Phát triển đơn vị đồng hành cùng văn hóa doanh nghiệp

24/04/2019 14:19:17 - views: 372

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Lâm Đồng còn xác định Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị và phát triển doanh nghiệp.
 
PC Lâm Đồng trao quà tết cho đồng bào xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Mùi 2019.
 
Với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, nhiều năm qua, Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn chú trọng việc xây dựng và triển khai thực thi văn hoá doanh nghiệp gắn liền với công tác chuyên môn, đặc biệt là trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong mọi lĩnh vực công tác.
 
Ngoài việc phổ biến Quy định Tài liệu VHDN của Tổng công ty Điện lực miền Nam phù hợp với đặc thù công việc của từng đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng, Công ty còn triển khai nhiều hoạt động thực thi Văn hoá doanh nghiệp trong các lĩnh vực, trong quan hệ ứng xử với khách hàng, thực hiện phong trào thi đua trong lao động sản xuất. Đặc biệt, việc phổ biến sâu rộng Tài liệu VHDN của Tổng công ty Điện lực miền Nam cho CBCNV để có thêm kiến thức trong các kỳ thi nâng bậc, giữ bậc, chuyển ngạch, xây dựng chương trình hành động đối với cán bộ khi được bổ nhiệm, luân chuyển hàng năm.
 
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng luôn cung ứng điện an toàn và chất lượng, trong đó yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được quan tâm chú trọng và triển khai nhiều giải pháp đổi mới tạo thuận lợi tối đa nhất cho khách hàng, như: Nhắn tin chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện, thực hiện nhanh chóng tiếp nhận, xử lý kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện. 
 
Nhờ sử dụng đa dạng các kênh giao tiếp, Công ty Điện lực Lâm Đồng có thể nhanh chóng tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, kịp thời đổi mới dịch vụ theo mong muốn của khách hàng. Đồng thời, việc thông tin liên tục, tương tác hai chiều còn giúp khách hàng hiểu, gắn bó và ngày càng đồng thuận với ngành điện. Để tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp hơn với khách hàng trong khi giao tiếp, hàng năm, Công ty Điện lực Lâm Đồng tổ chức nhiều lớp đào tạo cho CBCNV về văn hoá doanh nghiệp, kết hợp bồi dưỡng nghiệp vụ, với mục tiêu xây dựng hình ảnh của một “người thợ điện” chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng.
 
Văn hoá doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Lâm Đồng còn thể hiện trên tinh thần tương thân, tương ái, vì sự phát triển cộng đồng. Hàng năm, Công ty có nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; trao học bổng cho các em học sinh trong chương trình Hoa Cúc Trắng của Đài PTTH Lâm Đồng.
 
Ngoài việc chăm sóc, tri ân, mang lại sự hài lòng của khách hàng, văn hoá doanh nghiệp còn thể hiện việc chăm lo đời sống người lao động; thực hiện nhiều chính sách thiết thực như bảo đảm đời sống và thu nhập cho người lao động. Chính văn hoá doanh nghiệp đã tạo động lực cho mỗi cá nhân nỗ lực công tác, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với đơn vị.
 
Việc triển khai có hiệu quả văn hoá doanh nghiệp đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị trong những năm qua. Cụ thể, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được giao luôn hoàn thành; việc quản lý vận hành điện an toàn, vận hành ổn định, đáp ứng việc cung cấp điện cho các sự kiện văn hóa, chính trị và đảm bảo nhu cầu điện của người dân.
 
Những nỗ lực của CBCNV Công ty Điện lực Lâm Đồng trong việc tham gia và xây dựng VHDN sẽ tác động tích cực đến việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn đồng thời tạo được hình ảnh thân thiện của ngành Điện trong lòng người dân.
Thiên Phương/Icon.com.vn

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Giải pháp thu hút vốn cho các dự án năng lượng xanh

Cập nhật 30/12/2020

Là chủ đề của hội thảo vừa được Viện Kinh tế Việt Nam tổ chức sáng ngày 29/12, với sự đồng hành của...

Năng lượng xanh

Trao quyết định chủ trương đầu tư cho 2 dự án điện gió tại Tiền Giang

Cập nhật 21/01/2021

UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu...

Quản lý năng lượng

PC Phú Yên sản lượng điện tiết kiệm hơn 18 triệu kWh

Cập nhật 20/01/2021

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện....

Điện lực

PC Bến Tre đi đầu sử dụng công nghệ số trong các dịch vụ về điện

Cập nhật 21/01/2021

Công ty Điện lực Bến Tre (PC Bến Tre) hiện được xem là đơn vị dẫn đầu của ngành điện lực miền Nam sử...