Tổng đài 19001909 của ngành điện: “Bạn cần gì, có chúng tôi”

04/03/2019 15:30:09 - views: 55

“Bạn cần gì, có chúng tôi”, đó chính là thông điệp mà ngành điện chúng tôi muốn gửi gắm đến quí khách hàng sử dụng điện. 
CBCNV Phòng Giao dịch Điện lực Thành phố Quảng Ngãi tiếp nhận yêu cầu dùng điện của khách hàng.
 
Khi khách hàng cần thì chúng tôi có, khi khách hàng gặp khó thì có chúng tôi. Chúng tôi luôn đồng hành, sẻ chia cùng với khách hàng với mong muốn là đem lại niềm vui, sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện của ngành điện.
 
Ngày 09/7/2015, ngày ra mắt Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung với đầu số Tổng đài là 19001909, đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc của ngành điện. Với tổng đài 19001909, mọi thắc mắc của khách hàng có liên quan đến việc sử dụng điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nay đã có chung một đầu mối tiếp nhận, trả lời. Khách hàng sẽ được cung cấp tất cả các dịch vụ điện liên quan như mua bán điện, yêu cầu cấp điện mới, xử lý các thông tin về mất điện, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của hơn 4 triệu khách hàng sử dụng điện khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài 19001909 còn được tích hợp nhiều tính năng, có thể tiếp nhận đồng thời 120 cuộc gọi, đàm thoại cùng lúc với 36 khách hàng; sử dụng đa phương thức giao tiếp khác nhau như điện thoại, E-mail, web, text chat, voice chat, SMS…
 
Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, tổng đài CSKH 19001909 đã tiếp nhận 75.119 yêu cầu theo dịch vụ từ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, loại yêu cầu có tỉ lệ cao là yêu cầu liên quan đến việc xử lý mất điện 28.264 trường hợp (chiếm tỷ lệ 37.63%), 35.620 trường hợp tra cứu thông tin khách hàng (chiếm tỷ lệ 47.42%), thay đổi cập nhập thông tin của khách hàng là 1.669 trường hợp (chiếm tỷ lệ 2.22%), xử lý đề xuất kiến nghị của khách hàng 6.513 trường hợp (chiếm tỷ lệ 8.67%), 3.000 trường hợp yêu cầu cấp điện(chiếm tỷ lệ 3.99%) và 53 trường hợp thông báo thông tin về lịch cắt điện, nợ tiền điện. Các Điện lực có số cuộc gọi nhiều nhất là thành phố Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ. Điều này chứng tỏ sự tương tác giữa khách hàng với tổng đài CSKH 19001909 tại các Điện lực trên là rất tốt.
 
Do thực hiện tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở dữ liệu đến việc đào tạo nhân lực cũng như ban hành các quy định liên quan nên công tác CSKH đã có sự chuyển biến rõ rệt. Sự phối hợp nhịp nhàng trong hệ thống CSKH của PC Quảng Ngãi còn thể hiện tích cực ở con số 99,39% yêu cầu của khách hàng được xử lý hoàn tất đúng thời gian qui định, số còn lại quá thời gian quy định chủ yếu liên quan đến việc xử lý mất điện vào các ngày có giông sét, các sự cố mất điện sau 22h. Đây cũng là một thách thức trong việc nâng cao sự hài lòng khách hàng, giải quyết nhanh các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt là trong những thời điểm mùa mưa bão đến.
 
Trước đây, việc tiếp nhận yêu cầu về việc sử dụng điện của khách hàng gặp rất nhiều khó khăn vì khi nhà mất điện hoặc khi có yêu cầu về việc sử dụng điện, khách hàng thường loay hoay với tâm lí “gọi cho ai, hỏi ai…” hoặc đơn giản nhất là đến trực tiếp cơ quan Điện lực để liên hệ. Với khách hàng ở địa bàn khu vực thành phố, đồng bằng là thế, còn đối với khách hàng ở khu vực miền núi, vùng cao thì lại khó khăn hơn gấp bội.
 
Nay được dùng điện ổn định, hợp lý, kể cả khi trong nhà có sự cố về điện cũng được anh em công nhân điện hỗ trợ kịp thời. Chị Lê Thị Thông, Tổ 6 phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi nhớ lại: “Từ ngày ngành điện cho ra đời tổng đài số 19001909, mọi yêu cầu về điện đều được xử lý nhanh, gọn, không phải chờ đợi lâu thì đối với tôi như vậy là quá tốt rồi. Không phải vất vả như ngày xưa, việc gì cũng phải đến trực tiếp, còn bây giờ thì chỉ ngồi nhà gọi điện qua tổng đài 19001909 để hỏi thăm các thủ tục về điện, khỏi mất công chạy đi chạy lại lo giấy tờ, sau đó được ngành điện cử cán bộ đến xác minh nhu cầu dùng điện để tiến hành các yêu cầu dùng điện của khách hàng, rất tiện lợi.”
 
Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng qua tổng đài CSKH 19001909, ông Huỳnh Trọng Nguyễn – Trưởng Phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: “Song song với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Ngành điện luôn nỗ lực cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ. Đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng, gắn kết khách hàng với ngành điện bằng nhiều phương tiện nhanh gọn, hiệu quả, thuận tiện nhất. Tuy nhiên, đặc thù của ngành điện là sản phẩm bán ra cho từng hộ gia đình, đến từng người dân và trong mọi thời điểm cho nên từng lúc từng nơi, vẫn còn đâu đó sự chưa hài lòng. Chính sự chưa hài lòng của khách hàng, với tinh thần cầu thị, ngành điện luôn luôn đồng hành cùng với khách hàng, luôn lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, chỉnh sửa theo hướng tích cực. Đó là kim chỉ nan, là động lực để ngành điện tiếp tục phấn đấu hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện. Tổng đài 19001909 mong mỏi nhận được nhiều nhất sự sẻ chia, thắc mắc, đóng góp chân tình của khách hàng sử dụng điện, là cầu nối để ngành điện và khách hàng gần gũi hơn, để giữa ngành điện và khách hàng đơn thuần chỉ là bán hàng và chăm sóc khách hàng.”
Theo: CPC

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Điện năng lượng mặt trời - Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật 21/03/2019

Sáng 20-3, Tại Trung tâm Hội nghị vã Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Công thương phối hợp Công ty Điện...

Năng lượng xanh

Gia tăng sử dụng năng lượng tái tạo trong nhà ở tại Việt Nam

Cập nhật 21/03/2019

Sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp điện năng cho ngôi nhà ngoài tiết kiệm điện năng quốc gia còn...

Quản lý năng lượng

Thanh tra các doanh nghiệp dùng nhiều năng lượng

Cập nhật 20/03/2019

Năm 2019, Bộ Công thương sẽ tập trung thanh tra các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm như một giải...

Điện lực

Vệ sinh sứ hotline trên lưới cao áp: Hiệu quả kinh tế cao

Cập nhật 20/03/2019

Từ năm 2016, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) bắt đầu triển khai ứng dụng công nghệ vệ sinh các chuỗi...