PC Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin hiện trường

25/01/2019 10:00:00 - views: 119

Với mục tiêu hoàn thành việc thu thập, chuẩn xác thông tin khách hàng theo phát động thi đua của EVNCPC, thời gian qua PC Khánh Hòa đã khẩn trương tập trung các nguồn lực cho công tác này, bao gồm thu thập hình ảnh, chuẩn xác thông tin khách hàng, chuẩn xác thông tin mã điểm đo, số cột, tọa độ cột, hệ thống đo đếm...
PC Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng công tác thu thập thông tin hiện trường
Anh Lê Đức Trọng, công nhân bậc 4/7 Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đang thu thập thông tin hiện trường khách hàng lưới điện hạ thế

Để đảm bảo tiến độ công việc, PC Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch phù hợp cho từng điện lực cụ thể trên cơ sở tình hình thực tế của đơn vị gồm địa bàn quản lý, số lượng khách hàng, nhân sự thực hiện… Theo đó, các đơn vị đã có phương án phân bổ thời gian, thiết bị, nhân công thực hiện cho lưới điện hạ áp, lưới điện trung thế cho từng khu vực nông thôn và thành thị.
 
Để có thể chuẩn xác thông tin của một khách hàng sử dụng điện, nhân viên thu thập thông tin hiện trường PC Khánh Hòa cần đến tại vị trí công tơ của khách hàng để thu thập các thông tin: vị trí số cột, số trụ, trạm, lộ trình, chụp hình ảnh công tơ… Sau khi xác nhận các thông tin này trên máy tính bảng, nhân viên thu thập thông tin tiếp tục thực hiện các thao tác theo quy định nhằm đồng bộ dữ liệu về Hệ thống quản lý thông tin khách hàng CMIS 3.0. Sau  thao tác này, thông tin khách hàng sẽ được cập nhật trên chương trình giúp người quản lý có thể tìm kiếm, xác định vị trí khách hàng nhanh chóng và chính xác.
 
Là một trong số ít các đơn vị triển khai chương trình thu thập thông tin hiện trường trên 2 địa bàn: huyện miền núi Khánh Vĩnh và huyện đồng bằng Diên Khánh, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh (PC Khánh Hòa) đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu Công ty giao theo nội dung phát động thi đua 30 ngày nước rút trong công tác thu thập thông tin hiện trường.
 
Theo kết quả nghiệm thu khối lượng thực hiện công tác thu thập thông tin hiện trường, đến cuối năm 2018, Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh đã hoàn thành 99,3% (tương ứng 51.291/51.667) số khách hàng hoàn thành thông tin; 46.927 khách hàng có ảnh chụp công tơ đúng yêu cầu, đạt 90.8%; 598/598 số trạm biến áp hoàn thành theo yêu cầu.
 
Để đạt được kết quả trên, nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi cho công tác thu thập khi mưa lớn, ngập lụt kéo dài trên địa bàn toàn tỉnh, đơn vị đã phải tiến hành điều chỉnh kế hoạch, thay đổi phương án điều động, sắp xếp nhân sự  sao cho phù hợp với thực tế. Bên cạnh việc tận dụng triệt để các thiết bị sẵn có, Điện lực cũng đã được Công ty hỗ trợ thêm các máy tính bảng, smartphone nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khi nhiều anh em công nhân được huy động tham gia công việc. Ngoài ra, việc thu thập thông tin khách hàng đã được đơn vị triển khai một cách liên tục trong các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.
 
Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện, anh Lê Đức Trọng - công nhân bậc 4/7 Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh cho biết: “Do đặc thù khu vực nông thôn nên các gia đình ở đây không có địa chỉ, số nhà cụ thể. Vậy nên, việc cập nhật đầy đủ thông tin khách hàng có công tơ đặt trong nhà đòi hỏi phải thao tác với rất nhiều thời gian kèm theo các chú thích liên quan. Không riêng tập thể anh em công nhân cùng cố gắng mà ngay chính Giám đốc đơn vị cũng đã “xắn tay áo” trực tiếp tham gia cùng anh em chúng tôi thu thập thông tin khách hàng”.
 
Thu thập thông tin hiện trường là một trong những chương trình trọng điểm của năm 2018 được Tổng công ty triển khai tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc, trong đó có PC Khánh Hòa. Xuất phát từ nhu cầu thực tế về quản lý thông tin khách hàng, công tơ, lưới điện và chất lượng cấp điện cho khách hàng, PC Khánh Hòa nói riêng, ngành điện nói chung đã và đang nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành; tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng sử dụng điện.
 
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hàng Hàn Quốc, Trung Quốc áp đảo tại triển lãm thiết bị điện

Cập nhật 18/07/2019

Nhiều thiết bị, công nghệ mới trong lĩnh vực điện công nghiệp, điện dân dụng và các sản phẩm tiết...

Năng lượng xanh

Đây chính là biện pháp tốt nhất để triển khai điện mặt trời nếu diện tích đất trống không có nhiều

Cập nhật 16/07/2019

Thực tế, không phải ngôi nhà nào cũng thích hợp để triển khai hệ thống điện mặt trời áp...

Quản lý năng lượng

Quảng Bình khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Cập nhật 17/07/2019

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) một mặt thường...

Điện lực

PC Đà Nẵng thử nghiệm thành công dự án tự động hóa lưới điện phân phối trên các xuất tuyến mới

Cập nhật 11/07/2019

PC Đà Nẵng đã thử nghiệm thành công dự án tự động hóa lưới điện phân phối cho các xuất tuyến trên địa...