Năm 2019: EVNNPC đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo

26/02/2019 14:37:56 - views: 118

Đó là chỉ đạo của ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại Hội nghị hướng dẫn, chỉ đạo triển khai nhắn tin qua mạng Zalo, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Năm 2019: EVNNPC đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo
 
Báo cáo tại Hội nghị, Ban Kinh doanh EVNNPC cho biết, mỗi năm, chi phí thực hiện nhắn tin SMS đến khách hàng chiếm khoảng 24% chi phí chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Riêng năm 2018, Tổng công ty đã gửi đến khách hàng gần 197 triệu tin nhắn. Và mỗi năm, số lượng khách hàng của Tổng công ty tăng thêm khoảng 300-400.000 khách hàng, đồng nghĩa với chi phí tin nhắn chăm sóc khách hàng cũng tăng theo thời gian.
 
Hơn nữa, việc nhắn tin qua SMS ngày càng bộc lộ những hạn chế như: Chữ trong tin nhắn SMS không có dấu, bị giới hạn về kí tự nên việc truyền tải thông tin đôi lúc không đầy đủ, kịp thời…

Nhận thấy những hạn chế này, năm 2018, Tổng công ty đã triển khai chương trình nhắn tin chăm sóc khách hàng qua zalo. Sau thời gian thực hiện, chương trình đã mang lại hiệu quả cao, vừa góp phần tiết kiệm chi phí, vừa truyền tải kịp thời, đầy đủ thông điệp đến khách hàng.
 
Điển hình, PC Hưng Yên là một trong những đơn vị trực thuộc EVNNPC chủ động tích cực ứng dụng tốt mạng Zalo trong dịch vụ chăm sóc khách hàng từ năm 2017 bằng cách ban đầu giới thiệu, tuyên truyền tới 300/700 CBCNV của Công ty, tháng 3/2018 Công ty đã triển khai trên diện rộng. Năm 2018 đã có hơn 50 nghìn khách hàng đăng kí sử dụng nhận tin nhắn qua mạng zalo. Bằng các giải pháp tích cực như: tuyên tuyền đến bạn bè, sử dụng các công cụ truyền thông như phát thanh, phát tờ rơi, hướng dẫn cho khách hàng tại các quầy thu, hay giải pháp thiết thực như giao chỉ tiêu phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng zalo cho các điện lực, đặc biệt là ý thức CBCNV luôn tin tưởng sử dụng dịch vụ do mình cung cấp… Hiện nay số lượng khách hàng của Công ty có số điện thoại đang sử dụng ứng dụng mạng xã hội zalo là 80 nghìn/430 nghìn khách hàng. Chỉ riêng tháng 1/2019, Công ty đã thực hiện nhắn 192 nghìn tin nhắn đến khách hàng.
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Quang Thái cho hay, hiện nay trong số hơn 10 triệu khách hàng của EVNNPC, có tới gần 4 triệu khách hàng (chiếm khoảng 40% tổng số khách hàng) sử dụng mạng Zalo. Do đó, việc tăng cường tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội sẽ mang lai hiệu quả rất lớn.

“Trong năm 2019, các đơn vị cần tiếp tục nhân rộng, đẩy mạnh việc triển khai nhắn tin chăm sóc khách hàng qua mạng zalo. Đặc biệt, việc phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng zalo sẽ là một trong những chỉ tiêu trong công tác kinh doanh, đánh giá sự hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị”, ông Thái yêu cầu.

Ngoài ra, ông Thái cũng yêu cầu các đơn vị cần quán triệt đến CBCNV tại các đơn vị trực thuộc tiên phong, sử dụng tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng qua mạng zalo của Tổng công ty.

Lãnh đạo Tổng công ty cũng đề nghị Ban kinh doanh chủ trì, phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng, Công ty công nghệ thông tin triển khai ngay các công việc cần thiết, để các đơn vị nắm được chủ trương, phương pháp và cách làm hiệu quả, tập trung tuyên truyền, quảng bá thu hút khách hàng tham gia...
Theo: EVNNPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Phát triển năng lượng bền vững khu vực sông Mê Kông

Cập nhật 23/05/2019

Ứng dụng các giải pháp năng lượng nhằm tiến đến 100% năng lượng tái tạo bền vững ở khu vực sông Mê...

Năng lượng xanh

Khánh Hòa: Nhu cầu lắp đặt điện mặt trời mái nhà tăng mạnh

Cập nhật 24/05/2019

Sau khi PC Khánh Hòa có thông báo mua điện năng lượng mặt trời (ĐNLMT) hộ gia đình, số lượng người...

Quản lý năng lượng

Điện lực Kiến Xương (Thái Bình): Tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện

Cập nhật 20/05/2019

Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn trong mùa hè, Điện lực Kiến Xương đã tập trung tuyên truyền...

Điện lực

Xem "Rồng lửa 2" đốt vật thể lạ trên đường dây

Cập nhật 15/05/2019

​Kỷ niệm 25 năm ngày đóng điện đường dây 500KV, các kỹ sư Công ty Truyền tải điện 2 đã cho ra mắt...