 2013 điểm bình quân là 6,45 điểm, năm 2014 là 6,9 điểm, năm 2015 là 7,27 điểm đến năm 2016 là 7,69/10 điểm và năm 2017 là 7,97 điểm.
Theo: Báo lao động

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận
Một ngày ở Cù Lao Xanh
Một ngày ở Cù Lao Xanh

Những ngày mà cả nhân loại đang tự đứng im trong cõi sống, mỗi người đều  ráng gìn giữ cuộc đời bé nhỏ...

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Giải pháp thu hút vốn cho các dự án năng lượng xanh

Cập nhật 30/12/2020

Là chủ đề của hội thảo vừa được Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng ngày 29/12, với sự đồng hành của...

Năng lượng xanh

Sử dụng năng lượng mặt trời trong xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật 25/01/2021

Bình Dương đang thực hiện xây dựng thành phố thông minh, sử dụng điện năng lượng mặt trời (NLMT) để...

Quản lý năng lượng

PC Phú Yên sản lượng điện tiết kiệm hơn 18 triệu kWh

Cập nhật 20/01/2021

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện....

Điện lực

PC Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline

Cập nhật 26/01/2021

Vệ sinh hotline là sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất đ...