PC Điện Biên: Nhiều giải pháp đảm bảo điện an toàn, ổn định

08/08/2019 10:27:49 - views: 56

Công ty Điện lực Điện Biên đã đưa ra nhiều giải pháp ngay từ đầu năm với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Công nhân Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ cải tạo lưới điện trên địa bàn.
 
Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: Ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện năm 2019 trên địa bàn tỉnh, nhằm vận hành tối ưu nguồn điện, lưới điện phân phối, thị trường điện, đáp ứng nhu cầu điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Ðồng thời, củng cố nguồn, lưới điện, ngăn ngừa, giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng điện năng phục vụ khách hàng, chú trọng công tác phát triển khách hàng, cải tiến các thủ tục hành chính trong quản lý và dịch vụ, đảm bảo bán điện đúng giá theo mục đích sử dụng điện. 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 133,26 triệu kWh (tăng trưởng 14%), giá bán điện bình quân đạt 1.805,17 đồng/kWh, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đạt so với quy định, chỉ số tiếp cận điện năng đạt 5,6/6 ngày.

Nhờ tập trung các giải pháp nâng cao vận hành hệ thống lưới điện, đến nay đơn vị đã thực hiện cấp điện đến 130/130 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (đạt tỷ lệ 100%); 116.210/130.845 hộ được dùng điện lưới quốc gia (đạt tỷ lệ 88%), trong đó khu vực nông thôn đạt 91.613/106.245 hộ (đạt tỷ lệ 86%). Riêng từ đầu năm đến nay, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã gửi hơn 1,6 triệu lượt tin nhắn, tiếp nhận và xử lý kịp thời 8.720 yêu cầu qua tổng đài chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian với tỷ lệ 46% (vượt 11% kế hoạch được giao).
 
Xác định đầu tư cho hệ thống điện là đầu tư then chốt góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, cùng với phương châm “Ðiện phải đi trước một bước”, Công ty luôn cố gắng khắc phục khó khăn, triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, bố trí vốn hợp lý đúng yêu cầu và quy định của Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc.

Ðơn vị cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí nhân lực có trình độ chuyên môn tại các điểm giao dịch, chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để hướng dẫn, thỏa thuận đấu nối, kể cả việc thiết kế, thẩm tra kỹ thuật, nghiệm thu đóng điện các công trình theo đúng quy định. Ðặc biệt là phối hợp triển khai bảo đảm tiêu chí số 4 (tiêu chí về điện), góp phần thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đưa ánh sáng đến từng hộ dân, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất, chuyển đổi phương thức làm ăn, nâng cao kinh tế hộ gia đình.
 
Với mục tiêu “khách hàng là trung tâm”, thời gian tới đơn vị phấn đấu đạt 100% hộ dân được sử dụng điện; triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, điện tử hóa phát triển khách hàng mới, phát triển chương trình mặt trời áp mái, đẩy mạnh kênh thu hộ.
Theo: Báo Điện Biên Phủ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Hội thảo chiếu sáng thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật 23/08/2019

Ngày 23.8.2019 tại thành phố Đà Nẵng, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp...

Năng lượng xanh

Giải pháp nào để đầu tư điện mặt trời áp mái hiệu quả?

Cập nhật 23/08/2019

Trên thực tế, không phải hộ gia đình, hay doanh nghiệp nào khi lắp đặt điện mặt trời cũng đều thu...

Quản lý năng lượng

Hơn 70% khách hàng trọng điểm của PC Bắc Giang đăng ký tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Cập nhật 22/08/2019

Tính đến 13/8/2019, tỉnh Bắc Giang đã có 121/171 khách hàng trọng điểm (tiêu thụ điện trên 1 triệu...

Điện lực

Tiết kiệm tiền điện khi được thay đồng hồ điện mới

Cập nhật 19/08/2019

Khách hàng có thể quản lý lượng điện tiêu thụ trên điện thoại di động thông qua đồng hồ điện mới và...