PC Phú Yên giảm 50% thời gian mất điện nhờ ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline

25/11/2019 15:27:20 - views: 443

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty Điện lực Phú Yên tiếp tục triển khai vệ sinh sứ cách điện tại 3.460 vị trí, sửa chữa điện nóng lưới điện trung áp không cắt điện với 544 lượt.
Ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline: PC Phú Yên giảm 50% thời gian mất điện
PC Phú Yên quản lý chặt chẽ các lịch công tác trên lưới.

Một yếu tố then chốt tạo sức bật cho PC Phú Yên nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, đó là ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline. Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2018, Đội hotline đã thực hiện sửa chữa, đấu nối gần 450 vị trí và vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao tại hơn 3.500 vị trí trên lưới điện đang mang điện. Nhờ đó, chỉ số SAIDI đã giảm hơn 460 phút cho mỗi khách hàng.
 
Đáng chú ý, Đội hotline của PC Phú Yên đã sử dụng thành công công nghệ sửa điện hotline trên platform, tạo thuận lợi thao tác được tại những vị trí xe cẩu không thể vươn tới. Ngoài ra, nhờ đặc điểm “tác chiến” linh hoạt, Đội hotline của PC Phú Yên còn thường xuyên phối hợp với phòng Điều độ và các đơn vị Điện lực, tiến hành khảo sát lưới điện, lên lịch và lập phương án thao tác bảo dưỡng, sửa chữa, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện.
 
Theo ông Thái Minh Châu, PC Phú Yên đã có kế hoạch “nhân đôi” sức mạnh đội ngũ hotline của Công ty. Theo đó, Đội hotline thứ 2 của PC Phú Yên đang được tổ chức huấn luyện, đào tạo và sẽ sớm ra mắt trong năm 2019.
 
PC Phú Yên cũng khai thác triệt để các công nghệ hiện đại khác, nâng cao độ tin cậy cung ứng điện như, thực hiện điều khiển thiết bị qua hệ thống SCADA tại Trung tâm Điều khiển xa, giảm thời gian thao tác thủ công; tăng cường khai thác Chương trình quản lý đo xa, sớm phát hiện, xử lý kịp thời các nguy cơ sự cố điện...
 
Theo Giám đốc PC Phú Yên, để tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung ứng điện, bên cạnh giải pháp chủ động của đơn vị, PC Phú Yên sẽ kêu gọi sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong việc phát quang hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, góp phần giảm sự cố điện.

Đồng thời, tăng cường các kênh thông tin tương tác với khách hàng, kịp thời cập nhật thông tin hai chiều về thông báo cắt điện, báo mất điện, xử lý sự cố… hỗ trợ khách hàng hiểu và chia sẻ nhiều hơn với điện lực.

Link gốc
Theo: VietQ

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin VWEM

Cập nhật 16/11/2017

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị triển khai thí điểm giai đoạn đầu thị trường bán buôn...

Diễn đàn năng lượng

Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020

Cập nhật 23/03/2020

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2020) và Hội chợ Triển lãm...

Năng lượng xanh

Sẽ có khoảng 1.000 hộ dân tỉnh Sơn La được cấp điện bằng nguồn năng lượng tái tạo

Cập nhật 28/03/2020

Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La vừa ban hành Nghị quyết số 184/NQ-HĐND phê duyệt chủ trương đầu tư Tiểu...

Quản lý năng lượng

Quảng Nam hưởng ứng điều chỉnh phụ tải điện

Cập nhật 26/03/2020

Với sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam), các khách hàng trên địa bàn tỉnh đã tích...

Điện lực

PC Gia Lai triển khai ứng dụng ký số phiếu nhập, xuất trong công tác quản lý vật tư

Cập nhật 27/03/2020

Để nâng cao năng suất lao động, ứng dụng CNTT trong khâu cấp phát, giao nhận vật tư thiết bị (VTTB)...