Hướng tới giao dịch thông minh, hiện đại với khách hàng sử dụng điện

02/11/2018 14:20:24 - views: 39

Thời gian qua, cùng với việc đầu tư phát triển hạ tầng ngành điện; Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) còn triển khai nhiều dịch vụ tiện ích từ việc thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bưu điện đến việc hỗ trợ thông tin qua phòng giao dịch, đường dây nóng cho khách hàng... 

Khách hàng sử dụng điện đến giao dịch trực tiếp tại quầy

Tất cả nhằm hướng tới việc giao dịch thông minh, hiện đại với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
 
Việc PC Kon Tum đưa vào sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua hệ thống ngân hàng được đánh giá là một trong những dịch vụ tiện ích nhất nhằm hỗ trợ thanh toán tiền điện hàng tháng, giảm thiểu được chi phí cho khách hàng và cả ngành điện. Vì vậy, hình thức nộp tiền mới này rất được người dân đồng tình và đánh giá cao về tính tiện lợi, hiệu quả.
 
“Kể từ khi sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng theo phương thức nhờ thu tự động, tôi rất hài lòng vì không phải mất thời gian đến tận quầy nộp tiền. Chưa kể, nếu như trước, nhiều khi bận công việc, gia đình tôi quên nộp tiền dẫn đến quá thời hạn quy định nên bị cắt điện, lại phải làm thủ tục để được đóng điện rất phiền hà” - anh A Khăm (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) chia sẻ.
 
Trước đây, khi nhận được thông báo thanh toán tiền điện, khách hàng phải trực tiếp đến quầy giao dịch của Điện lực hoặc những điểm thu tiền điện tập trung để nộp tiền. Kể từ khi áp dụng các hình thức thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm thời gian, công sức… 
 
Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng rất đa dạng, có thể bằng tiền mặt, ủy nhiệm chi, thanh toán bằng thẻ ATM, hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho ngân hàng trích nợ tài khoản để thanh toán... Theo đó, hàng tháng ngành điện sẽ thông báo cho khách hàng về sản lượng điện đã sử dụng và số tiền phải trả qua tin nhắn điện thoại hoặc giấy báo, nếu khách hàng chọn phương thức trả bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản thì chỉ cần đến quầy giao dịch ngân hàng gần nhất yêu cầu thanh toán. Nếu chọn phương thức nhờ thu tự động thì giấy đề nghị thanh toán tiền điện qua ngân hàng được xem là hợp đồng ủy quyền, các chi nhánh ngân hàng sẽ tự động thanh toán các hóa đơn tiền điện đến hạn cho khách hàng theo thông báo của đơn vị cung cấp điện. Trên cơ sở thỏa thuận giữa các ngân hàng và PC Kon Tum, ngân hàng sẽ trích tự động từ tài khoản của khách hàng để trả tiền điện; hoặc khách hàng cũng có thể trả tiền trực tiếp tại máy ATM…
 
Bên cạnh đó, đối với khu vực nông thôn, hiện nay PC Kon Tum cũng đã ký kết với Bưu điện Kon Tum để từng bước triển khai việc thu tiền điện qua các bưu cục. Dịch vụ này phù hợp với khách hàng sử dụng điện không có tài khoản tại ngân hàng nhưng vẫn chủ động về thời gian mà không cần phải đi xa đến các quầy giao dịch. Hiện nay, hình thức thu tiền điện này đã được triển khai tại huyện Đăk Hà và bước đầu đã cho thấy hiệu quả trong việc hỗ trợ người dân khi nộp tiền điện bởi người dân có thể nộp tiền vào bất kỳ thời gian nào trong kỳ giao dịch chứ không phải bó buộc vào một ngày cố định tại các điểm thu tập trung.
Theo ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc PC Kon Tum, việc đa dạng hóa các hình thức thu và nhiều kênh thanh toán tiền điện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong thanh toán, không lo bị cắt điện do quá bận rộn mà quên trả tiền hàng tháng, chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng các yêu cầu đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện; đồng thời, hợp tác với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho khách hàng trong việc lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện hàng tháng” - ông Hạnh nói thêm.
 
Song song với việc triển khai các dịch vụ thu tiền điện, thời gian qua, PC Kon Tum cũng đẩy mạnh việc đa dạng hoá các hình thức chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, hệ thống các phòng giao dịch khách hàng và tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001909 là những địa chỉ tin cậy cung cấp mọi thông tin cần thiết, nhanh nhất cho khách hàng sử dụng điện từ việc kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn cho khách hàng; xử lý sự cố, sửa chữa điện... 
 
Đặc biệt, PC Kon Tum khuyến khích khách hàng gọi điện thoại đến tổng đài 19001909 để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc, tiếp nhận thông tin một cách chính xác mà không phải mất công đi đến tận Điện lực các địa phương, nhất là đối với khách hàng ở khu vực vùng sâu, vùng xa...
 
Cùng với những nỗ lực hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; việc đa dạng hoá các kênh giao dịch thông minh, hiện đại của PC Kon Tum đã từng bước tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, nhận được sự đồng tình, hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
Yên Bình/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Hà Nội có 19 cơ sở, công trình xây dựng đạt danh hiệu Năng lượng xanh

Cập nhật 03/12/2018

Ngày 1/12/2018, tại Hà Nội, Ban chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND...

Quản lý năng lượng

Phát triển điện mặt trời bền vững

Cập nhật 10/12/2018

Tính đến nay, cả nước đã có hơn 100 dự án điện mặt trời được bổ sung vào quy hoạch cấp điện tỉnh/quốc...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...