Cải thiện chỉ số độ tin cậy cung cấp điện

18/10/2018 15:07:16 - views: 80

Mặc dù nhu cầu phụ tải tăng cao, trong khi hệ thống lưới điện chịu ảnh hưỡng không nhỏ của thiên tai bão lụt nhưng các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vẫn tiếp tục được cải thiện so với cùng kỳ năm trước.


Mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của thiên tai, bão lụt nhưng những chỉ số độ tin cậy cung cấp điện vẫn được EVN nỗ lực cải thiện. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Đánh giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho thấy, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đều  tiếp tục được cải thiện so với cùng kỳ năm trước.
 
Tính chung toàn Tập đoàn, trong 9 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 543,28  phút, giảm 23,62% so với cùng kỳ 2017, tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 1,21 lần/khách hàng, tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 4,36 lần/khách hàng.
 
Tổn thất điện năng toàn Tập đoàn 9 tháng là 7,17%, thấp hơn 0,03% so với kế hoạch phấn đấu năm 2018 (7,2%).
 
Để đạt được những kết quả khá ấn tượng này, EVN tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện và tạo ra bước đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
 
Đến thời điểm này, các Tổng Công ty Điện lực, các Công ty Điện lực trực thuộc đã cung cấp dịch vụ điện qua Trung tâm hành chính công hoặc trên Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tại 57/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.
 
Đáng chú ý là thời gian giải quyết các thủ tục cấp điện lưới trung áp của ngành Điện bình quân trong 8 tháng năm 2018 là 4,39 ngày, thấp hơn 2,61 ngày so với quy định của Tập đoàn.
 
Với mục tiêu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, trong đó bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và đời sống nhân dân, góp phần tăng trưởng kinh tế cả nước đạt 6,7% theo Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ, EVN sẽ nỗ lực tập trung hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng điện sản xuất và mua đạt 53,7 tỷ kWh; trong đó sản lượng điện thương phẩm (kể cả bán cho Lào và Campuchia) đạt 49,7 tỷ kWh
 
Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và thị trường điện, bám sát tình hình phụ tải, diễn biến thời tiết - thuỷ văn và sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi; huy động tối ưu các nhà máy điện trong hệ thống.
 
Đồng thời, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp điện mới, phát triển khách hàng để tăng doanh thu và khai thác hiệu quả hạ tầng điện. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm giảm thời gian tiếp cận điện năng góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, trong đó phấn đấu xếp hạng ít nhất từ 60/190 quốc gia, nền kinh tế.
Theo: VGP News

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Hà Nội có 19 cơ sở, công trình xây dựng đạt danh hiệu Năng lượng xanh

Cập nhật 03/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND...

Quản lý năng lượng

Phát triển điện mặt trời bền vững

Cập nhật 10/12/2018

Tính đến nay, cả nước đã có hơn 100 dự án điện mặt trời được bổ sung vào quy hoạch cấp điện tỉnh/quốc...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...