Nâng cao năng lực cung ứng điện tại PC Quảng Ngãi

08/07/2019 15:04:06 - views: 57

Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã và đang triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng, ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng suất chất lượng, đảm bảo cung ứng điện liên tục cho khách hàng.

 Trung tâm điều khiển SCADA/DMS Quảng Ngãi.

Hiện Công ty tiếp nhận và quản lý vận hành gần 268km đường dây 110kV, trong đó có 9 trạm biến áp, tổng công suất 453 MVA; theo lộ trình, đã tiếp hành đưa vào 8 trạm biến áp không người trực gồm trạm Mộ Đức, Tịnh Phong, Tư Nghĩa, Cảng Dung Quất, Đức Phổ, Bình Chánh, Quảng Phú và VSIP. Còn 01 trạm, cuối quý 1 năm 2019 sẽ được đưa vào vận hành không người trực. Mục tiêu là hoàn thiện 100% trạm biến áp 110kV không người trực vào năm 2020. Việc xây dựng các trạm biến áp không người trực là yêu cầu cần thiết phải thực hiện trong quá trình hiện đại hóa, tăng cường khả năng truyền tải và độ an toàn, tin cậy cho hệ thống điện quốc gia.
 
Ông Võ Hữu Mạn – Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế cho biết: Lưới điện 110kV Quảng Ngãi cấp điện cho toàn bộ phụ tải, kinh tế – chính trị cho tỉnh nhà như KCN Vsip, Doosan, Hòa Phát, các KCN Quảng Phú và một phần khu dân cư các xã lân cận, các huyện và thành phố. Lưới điện 110kV ở Quảng Ngãi vận hành rất tin cậy do điện áp cao, khả năng truyền tải công suất điện năng đi xa, cung cấp điện cho các tỉnh Quảng Nam, Bình Định trên diện tích rộng.
 
Ngày 31/12/2018, PC Quảng Ngãi chính thức đưa vào vận hành trạm biến áp (TBA) không người trực 110kV VSIP, nằm trong Khu công nghiệp VSIP. TBA được khởi công xây dựng từ tháng 07/2018, với quy mô công suất gồm 02 máy biến áp, giai đoạn đầu lắp trước 01 máy biến áp 110/22kV-40MVA, 06 xuất tuyến 22kV, nhiệm vụ chủ yếu cung cấp điện cho phụ tải khu công nghiệp VSIP, đặc biệt là phụ tải nhà máy Xindadong.
 
Việc tiếp nhận lưới 110kV vào cuối năm, đưa vào hoạt trạm biến áp không người trực VSIP và quản lý các trạm áp không người trực đã nâng cao được năng lực cung cấp điện của PC Quảng Ngãi. Điều này sẽ tạo sự thống nhất đồng bộ trong quản lý, vận hành lưới điện từ cao thế đến trung thế, giảm thời gian ngừng cấp điện, xử lý sự cố, tối ưu hóa đầu tư, khắc phục hiện tượng quá tải cục bộ; phù hợp với lộ trình xây dựng lưới điện thông minh, góp phần tăng năng suất lao động khối sản xuất, kinh doanh điện do giảm lực lượng lao động gián tiếp.
 
 Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là trọng tâm PC Quảng Ngãi luôn đặt ra.

Không chỉ đẩy mạnh triển khai vận hành lưới điện bằng công nghệ số nhằm nâng cao năng suất chất lượng, những năm gần đây, PC Quảng Ngãi ngày càng chú trọng trong công tác phục vụ khách hàng, giúp người sử dụng điện tiếp cận dễ dàng hơn với việc đăng ký cấp điện cũng như là các dịch vụ về điện. Các con số về chỉ số tiếp cận điện năng và chỉ số hài lòng khách hàng tăng theo từng năm là kết quả từ những nỗ lực trong việc thay đổi tư duy, cung cách phục vụ để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
 
Theo đó, mọi công tác dịch vụ khách hàng hoạt động được Điện lực Quảng Ngãi thực hiện theo phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát. Không những thế, khách hàng giờ chỉ cần ngồi tại nhà, sử dụng công nghệ vẫn có thể thanh toán tiền điện hay các yêu cầu dịch vụ về điện. PC Quảng Ngãi cũng từng bước đa dạng hóa các hình thức cung cấp dịch vụ để giúp khách hàng có thể tiếp cận với các dịch vụ của ngành điện mọi lúc mọi nơi: Qua website, email, SMS, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động.
 
Việc sử dụng đa dạng các kênh giao tiếp giúp PC Quảng Ngãi có thể nhanh chóng tiếp thu, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng, kịp thời đổi mới dịch vụ theo mong muốn của khách hàng. Đồng thời, việc thông tin liên tục, tương tác hai chiều còn giúp khách hàng hiểu, gắn bó và ngày càng đồng thuận với ngành điện.

Kết quả từ khảo sát của đơn vị tư vấn độc lập cho thấy, khách hàng đánh giá rất cao nỗ lực của ngành điện trong các tiêu chí như: Cấp điện ổn định, liên tục, thanh toán tiền điện tiện lợi, hình ảnh kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp. Theo đó, PC Quảng Ngãi đã từng bước nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng từ 7.74 điểm năm 2016 và tăng lên 8.07 điểm đến thời điểm cuối năm 2018.
Theo: VietQ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hội thảo chiếu sáng thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật 23/08/2019

Ngày 23.8.2019 tại thành phố Đà Nẵng, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp...

Năng lượng xanh

Giải pháp nào để đầu tư điện mặt trời áp mái hiệu quả?

Cập nhật 23/08/2019

Trên thực tế, không phải hộ gia đình, hay doanh nghiệp nào khi lắp đặt điện mặt trời cũng đều thu...

Quản lý năng lượng

Hơn 70% khách hàng trọng điểm của PC Bắc Giang đăng ký tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Cập nhật 22/08/2019

Tính đến 13/8/2019, tỉnh Bắc Giang đã có 121/171 khách hàng trọng điểm (tiêu thụ điện trên 1 triệu...

Điện lực

Tiết kiệm tiền điện khi được thay đồng hồ điện mới

Cập nhật 19/08/2019

Khách hàng có thể quản lý lượng điện tiêu thụ trên điện thoại di động thông qua đồng hồ điện mới và...