EVNNPC: 10 tháng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 53,4 tỷ kWh

05/11/2018 09:56:17 - views: 80

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sản lượng điện thương phẩm trong 10 tháng năm 2018 của toàn Tổng công ty đạt trên 53,4 tỷ kWh, tăng 12,31% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 83,65% so với kế hoạch năm.


Ảnh minh họa

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 10, sản lượng điện thương phẩm ước đạt trên 5,5 tỷ kWh, tăng 9,03% so với cùng kỳ năm 2017,

Trong 10 tháng năm 2018, thành phần Công nghiệp xây dựng chiếm tỉ trọng 64,35%, tăng 13,87%, thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 29,09% và tăng 8,19% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của EVNNPC, điện thương phẩm thành phần Công nghiệp xây dựng vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định, trong khi điện thương phẩm thành phần Quản lý tiêu dùng các tháng cuối năm tăng trưởng khá thấp. Cụ thể, tháng 8/2018 giảm 0,8%; tháng 9/2018 tăng 3,48% và tháng 10/2018 tăng 3,63%, chủ yếu do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

EVNNPC cho biết trong 10 tháng năm 2018 một số Công ty Điện lực có mức tăng trưởng điện thương phẩm cao như Tuyên Quang 23,85%, Hà Nam 23,05%, Vĩnh Phúc 17,39%, Bắc Kạn 16,24%, Bắc Giang 15,11%, Bắc Ninh 14,36%... Đáng chú ý, các Công ty Điện lực có sản lượng lớn như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… đều có mức tăng trưởng trên 10%.

Tổn thất điện năng tháng 10/2018 là 4,83%, lũy kế 10 tháng năm 2018 tỉ lệ tổn thất là 5,12%, giảm 0,64% so với cùng kỳ 2017. EVNNPC cho biết trong tháng 10/2018, Tổng công ty đã đóng điện được 6 dự án 110 kV với năng lực tăng thêm 313 MVA và 0,1 km đường dây 110 kV, đồng thời khởi công 6 dự án đường dây và TBA 110 kV cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Về công tác dịch vụ khách hàng, lũy kế 10 tháng đầu năm 2018 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.841 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,73/7 ngày; giảm 1,27 ngày so với quy định.

Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện qua nhiều hình thức đa dạng như: Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện.
Báo Xã luận

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

ASEAN phấn đấu tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo lên mức 23% vào năm 2030

Cập nhật 07/11/2018

Các nước ASEAN cũng chính thức ký biên bản ghi nhớ với IRENA về phát triển năng lượng tái tạo đồng...

Năng lượng xanh

Năng lượng tái tạo: xu hướng không thể khác

Cập nhật 15/01/2019

Sự phát thải khí CO2 đến mức báo động trên thế giới và việc cạn kiệt các nguồn tài nguyên hóa thạch...

Quản lý năng lượng

Hà Tĩnh phấn đấu tiết kiệm 21 triệu kWh điện trong năm 2019

Cập nhật 21/01/2019

Thực hiện chỉ thị số 34/TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường tiết kiệm...

Điện lực

Rửa sứ hotline - Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện cho PC Tuyên Quang

Cập nhật 22/01/2019

Sáng ngày 18/01/2019, tại trạm biến áp 110kV khu công nghiệp Long-Bình-An, thành phố Tuyên Quang,...