Điện lực Quảng Xương (Thanh Hóa) đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

07/11/2019 09:57:00 - views: 442

Điện lực Quảng Xương là một trong những đơn vị điện lực có tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cao, đã triển khai nhiều giải pháp để vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ.

Khách hàng đến ngân hàng đăng ký làm thẻ ATM để sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.
 
Với các giải pháp như: Vận động cán bộ xã, các doanh nghiệp thực hiện thanh toán qua ủy nhiệm thu, trong đó ngành điện hỗ trợ phí chuyển tiền; đồng thời, cử nhân viên đến các trường học, UBND các xã, doanh nghiệp vận động, hướng dẫn và đăng ký cho cán bộ thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. 
 
Nhờ vậy, đến hết tháng 10-2019, Điện lực Quảng Xương đã có gần 15 nghìn khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, chiếm 23,4% và phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 30%.

Chị Mai Thị Quyên, giáo viên Trường THCS Quảng Hòa (Quảng Xương), cho biết: Từ khi nhà trường trả lương qua thẻ ATM, chị đã lựa chọn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cho gia đình và bố mẹ. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thanh toán.
 
Sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng không phải chịu phí dịch vụ thanh toán và không phải mất thời gian. Phù hợp với tất cả các đối tượng khách hàng, nhất là khách hàng cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp không có thời gian đi đóng tiền điện trong giờ hành chính.

Đối với ngành điện, việc đa dạng dịch vụ thanh toán tiền điện giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cung cấp cho khách hàng một kênh thanh toán tiền điện tiện lợi, nhanh chóng, hiện đại. Để thanh toán tiền điện qua tài khoản khách hàng đến ngân hàng 1 lần để đăng ký. Những lần sau, ngân hàng sẽ trích tự động tài khoản của khách hàng và chuyển tiền cho điện lực hoặc khách hàng tự động thao tác thanh toán (Internet banking) và tải hóa đơn điện tử về.
 
Từ nay đến năm 2020, với mục tiêu tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các phương thức thanh toán điện tử, ngoài nỗ lực của công ty, các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, rất cần sự ủng hộ của cộng đồng, nhất là những khách hàng ở các khu vực trung tâm và đội ngũ cán bộ, viên chức, công nhân các nhà máy trả lương qua thẻ ATM nhằm góp phần tích cực vào việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.
Theo: Báo Thanh Hóa

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Chung tay tìm giải pháp thúc đẩy tiến độ dự án khí LNG Bạc Liêu

Cập nhật 27/05/2020

Ngày 26/5, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Phó trưởng Ban chỉ đạo...

Năng lượng xanh

Phát triển điện mặt trời áp mái nhà tại Bạc Liêu

Cập nhật 28/05/2020

Tính đến hết tháng 4/2020, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã phát triển được 267 khách hàng lắp đặt điện...

Quản lý năng lượng

Điện lực TP Hạ Long: Phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020”

Cập nhật 28/05/2020

Sáng 27/5, Điện lực Thành phố Hạ Long đã tổ chức lễ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm...

Điện lực

Rửa sứ hotline: Công tác mang lại hiệu quả thiết thực trong quản lý vận hành lưới điện

Cập nhật 27/05/2020

Vừa qua, Điện lực Phụng Hiệp (PC Hậu Giang) đã triển khai công nghệ rửa sứ hotline tại đường trục...