PC Quảng Bình nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

24/10/2018 13:56:00 - views: 123

Thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) luôn phấn đấu cung cấp điện an toàn và ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu cho phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ… trong quản lý, vận hành, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.


PC Quảng Bình phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, từ đầu năm 2018, PC Quảng Bình đã áp dụng nhiều công nghệ hiện đại trong công tác quản lý, vận hành hệ thống lưới điện.

Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp như công khai minh bạch các thủ tục cấp điện, niêm yết công khai quy trình và thủ tục cấp điện, lưu đồ thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng tại các phòng giao dịch khách hàng, mọi giao dịch với khách hàng thực hiện theo chế độ một cửa; chủ động làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước để hỗ trợ khách hàng những vướng mắc về thủ tục không thuộc thẩm quyền của ngành điện.

Qua đó đã giảm thời gian phát hiện và xử lý sự cố, hạn chế thời gian mất điện, cắt điện với khách hàng. Đến nay, số ngày giải quyết cấp điện liên quan đến các thủ tục của ngành điện được PC Quảng Bình thực hiện là 4,12 ngày (theo quy định của EVN không quá 7 ngày).
 
Bên cạnh đó, PC Quảng Bình còn đẩy mạnh công tác nhắn tin SMS, email... đến với tất cả các khách hàng sử dụng điện và tiến đến không in biên nhận thanh toán tiền điện. Đa dạng hóa, mở rộng quy mô các hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp trong thanh toán nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác thu ngân cũng như nâng cao dịch vụ khách hàng. Tiếp tục kết nối các thiết bị đóng cắt lưới phân phối đến trung tâm điều khiển xa nhằm giảm thời gian thao tác.
 
Đặc biệt, PC Quảng Bình đã đưa công nghệ sửa chữa nóng lưới điện (Hotline) để hạn chế tối đa việc cắt điện khi công tác hay xử lý sự cố. Tính từ tháng 3/2018 đến nay việc áp dụng công nghệ này đã đưa lại hiệu quả rất cao, giảm gần 100 phút chỉ số thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối (SAIDI). Đầu tư lắp đặt các thiết bị hiện đại trên lưới để nhanh chóng loại trừ sự cố như: chống sét thông minh Streamer, thiết bị cảnh báo sự cố, các thiết bị đóng cắt hiện đại.
 
Công nhân PC Quảng Bình sử dụng thiết bị đo đếm điện từ xa

Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình để báo cáo và đề xuất chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với công ty xây dựng và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn trong việc phối hợp giải quyết các thủ tục cấp điện trung áp cho khách hàng, đầu mối giao dịch một cửa là ngành điện.

Đồng thời, làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các TBA 110kV trên địa bàn để giảm nhanh tổn thất điện năng; thay thế dần các máy biến áp cũ có tổn thất lớn bằng các máy biến áp Amorphous có tổn thất thấp. Tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra sử dụng điện. "Thường xuyên tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm", ông Quân cho biết thêm.
 
Một số chỉ tiêu nổi bật của PC Quảng Bình trong năm 2018 là: Điện thương phẩm ≥ 950 triệu kWh; giá bán điện bình quân: 1.695 đ/kWh; tổn thất điện năng ≤ 5,75%; độ tin cậy cung cấp điện (loại trừ bất khả kháng): Maifi (số lần mất điện thoáng qua trong năm/khách hàng) < 3,39 (lần); Saidi (thời gian mất điện trong năm/khách hàng) ­­­< 633 (phút); Saifi (Số lần mất điện kéo dài trong năm/khách hàng) ­­< 7,89 (lần); thực hiện tiết kiệm định mức chi phí >7,5%.
Theo: Báo Công Thương

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Tìm hướng đi cho lưới điện thông minh ở Việt Nam

Cập nhật 16/08/2019

Đó là nội dung chính của Hội thảo "Đánh giá giải pháp công nghệ lưới điện thông minh tại Việt Nam", diễn...

Năng lượng xanh

Xu thế nuôi tôm sử dụng năng lượng tái tạo

Cập nhật 16/08/2019

Áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo vào nuôi tôm nhằm tiết kiệm điện, giảm giá thành sản xuất và cải...

Quản lý năng lượng

Quản lý nhu cầu và điều chỉnh phụ tải điện

Cập nhật 16/08/2019

Tốc độ tăng trưởng phụ tải điện ở Việt Nam đang ở mức hơn hai con số và còn tiếp tục duy trì, trong...

Điện lực

Tiết kiệm tiền điện khi được thay đồng hồ điện mới

Cập nhật 19/08/2019

Khách hàng có thể quản lý lượng điện tiêu thụ trên điện thoại di động thông qua đồng hồ điện mới và...