Đà Nẵng được khách hàng sử dụng điện chấm bao nhiêu điểm hài lòng?

03/01/2019 13:35:00 - views: 119

“Theo thông tin mà tôi nắm được thì TP.HCM đạt cao nhất cả nước năm 2018 về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, với 8,33 điểm. Đà Nẵng đạt 8,3 điểm cũng nằm ở mức cao so với các tỉnh, thành khác!” – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng Ngô Tấn Cư cho hay.


Ảnh minh họa

Ngày 2/1, ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, sau quá trình khảo sát, thu thập thông tin về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Công ty CP Tư vấn quản lý OCD - đơn vị tư vấn độc lập – vừa công bố báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Đà Nẵng.
 
Một trong những vấn đề chính mà Điện lực Đà Nẵng tập trung trong năm 2019 là nâng cao độ tin cậy cung cấp điện (Ảnh: HC)
Theo đó, từ năm 2013, OCD tiến hành khảo sát đánh giá đối với khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt. Trên cơ sở dữ liệu thu thập, OCD đã phân tích, đánh giá và đưa ra các khuyến nghị để PC Đà Nẵng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, định hướng xây dựng hình ảnh Công ty nhằm nâng cao sự đồng thuận xã hội, người dân với các chính sách, dịch vụ đang triển khai.
 
Để thu thập dữ liệu, OCD tiến hành khảo sát theo bảng câu hỏi trắc nghiệm năm 2018 do EVN xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo các đơn vị tư vấn nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong công tác này. Các câu hỏi trắc nghiệm tập trung chủ yếu vào 07 nhóm yếu tố được khách hàng quan tâm, gồm chất lượng cung cấp điện; cách thức thông tin đến khách hàng; hóa đơn tiền điện; dịch vụ khách hàng; hình ảnh kinh doanh; giá điện; và sự đồng thuận xã hội.
 
OCD cũng áp dụng phương pháp thu thập số liệu thông qua hình thức phỏng vấn sâu và phỏng vấn nhóm. Đây là hình thức nghiên cứu định tính giúp khai thác chuẩn xác tâm tư, suy nghĩ, đánh giá của khách hàng, qua đó sẽ có những góc nhìn sâu hơn, hiểu rõ hơn những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng.
 
Giám đốc PC Đà Nẵng Ngô Tấn Cư cho hay, với các bước thực hiện đó, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với PC Đà Nẵng năm 2018 đạt 8,3 điểm, so với 8,1 điểm đạt được năm 2017. Trong đó, điểm đánh giá của khách hàng sinh hoạt là 8,47 và khách hàng ngoài sinh hoạt là 8,12 điểm.
 
“Việc khảo sát, thu thập thông tin, phân tích, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện do OCD thực hiện đảm bảo tính độc lập, khách quan, khoa học và khá đầy đủ. Kết quả đánh giá năm 2018 cao hơn 0,2 điểm so với năm 2017 đã phản ánh đúng những nỗ lực rất nhiều của PC Đà Nẵng trong năm qua!” – Ông Ngô Tấn Cư cho hay.
 
Trả lời câu hỏi của PV Infonet về kết quả 8,3 điểm mà PC Đà Nẵng đạt được trong năm 2018 nằm ở mức nào so với các tỉnh, thành khác trên cả nước, ông Ngô Tấn Cư cho hay, hiện ông chưa có số liệu chung của cả nước mà phải đến hội nghị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai 03/1 mới có thể biết được.
 
“OCD tiến hành việc khảo sát, đánh giá độc lập với từng tỉnh, thành và đến hội nghị toàn ngành của EVN vào ngày mai thì có khả năng sẽ công bố số liệu chung cả nước. Tuy nhiên theo thông tin mà tôi nắm được thì đạt điểm cao nhất cả nước năm 2018 là TP.HCM với 8,33 điểm. Đà Nẵng với 8,3 điểm cũng nằm ở mức cao so với các tỉnh, thành khác!” – Ông Ngô Tấn Cư cho hay.
 
Cũng theo ông Ngô Tấn Cư, mặc dù liên tiếp đạt được kết quả đánh giá tốt của khách hàng song PC Đà Nẵng vẫn không tránh khỏi những tồn tại nhất định cần tiếp tục khắc phục. Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện mà OCD vừa công bố sẽ là cơ sở để PC Đà Nẵng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao hình ảnh ngành điện trong mắt khách hàng.
 
“Năm 2019, PC Đà Nẵng sẽ tập trung vào hai chủ đề chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Mục tiêu mà chúng tôi đưa ra với các điện lực trực thuộc là khắc phục các hạn chế, phát huy những mặt đã làm tốt, phấn đấu trong năm 2019 mức độ hài lòng của khách hàng đạt từ 8,3 điểm trở lên!” – Ông Ngô Tấn Cư cho hay.
Theo: Infonet

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Mỹ tập trung vào quan hệ đối tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

Cập nhật 19/06/2019

Đây là khẳng định của ông Francis R. Fannon - Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ - trong cuộc trao đổi với báo...

Năng lượng xanh

Nhà máy năng lượng mặt trời của Long An hòa lưới điện Quốc gia

Cập nhật 23/06/2019

Đây là một trong những nhà máy năng lượng mặt trời đầu tiên của tỉnh Long An được xây dựng trên diện...

Quản lý năng lượng

Chung tay tiết kiệm điện

Cập nhật 21/06/2019

Những ngày gần đây, nắng nóng kéo dài trên diện rộng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến. 

Điện lực

Lắp “công tơ 4.0” phục vụ khách hàng

Cập nhật 20/06/2019

Việc ngành điện ứng dụng công nghệ thông qua lắp đặt công tơ điện tử đã giúp nhân viên không phải...