Hà Nội lần đầu cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử

09/08/2019 10:27:00 - views: 582

Tổng Công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, từ đầu tháng 8/2019 việc cấp điện mới cho khách hàng sẽ được thực hiện theo phương thức điện tử, thay bằng hồ sơ giấy truyền thống trước đây.

Hà Nội lần đầu cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử.Ảnh minh hoạ: BNEWS/TTXVN
 
Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Kinh doanh của EVN HANOI, khi người dân có nhu cầu cung cấp, quản lý điện mới, có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. 
 
Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử với dịch vụ điện kể trên, giúp người dân thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy chỉ cần ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã xác thực, nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng. 
 
Việc ký kết và quản lý hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích với bên mua điện và bên bán điện như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện do việc lập, gửi/nhận hợp đồng. 
 
Trưởng Ban Kinh doanh của EVN HANOI cho biết, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hợp đồng so với sử dụng hợp đồng giấy trước đây. Do đó, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường. 
 
Người dân không cần bảo quản và sợ bị mất hợp đồng mua bán điện, giúp tiết kiệm thời gian, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra hợp đồng mua bán điện đã ký. 
 
Hiện EVN HANOI thí điểm dịch vụ trên ở 3 quận huyện: Huyện Thanh Trì, Hoài Đức và quận Bắc Từ Liêm. Các quận, huyện khác sẽ được triển khai cuối năm nay. 
 
Theo EVN HANOI, đơn vị hướng tới công khai - minh bạch - tiện lợi đối với dịch vụ liên quan đến điện. EVN HANOI đang đầu tư cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực để thực hiện nhiều dịch vụ hơn nữa theo hướng điện tử. 
 
Theo đó, công ty tập trung dịch vụ thường gặp trong giao dịch với người dân như: cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện/ thay đổi loại công tơ 1 pha và 3 pha.
 
Công ty thay vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
Theo: BNews/TTXVN

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Chung tay tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án khí LNG Bạc Liêu

Cập nhật 27/05/2020

Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo...

Năng lượng xanh

Bố Trạch (Quảng Bình): Thúc đẩy phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái

Cập nhật 02/06/2020

Mặc dù mới xuất hiện trên địa bàn huyện Bố Trạch hơn 1 năm trở lại đây, nhưng hệ thống điện mặt trời...

Quản lý năng lượng

Dư địa nào cho vấn đề tiết kiệm nguồn năng lượng?

Cập nhật 03/06/2020

Báo cáo từ Bộ Công Thương cho hay giai đoạn 2017-2019, thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg của Thủ tướng...

Điện lực

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: Xử lí kịp thời các vị trí nguy cơ sự cố đảm bảo cấp điện trong mùa nắng nóng

Cập nhật 02/06/2020

Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng, nguy cơ gây quá tải, sự cố, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ...