EVN hoàn thành đưa 12/12 dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia

14/03/2020 20:49:16 - views: 431

Chiều 13-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công bố dịch vụ công tích hợp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) và ra mắt Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ. 
 

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Sơn (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội) hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ lắp đặt công tơ qua dịch vụ trực tuyến. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương từ các điểm cầu trên cả nước. 
 
Tại hội nghị trực tuyến, nhiều Bộ, ngành, địa phương, đơn vị, trong đó có EVN được Thủ tướng khen ngợi về nỗ lực triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG, tiết kiệm đáng kể cho Nhà nước, cho người dân và doanh nghiệp về thời gian, kinh phí, công sức; góp phần chống tiêu cực, tham nhũng trong xã hội. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc cung cấp, triển khai dịch vụ công trực tuyến góp phần tăng cường chống dịch COVID-19. Người dân và cán bộ, công chức của đơn vị cung cấp dịch vụ không cần phải gặp nhau trực tiếp, không tiếp xúc tiền mặt, giấy tờ.
 
Tại thời điểm khai trương cổng DVCQG (ngày 9-12-2019), có 8 dịch vụ công được triển khai thì đến nay, đã có tổng số 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Kết quả ban đầu của quá trình xây dựng và vận hành Cổng DVCQG cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp. Tới ngày 11-3-2020, có hơn 2,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 13.600 hồ sơ trực tuyến được thực hiện qua Cổng DVCQG.
 

Các Trung tâm Chăm sóc khách hàng- nơi tiếp nhận thông tin và hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện. Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
 
Ngay khi cổng DVCQG được khai trương, EVN đã được Chính phủ cho phép tích hợp, cung cấp 3 dịch vụ. Tới ngày 24-12-2019, EVN hoàn thành đưa 12/12 dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng DVCQG. EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên hoàn thành việc tích hợp, cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng CVDQG.
 
Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch.
 
Đến ngày 12-3-2020, kết quả triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện trên Cổng DVCQG đã đạt được như sau: có 362.661 hồ sơ đồng bộ; 6.171 giao dịch được thực hiện. Việc đồng bộ trạng thái các hồ sơ giúp người dân, doanh nghiệp có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành Điện.
 
Để kịp thời động viên các tập thể và cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực trong việc xây dựng, vận hành, khai trương Cổng DVCQG, Hội nghị cũng đã công bố Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, trong đó Tập đoàn Điện lực có 01 tập thể và 03 cá nhân được tặng Bằng khen.
 
Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN sẽ tiếp tục cải cách, đổi mới thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục chuẩn hóa thông tin, dữ liệu hành chính, hồ sơ trên hệ thống dịch vụ điện trực tuyến, đồng thời đảm bảo công khai minh bạch.
Thanh Mai

 Gửi ý kiến phản hồi

Họ và tên Email
Tiêu đề Mã xác nhận

Thiết kế

Thị trường điện cạnh tranh đang đúng lộ trình

Cập nhật 11/09/2020

Bộ Công thương dự kiến trong giai đoạn từ 2022 - 2024, khách hàng sử dụng điện được mua điện trên...

Diễn đàn năng lượng

Năng lượng tái tạo ở Việt Nam có thật “nhanh, nhiều, tốt, rẻ”?

Cập nhật 22/09/2020

“Cân bằng nguồn cung điện cho nền kinh tế với sự chủ động và giá hợp lý” là thách thức lớn đặt ra với...

Năng lượng xanh

Dự kiến Nhà máy điện rác Hậu Giang được vận hành vào cuối năm 2021

Cập nhật 29/09/2020

Mới đây, Nhà máy điện rác Hậu Giang đã được khởi công tại tại ấp Hòa Quới B, xã Hòa An, huyện Phụng...

Quản lý năng lượng

Thanh Hoá thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng

Cập nhật 28/09/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng (TTKC&TKNL) Thanh Hoá đã nỗ...

Điện lực

Gia Lai: Ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát, khắc phục sự cố điện từ xa

Cập nhật 25/09/2020

Với việc thực hiện kết nối 230 thiết bị đóng cắt phân tán trên lưới điện trung áp vào hệ thống điều...