Khách hàng sử dụng điện tại Phú Yên ngày càng hài lòng về chất lượng dịch vụ

02/11/2018 14:26:02 - views: 25

Những năm qua, PC Phú Yên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong hoạt động kinh doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cung cấp điện cho khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn; qua đó, đã nhận được sự đồng thuận, tạo niềm tin cho người dân, cộng đồng và xã hội.


PC Phú Yên không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng

Theo đó, năm 2017, Công ty cổ phần Tư vấn Quản lý OCD đã khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Kết quả, điểm bình quân chung của PC Phú Yên là 7,93 điểm, tăng 0,38 điểm so với năm 2016. Cụ thể, điểm bình quân của từng nhóm yếu tố như sau: Cung cấp điện (8,06/10); Thông tin đến với khách hàng (8,02/10); Hóa đơn tiền điện (7,98/10); Dịch vụ khách hàng (8,10/10); Hình ảnh kinh doanh (7,99/10); Nhận thức về giá điện (7,59/10); Đồng thuận xã hội (7,77/10). Tất cả các yếu tố đánh giá đều có điểm số tăng so với năm 2016.
 
Trong công việc hàng ngày, Ban lãnh đạo PC Phú Yên luôn quán triệt CBCNV không ngừng nâng cao công tác dịch vụ và giao tiếp khách hàng, có trách nhiệm cao với công việc được giao, thường xuyên rà soát các khâu kinh doanh và dịch vụ khách hàng để thực hiện đúng quy định, ngày càng hoàn thiện hơn.
 
Trên cơ sở kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng năm 2017, PC Phú Yên tiếp tục tập trung cải thiện các yếu tố còn ở mức thấp như: cung cấp điện, nhận thức về giá điện, thông tin đến khách hàng... nhằm góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các năm tiếp theo.
 
Thông qua việc khảo sát, đánh giá, có thể thấy điểm trung bình mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên liên tục được cải thiện, nâng lên rõ rệt qua từng năm. Cụ thể, từ mức điểm trung bình 6,01 của năm 2013 lần đầu tiên khảo sát, đến năm 2017 chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã đạt điểm trung bình là 7,93 điểm. Đặc biệt, trong năm 2017, các nhóm yếu tố đánh giá của PC Phú Yên đều có kết quả tốt và tăng điểm, trong đó có 3 yếu tố đạt trên 8 điểm là cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, dịch vụ khách hàng.
 
Năm 2018, PC Phú Yên tiếp tục phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện với mục tiêu tăng điểm bình quân chung ≥ 0,3 điểm so với năm 2017 và đạt ≥ 8,23 điểm.
 
Với mong muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ cung cấp điện của khách hàng trong năm 2018, PC Phú Yên đã tổ chức tuyên truyền các hoạt động chăm sóc khách hàng, hướng đến mục tiêu thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh đó, hiệu quả truyền thông đã ảnh hưởng tích cực đến việc đánh giá từ phía khách hàng; đặc biệt là hình thức tuyên truyền an toàn điện, tuyên truyền tiết kiệm điện... là yếu tố quan trọng nhất làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
 
Việc khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là một trong những hoạt động thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, ghi nhận sự phản hồi từ phía khách hàng để PC Phú Yên tiếp tục đổi mới, cải tổ bằng nhiều giải pháp, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
 
Ngoài ra, hàng năm, Công ty đã tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện nằm trong chuỗi hoạt động tháng tri ân khách hàng; thăm hỏi, tặng quà khách hàng sử dụng điện; giới thiệu với khách hàng tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn về các dịch vụ chăm sóc khách hàng và sử dụng điện an toàn tiết kiệm…
Đối với các đơn vị điện lực trực thuộc PC Phú Yên, hàng quý đều có cán bộ làm việc trực tiếp với chính quyền địa phương để kịp thời nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của chính quyền và nhân dân về tình hình sử dụng điện, các vướng mắc cần giải quyết hoặc điều chỉnh kịp thời.
 
Trước các kỳ họp Quốc hội, PC Phú Yên đã đăng ký làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để báo cáo tình hình hoạt động điện lực, cũng như lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp từ phía cử tri. Đồng thời, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thông tin đến cử tri các chủ trương, định hướng của ngành điện nói chung và của PC Phú Yên nói riêng để khách hàng hiểu và đồng thuận.
Lê Hải/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Chuyển dịch sang năng lượng xanh

Cập nhật 19/11/2018

Khi đặt sự hài hòa giữa nhu cầu năng lượng với bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân là mục tiêu...

Quản lý năng lượng

LDG Group cung cấp đồng bộ giải pháp CN và NLS vào các dự án

Cập nhật 16/11/2018

LDG Group vừa bắt tay với các đối tác uy tín trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp năng lượng...

Điện lực

EVNSPC: Hỗ trợ sửa chữa điện theo yêu cầu của người dân

Cập nhật 12/11/2018

Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau cần sửa chữa điện hay có yêu cầu...