PC Quảng Trị: Công tác quản lý kỹ thuật góp phần cung ứng điện an toàn, liên tục

12/10/2018 14:50:56 - views: 38

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đảm bảo thực hiện cấp điện an toàn, liên tục, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại địa phương. Nhờ vậy, sản lượng điện ước đạt 420.000 kWh, cung cấp điện liên tục cho 108.491 khách hàng.
 

PC Quảng Trị: Công tác quản lý kỹ thuật góp phần cung ứng điện an toàn, liên tục
Kiểm tra độ an toàn trước lúc vận hành lưới điện

Phó Giám đốc PC Quảng Trị Bùi Minh Hải cho biết: “Để đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng thì công tác quản lý kỹ thuật phải luôn được chú trọng, trong đó việc kiểm tra quản lý kỹ thuật và các giải pháp ngăn ngừa sự cố, tập hợp theo dõi kết quả và xử lý đúng quy định”. Vì vậy, từ đầu năm đến nay các đơn vị đã thực hiện kiểm tra lưới điện bằng camera nhiệt tổng cộng 15.264 vị trí, phát hiện và xử lý 70 vị trí, trong đó nhiều vị trí phối hợp với đội Hotline để khắc phục. Phòng Kỹ thuật đã thực hiện chương trình kiểm tra quản lý kỹ thuật đột xuất tại 9/9 Điện lực đã ghi nhận một số đơn vị thực hiện tốt như Vĩnh Linh, Khe Sanh, Đakrông… Việc đánh giá công tác thí nghiệm định kỳ trạm biến áp phân phối nhằm tăng cường bảo trì, bảo dưỡng hướng đến độ tin cậy cung cấp điện được chú trọng. Công tác cập nhật dữ liệu lưới điện lên chương trình quản lý kỹ thuật PMIS được các đơn vị triển khai đầy đủ, đúng quy định, đến nay tiếp tục hoàn thiện phân hệ thiết bị cho đánh số cột, chủng loại dây và bổ sung tọa độ vị trí lên chương trình theo yêu cầu của EVNCPC.
 
Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, PC Quảng Trị đã chú trọng đến công tác vệ sinh cách điện Hotline. Trong 9 tháng đầu năm 2018, đơn vị đã thực hiện 12 đợt công tác với khối lượng 173 vị trí (24 TBA, 2 trạm cắt, 147 vị trí cột) và 1.289 cách điện các loại. Riêng trong khoảng thời gian từ 21/3 đến 31/7/2018, Đội Hotline đã thực hiện 134 lần công tác sửa chữa điện nóng (114 lần công tác trên lưới và 20 lần huấn luyện tại hiện trường Hotline) với các nội dung như thay sứ; đầu cốt má dưới FCO TBA bị gãy; tách đấu lèo để thay MBA; thay dây buộc cổ sứ; lắp chống sét van thông minh; đấu nối các TBA xây dựng mới. Qua đó, ước tính độ tin cậy giảm được nhờ áp dụng công nghệ Hotline là 62 phút (chiếm tỉ lệ 13% độ tin cậy của công ty). Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy 9 sự cố gây đứt dây điện, 16 vụ đứt lèo, 10 vụ cháy máy biến áp. Nguyên nhân chủ yếu là do giông sét, hiện tượng move một số vị trí tiếp xúc dẫn đến phóng điện và đứt lèo, một số vị trí tiếp xúc kém chất lượng do dòng sự cố đi qua dẫn đến đứt dây và một số nguyên nhân khác do dân chặt cây, xe tông gãy cột... Do đặc thù lưới điện trải dài, đi qua nhiều khu vực dẫn đến công tác phân đoạn sự cố, xử lý sự cố còn mất nhiều thời gian, gây ảnh hưởng lớn đến độ tin cậy cung cấp điện. Do đó công tác phân đoạn, xử lý sự cố phải được gấp rút triển khai nhằm kịp thời cấp điện trở lại giảm tối đa thời gian mất điện của khách hàng. Để đảm bảo được mục tiêu nhiệm vụ này, các Điện lực trực thuộc đã tăng cường tinh thần sẵn sàng về vật tư, thiết bị, nhân lực xử lý sự cố để giảm thời gian mất điện gây ảnh hưởng lớn đến độ tin cậy cung cấp điện.
 
Để duy trì việc cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa mưa bão 2018, PC Quảng Trị tiếp tục triển khai công tác quản lý vận hành, củng cố nguồn lưới điện. Thực hiện chương trình phúc tra tồn tại sau kiểm tra quản lý kỹ thuật các đơn vị để kịp thời khắc phục các sai sót, tồn tại trong công tác quản lý kỹ thuật. Tiếp tục theo dõi hiệu quả của chế độ theo dõi đặc biệt các thiết bị, TBA… Thực hiện hoàn thành bọc chụp các vị trí hành lang nhiều cây cối, động vật, khu vực sương muối ven biển. Thực hiện các giải pháp tăng cường về quản lý để năng cao độ tin cậy. Tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra phát hiện nguy cơ sự cố đối với các mối nối, điểm tiếp xúc. Tập trung hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lưới điện theo đúng kế hoạch cắt điện đã ban hành. Tiếp tục triển khai các chuyên đề trong chương trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2018 nhằm đảm bảo việc cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.
Theo: Báo Quảng Trị

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Xây dựng Báo cáo Triển vọng Năng lượng Việt Nam 2019

Cập nhật 09/10/2018

Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo – Bộ Công thương vừa phối hợp với Cục Năng lượng Đan Mạch tổ chức...

Năng lượng xanh

Điện mặt trời giải quyết sức ép về nhu cầu năng lượng

Cập nhật 11/10/2018

Việt Nam được đánh giá là nước có tiềm năng phát triển điện mặt trời, tương đương với các nước như...

Quản lý năng lượng

Sự kết hợp cùng thời điểm của hai triển lãm ngành năng lượng

Cập nhật 11/09/2018

Sáng 12/9/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM sẽ khai mạc cùng...

Điện lực

Cách mạng 4.0 - Nhìn từ ngành điện thành phố

Cập nhật 04/10/2018

Ngành điện và khách hàng sử dụng điện đang được hưởng lợi từ những đột phá công nghệ của thế giới....