EVNNPC: 10 tháng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 53,4 tỷ kWh

05/11/2018 09:56:17 - views: 131

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết sản lượng điện thương phẩm trong 10 tháng năm 2018 của toàn Tổng công ty đạt trên 53,4 tỷ kWh, tăng 12,31% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 83,65% so với kế hoạch năm.


Ảnh minh họa

Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 10, sản lượng điện thương phẩm ước đạt trên 5,5 tỷ kWh, tăng 9,03% so với cùng kỳ năm 2017,

Trong 10 tháng năm 2018, thành phần Công nghiệp xây dựng chiếm tỉ trọng 64,35%, tăng 13,87%, thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 29,09% và tăng 8,19% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của EVNNPC, điện thương phẩm thành phần Công nghiệp xây dựng vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định, trong khi điện thương phẩm thành phần Quản lý tiêu dùng các tháng cuối năm tăng trưởng khá thấp. Cụ thể, tháng 8/2018 giảm 0,8%; tháng 9/2018 tăng 3,48% và tháng 10/2018 tăng 3,63%, chủ yếu do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

EVNNPC cho biết trong 10 tháng năm 2018 một số Công ty Điện lực có mức tăng trưởng điện thương phẩm cao như Tuyên Quang 23,85%, Hà Nam 23,05%, Vĩnh Phúc 17,39%, Bắc Kạn 16,24%, Bắc Giang 15,11%, Bắc Ninh 14,36%... Đáng chú ý, các Công ty Điện lực có sản lượng lớn như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… đều có mức tăng trưởng trên 10%.

Tổn thất điện năng tháng 10/2018 là 4,83%, lũy kế 10 tháng năm 2018 tỉ lệ tổn thất là 5,12%, giảm 0,64% so với cùng kỳ 2017. EVNNPC cho biết trong tháng 10/2018, Tổng công ty đã đóng điện được 6 dự án 110 kV với năng lực tăng thêm 313 MVA và 0,1 km đường dây 110 kV, đồng thời khởi công 6 dự án đường dây và TBA 110 kV cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế được đưa vào vận hành, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Về công tác dịch vụ khách hàng, lũy kế 10 tháng đầu năm 2018 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.841 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,73/7 ngày; giảm 1,27 ngày so với quy định.

Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện qua nhiều hình thức đa dạng như: Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện.
Báo Xã luận

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hàng Hàn Quốc, Trung Quốc áp đảo tại triển lãm thiết bị điện

Cập nhật 18/07/2019

Nhiều thiết bị, công nghệ mới trong lĩnh vực điện công nghiệp, điện dân dụng và các sản phẩm tiết...

Năng lượng xanh

Tìm năng lượng sạch xây cuộc sống xanh

Cập nhật 19/07/2019

Hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường, Trường ĐH Cửu...

Quản lý năng lượng

Quảng Bình khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Cập nhật 17/07/2019

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) một mặt thường...

Điện lực

PC Đà Nẵng thử nghiệm thành công dự án tự động hóa lưới điện phân phối trên các xuất tuyến mới

Cập nhật 11/07/2019

PC Đà Nẵng đã thử nghiệm thành công dự án tự động hóa lưới điện phân phối cho các xuất tuyến trên địa...