Công nghệ sửa chữa điện nóng và những hiệu quả ban đầu

06/11/2018 08:36:58 - views: 147

Nhằm tăng năng suất lao động, ngăn ngừa sự cố, giảm tổn thất điện năng, giai đoạn 2016 - 2018, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng và trang bị thiết bị cho các công ty điện lực.
Các đội sửa chữa điện nóng của Công ty Điện lực Đồng Nai đi vào họat động, góp phần bảo đảm cung cấp điện liên tục cho khách hàng  /// Đình Hoàng
Các đội sửa chữa điện nóng của Công ty Điện lực Đồng Nai đi vào họat động, góp phần bảo đảm cung cấp điện liên tục cho khách hàng

Hiệu quả rõ rệt
 
Ông Nguyễn Phước Đức, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), cho biết công nghệ sửa chữa điện nóng (Hotline) là công nghệ tiên tiến cần thiết đối với ngành diện trong công tác quản lý và vận hành lưới điện. Trong giai đoạn 1 (2016 - 2017), EVN SPC đã trang bị và đào tạo 7 đội thi công Hotline thuộc 7 công ty điện lực gồm: Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang. Các đội này đi vào hoạt động chính thức từ tháng 11.2017. Riêng Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã đi vào hoạt động từ tháng 3.2017, tuy nhiên với nhu cầu và quy mô quản lý lưới điện lớn nhất của EVN SPC, đến tháng 7.2018, PC Đồng Nai đã thành lập bổ sung 2 đội thi công Hotline.
 
Giai đoạn 2 (2017 - 2018), EVN SPC trang bị và đào tạo thêm 7 đội thi công Hotline thuộc 7 công ty điện lực gồm: An Giang, Bến Tre, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Kiên Giang, Tây Ninh. Đến ngày 30.7.2018 đã có 6 đội đi vào hoạt động chính thức, còn Công ty Điện lực An Giang đang trong quá trình đào tạo thi công. Trong thời gian tới, EVN SPC tiếp tục thành lập các đội thi công Hotline cho 7 công ty điện lực còn lại gồm: Hậu Giang, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Tính đến tháng 7.2018, toàn EVN SPC có 15 đội thi công Hotline hoạt động chính thức. Trong trong 6 tháng đầu năm 2018, với hơn 688 lượt thi công bằng công nghệ Hotline, chỉ số SAIDI của toàn EVN SPC giảm được 58 phút, sản lượng điện tiết tiết kiệm được do không phải cắt điện khoảng 10 triệu kWh, tương đương với số tiền 17 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Phước Đức, thi công Hotline đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt như: Giảm thời gian cắt điện; cung cấp điện liên tục phục vụ người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng; đáp ứng nhu cầu kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng, thay thế, đấu nối thiết bị mà không cần phải cắt điện; bảo đảm chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Sửa điện mà không cần cắt điện

Ngày 8.8 vừa qua, Công ty Điện lực Bình Thuận đã tổ chức ra mắt Đội Hotline gồm 8 thành viên, được đào tạo từ các chuyên gia nước ngoài và các chuyên gia hàng đầu tại VN trong lĩnh vực thi công sửa chữa điện nóng để thực hiện sửa chữa đường dây đang mang điện đến cấp điện áp 22 kV mà không cần cắt điện, nhằm nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện, phục vụ khách hằng ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, các thành viên cũng đã được đào tạo và được cấp các chứng chỉ về sử dụng xe gàu cách điện, xe khoan - trồng trụ cách điện.
 
Hiện nay, đội Hotline Công ty Điện lực Bình Thuận được trang bị đầy đủ phương tiện và dụng cụ đồ nghề thi công Hotline như: phương tiện bảo hộ lao động và bộ dụng cụ sửa chữa điện nóng (118 dụng cụ); 1 xe gàu cách điện sửa chữa điện nóng, 1 xe khoan - trồng trụ cách điện… để thực hiện một số loại hình thi công sửa chữa điện nóng trên đường dây đang mang điện như: thay sứ cách điện, thay đà, thay thiết bị trên lưới điện, thay máy biến áp, tăng cường công suất trạm, xử lý dây dẫn bị tưa, đấu nối đường dây… đặc biệt là thay trụ trung thế mà không cần cắt điện.

Trước đó, ngày 31.7, Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức ra mắt Đội Hotline, chính thức triển khai công tác sửa chữa lưới điện đang mang điện trên địa bàn tỉnh mà không cần cắt điện trên lưới điện từ 35 kV trở xuống. Đội Hotline của PC Cà Mau gồm 8 thành viên, được đào tạo từ các chuyên gia nước ngoài, thành thục việc sử dụng xe gàu cách điện, các thao tác để sửa chữa điện nóng không cần cắt điện, đảm bảo tính liên tục và tin cậy trong việc cung cấp điện phục vụ khách hàng.
Theo: Thanh niên

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Điện năng lượng mặt trời - Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 21/03/2019

Sáng 20-3, Tại Trung tâm Hội nghị vã Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công thương phối hợp Công ty Điện...

Năng lượng xanh

Gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo trong nhà ở tại Việt Nam

Cập nhật 21/03/2019

Sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp điện năng cho ngôi nhà ngoài tiết kiệm điện năng quốc gia còn...

Quản lý năng lượng

Thanh tra các doanh nghiệp dùng nhiều năng lượng

Cập nhật 20/03/2019

Năm 2019, Bộ Công thương sẽ tập trung thanh tra các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm như một giải...

Điện lực

Vệ sinh sứ hotline trên lưới cao áp: Hiệu quả kinh tế cao

Cập nhật 20/03/2019

Từ năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) bắt đầu triển khai ứng dụng công nghệ vệ sinh các chuỗi...