PC Đồng Nai quản lý hồ sơ khách hàng bằng công nghệ số

22/11/2019 10:36:39 - views: 527

Bằng việc triển khai thành công số hóa hồ sơ khách hàng, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã được vinh danh với giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số 2019.

Đại diện Công ty NHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số
 
PC Đồng Nai hiện có hơn 840.000 khách hàng, đồng nghĩa với chừng đó bộ hồ sơ về mua bán điện cần được lưu trữ. Chưa kể mỗi năm, số lượng khách hàng mới của Công ty cũng tăng bình quân hơn 40.000 khách hàng.

Trước năm 2016, toàn bộ hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được lưu trữ thủ công tại kho của 11 công ty điện lực trên địa bàn toàn tỉnh. “Điều này có nghĩa là hàng chục kho lưu trữ hồ sơ khách hàng mua điện tại các công ty điện lực luôn ở trạng thái quá tải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản hồ sơ. Đồng thời, còn mất nhiều thời gian khi phải tìm kiếm, trích xuất, đó là chưa kể, lưu trữ thủ công luôn đối diện với rủi ro khi xảy ra cháy, nổ…”, ông Phạm Viết Ái, Trưởng phòng Kinh doanh PC Đồng Nai chia sẻ. 
 
Từ năm 2016, Công ty đã xây dựng và thực hiện đề án “Xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử hồ sơ khách hàng mua điện”. Đến hết tháng 8/2019, hơn 97% số hợp đồng mua điện đã được các đơn vị trong Công ty hoàn thành việc chỉnh lý và số hóa. Dự kiến đến hết năm 2019, Công ty sẽ hoàn thành số hóa toàn bộ hợp đồng mua điện hiện đang lưu giữ. 
 
Việc ứng dụng chương trình số hóa hồ sơ mua điện của khách hàng đã mang lại hiệu quả ngay khi được triển khai, giúp đơn giản hóa thủ tục giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Công ty tiến hành số hóa ngay các hồ sơ của khách hàng phát triển mới tại thời điểm đăng ký mua điện. Nhờ vậy, năng suất lao động của PC Đồng Nai được nâng lên rõ rệt; tiết kiệm chi phí trang bị phần mềm lưu trữ và quản lý hồ sơ khách hàng khoảng 250 triệu đồng/năm; tiết kiệm chi phí giấy, photo với hồ sơ khách hàng phát triển mới mỗi năm khoảng 60 triệu đồng/năm; tiết kiệm chi phí mở rộng kho lưu trữ… 
 
Cùng với nhiều công ty điện lực khác trong Tập đoàn, việc số hóa hồ sơ khách hàng đã tạo tiền đề giúp PC Đồng Nai thực hiện cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký yêu cầu các dịch vụ điện qua website, ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng, ký kết hợp đồng mua điện theo hình thức xác nhận mã OTP, cung cấp hồ sơ tài liệu dưới dạng file dữ liệu số, thanh toán các khoản phí và tiền điện trực tuyến… 

Link gốc
Theo: VGP News

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Điện gió ngoài khơi: Bước đột phá để phát triển kinh tế biển Việt Nam

Cập nhật 01/04/2020

Biến đổi khí hậu với phần lớn là phát thải khí nhà kính đang khiến cho Việt Nam khó tiếp cận mục tiêu...

Năng lượng xanh

Điện gió, điện mặt trời phải thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực từ 17/4

Cập nhật 03/04/2020

Theo quy định mới của Bộ Tài chính, điện gió, điện mặt trời phải thẩm định cấp giấy phép hoạt động thay...

Quản lý năng lượng

Bắc Ninh tiết kiệm 13.100 kWh trong Giờ Trái đất 2020

Cập nhật 03/04/2020

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, không tổ chức các sự kiện hưởng ứng với nhiều người tham...

Điện lực

PC Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ dự án lưới điện thông minh

Cập nhật 03/04/2020

Giảm lực lượng lao động tại các trạm biến áp (TBA) 110kV, phát hiện sớm sự cố trên lưới và kịp thời sửa...