Năm 2019: EVNNPC đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo

26/02/2019 14:37:56 - views: 55

Đó là chỉ đạo của ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại Hội nghị hướng dẫn, chỉ đạo triển khai nhắn tin qua mạng Zalo, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Năm 2019: EVNNPC đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo
 
Báo cáo tại Hội nghị, Ban Kinh doanh EVNNPC cho biết, mỗi năm, chi phí thực hiện nhắn tin SMS đến khách hàng chiếm khoảng 24% chi phí chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Riêng năm 2018, Tổng công ty đã gửi đến khách hàng gần 197 triệu tin nhắn. Và mỗi năm, số lượng khách hàng của Tổng công ty tăng thêm khoảng 300-400.000 khách hàng, đồng nghĩa với chi phí tin nhắn chăm sóc khách hàng cũng tăng theo thời gian.
 
Hơn nữa, việc nhắn tin qua SMS ngày càng bộc lộ những hạn chế như: Chữ trong tin nhắn SMS không có dấu, bị giới hạn về kí tự nên việc truyền tải thông tin đôi lúc không đầy đủ, kịp thời…

Nhận thấy những hạn chế này, năm 2018, Tổng công ty đã triển khai chương trình nhắn tin chăm sóc khách hàng qua zalo. Sau thời gian thực hiện, chương trình đã mang lại hiệu quả cao, vừa góp phần tiết kiệm chi phí, vừa truyền tải kịp thời, đầy đủ thông điệp đến khách hàng.
 
Điển hình, PC Hưng Yên là một trong những đơn vị trực thuộc EVNNPC chủ động tích cực ứng dụng tốt mạng Zalo trong dịch vụ chăm sóc khách hàng từ năm 2017 bằng cách ban đầu giới thiệu, tuyên truyền tới 300/700 CBCNV của Công ty, tháng 3/2018 Công ty đã triển khai trên diện rộng. Năm 2018 đã có hơn 50 nghìn khách hàng đăng kí sử dụng nhận tin nhắn qua mạng zalo. Bằng các giải pháp tích cực như: tuyên tuyền đến bạn bè, sử dụng các công cụ truyền thông như phát thanh, phát tờ rơi, hướng dẫn cho khách hàng tại các quầy thu, hay giải pháp thiết thực như giao chỉ tiêu phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng zalo cho các điện lực, đặc biệt là ý thức CBCNV luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ do mình cung cấp… Hiện nay số lượng khách hàng của Công ty có số điện thoại đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội zalo là 80 nghìn/430 nghìn khách hàng. Chỉ riêng tháng 1/2019, Công ty đã thực hiện nhắn 192 nghìn tin nhắn đến khách hàng.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Quang Thái cho hay, hiện nay trong số hơn 10 triệu khách hàng của EVNNPC, có tới gần 4 triệu khách hàng (chiếm khoảng 40% tổng số khách hàng) sử dụng mạng Zalo. Do đó, việc tăng cường tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội sẽ mang lai hiệu quả rất lớn.

“Trong năm 2019, các đơn vị cần tiếp tục nhân rộng, đẩy mạnh việc triển khai nhắn tin chăm sóc khách hàng qua mạng zalo. Đặc biệt, việc phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng zalo sẽ là một trong những chỉ tiêu trong công tác kinh doanh, đánh giá sự hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị”, ông Thái yêu cầu.

Ngoài ra, ông Thái cũng yêu cầu các đơn vị cần quán triệt đến CBCNV tại các đơn vị trực thuộc tiên phong, sử dụng tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng qua mạng zalo của Tổng công ty.

Lãnh đạo Tổng công ty cũng đề nghị Ban kinh doanh chủ trì, phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng, Công ty công nghệ thông tin triển khai ngay các công việc cần thiết, để các đơn vị nắm được chủ trương, phương pháp và cách làm hiệu quả, tập trung tuyên truyền, quảng bá thu hút khách hàng tham gia...
Theo: EVNNPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận
PC Cần Thơ: Dịch vụ ngày càng tốt hơn
PC Cần Thơ: Dịch vụ ngày càng tốt hơn

Năm 2019, Công ty Điện lực (PC) Cần Thơ xác định mục tiêu bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định với...

Huấn luyện vệ sinh cách điện hotline

Công ty Điện lực Phú Yên vừa tổ chức đợt huấn luyện vệ sinh cách điện lưới điện phân phối đang mang...

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Điện năng lượng mặt trời - Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 21/03/2019

Sáng 20-3, Tại Trung tâm Hội nghị vã Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công thương phối hợp Công ty Điện...

Năng lượng xanh

Gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo trong nhà ở tại Việt Nam

Cập nhật 21/03/2019

Sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp điện năng cho ngôi nhà ngoài tiết kiệm điện năng quốc gia còn...

Quản lý năng lượng

Thanh tra các doanh nghiệp dùng nhiều năng lượng

Cập nhật 20/03/2019

Năm 2019, Bộ Công thương sẽ tập trung thanh tra các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm như một giải...

Điện lực

Vệ sinh sứ hotline trên lưới cao áp: Hiệu quả kinh tế cao

Cập nhật 20/03/2019

Từ năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) bắt đầu triển khai ứng dụng công nghệ vệ sinh các chuỗi...