Tổn thất điện tại miền Bắc giảm mạnh

09/01/2019 08:40:00 - views: 66

Tỷ lệ tổn thất điện năng Tổng công ty ước thực hiện đạt 5,11%, giảm 0,4% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao đầu năm (5,51%) và giảm 0,52% so với năm 2017.


Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
 
Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 - Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019. 
 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, năm 2018 vừa qua, tỷ lệ tổn thất điện năng Tổng công ty ước thực hiện đạt 5,11%, giảm 0,4% so với kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao đầu năm (5,51%) và giảm 0,52% so với năm 2017. 
 
EVNNPC cho biết, có 26/27 công ty điện lực hoàn thành chỉ tiêu tổn thất điện năng phấn đấu; trong đó, Điện lực Vĩnh Phúc thực hiện giảm hơn kế hoạch giao 1,34%.
 
Ông Thiều Kim Quỳnh, Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, đây là sự nỗ lực của cán bộ toàn thể Tổng công ty. Ngoài giảm tổn thất điện, về dịch vụ khách hàng, 14 chỉ tiêu của Tổng công ty cũng đạt kế hoạch.
 
Nhằm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty đã thực hiện dịch vụ khách hàng trực tuyến; qua đó, khách hàng có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ online của ngành điện. Mức độ hài lòng của khách hàng đạt 8,01 điểm, tăng 0,15 điểm so với năm 2017.
 
Toàn bộ hệ thống phòng giao dịch của Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 329.861 khách hàng.
 
Chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Tổng công ty đạt 5,77 ngày/7 ngày, giảm 1,23 ngày so với quy định. Việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện được các đơn vị thực hiện theo cơ chế một cửa tại: Các phòng giao dịch Điện lực/Công ty Điện lực, Trung tâm hành chính công, cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đảm bảo rút ngắn thời gian, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.
 
Báo cáo của EVNNPC cho hay, đơn vị đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân, cung ứng kịp thời nhu cầu điện cho sản xuất và kinh doanh, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong năm qua.
 
Sản lượng điện thương phẩm năm 2018 đạt 64,27 tỷ kWh và tăng trưởng 12,09% tương ứng tăng 6,93 tỷ kWh, đạt 100,58% kế hoạch EVN giao.
 
Hội nghị tổng kết kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 - Triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2019. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
 
Trong năm, toàn Tổng công ty có 7,9 triệu khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn (đạt 79,4%); tăng 1,3 triệu khách hàng đăng ký nhận tin nhắn so với năm 2017. Số lượng tin nhắn đã thực hiện gửi, thông báo đến khách hàng trong năm là 197,96 triệu lượt.
 
Hiện nay các Công ty Điện lực đang sử dụng nhiều hình thức truyền thông qua facebook, Zalo, email…. đến khách hàng để giảm chi phí nhắn tin.
 
Đến nay có gần 30.000 khách hàng tải ứng dụng App Mobile tự tra cứu các dịch vụ trực tuyến; gần 25.000 khách hàng đăng ký mua điện qua dịch vụ trực tuyến.
 
Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo EVNNPC cũng thừa nhận, trong năm qua, việc phối hợp và giải quyết các yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng chưa thật sự tốt, nhiều đơn vị còn tồn tại số phiếu xử lý quá hạn lớn, đặc biệt là các phiếu quá hạn về xử lý mất điện tại khu vực nông thôn. Tình trạng nhũng nhiễu, vi phạm quy trình kinh doanh vẫn còn xảy ra tại một số đơn vị.
 
Năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện Chủ đề năm của Tập đoàn là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện”.
 
Cụ thể, Tập đoàn sẽ cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước; vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện truyền tải và phân phối, thị trường điện, đảm bảo cân đối tài chính, thực hiện mục tiêu dài hạn của Tổng công ty trở thành một doanh nghiệp ngang tầm khu vực.
 
Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, để đảm bảo mục tiêu trên, đơn vị đặt ra 7 nhóm giải pháp đồng bộ; trong đó sẽ tập trung vào việc tăng kiểm tra giám sát hiệu quả hoạt động đầu tư, sửa chữa tại các đơn vị, đào tạo nhân lực công nghệ mới, đồng thời triển khai đồng bộ đề án, các nhiệm vụ ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh…/.
Theo: BNews/TTXVN

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Đề xuất phát triển điện gió ngoài khơi

Cập nhật 26/03/2019

Với bờ biển dài hơn 3.000 km, diện tích vùng biển hơn 1 triệu km2 cùng nhiều vùng gió có vận tốc và...

Năng lượng xanh

Nhà máy điện mặt trời Fujiwara sắp hòa lưới điện quốc gia

Cập nhật 26/03/2019

Sau gần 1 năm thi công, đến nay, giai đoạn 1 Dự án Nhà máy điện mặt trời Fujiwara có công suất 50...

Quản lý năng lượng

Thanh tra các doanh nghiệp dùng nhiều năng lượng

Cập nhật 20/03/2019

Năm 2019, Bộ Công thương sẽ tập trung thanh tra các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm như một giải...

Điện lực

Giảm thời gian mất điện nhờ công nghệ live-line

Cập nhật 26/03/2019

Giữa tháng 3 này, một con sóc chạy trên dây điện làm chập điện, khiến hơn 7.000 hộ dân khu vực đường...